Thứ sáu, 26/04/2024 03:06 (GMT+7)

Đà Nẵng: P.An Khê tập huấn phòng chống Covid-19 trong tình hình mới

Văn Thành -  Thứ sáu, 23/10/2020 18:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND phường An Khê (Q.Thanh Khê, Đà Nẵng) vừa tổ chức tập huấn, hướng dẫn phòng chống Covid-19 trong tình hình mới cho đội ngũ cán bộ chủ chốt và các tổ phòng chống nCoV tại khu dân cư trên địa bàn.

Chiều 21/10, tại Hội trường khu vực Tân Hoà, UBND phường An Khê (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đã tổ chức tập huấn hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới cho đội ngũ cán bộ chủ chốt và các tổ phòng chống Covid-19 tại khu dân cư trên địa bàn.

Tại buổi tập huấn, đội ngũ cán bộ chủ chốt, các tổ phòng chống Covid tại khu dân cư đã được cung cấp các kiến thức về khái niêm, đường lây, đối tượng nhiễm, biểu hiện và các biện pháp phòng dịch bệnh dịch bệnh Corona, cũng như những biện pháp phòng ngừa dịch nhằm phát hiện sớm từ ca bệnh đầu tiên, cách ly và điều trị kịp thời.

Tại buổi tập huấn, đội ngũ cán bộ chủ chốt, các tổ phòng chống Covid-19 tại khu dân cư đã được cung cấp các kiến thức về việc phòng chống dịch bệnh.

Đồng thời, hướng dẫn giám sát, thu thập mẫu, bảo quản và vận chuyển bệnh phẩm nghi nhiễm nCoV. Tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống các dịch bệnh lây truyền qua đường hô hấp cho cộng đồng để nhân dân áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch và thông tin, khai báo kịp thời bệnh viêm phổi với các cơ quan chức năng, để khám và xử trí kịp thời.

Ngoài ra, các cán bộ, người dân tham gia buổi tập huấn này cũng được hướng dẫn xây dựng biện pháp phòng dịch theo các cấp, đáp ứng các tình huống nếu dịch có diễn biến xảy ra.

Đông đảo người dân tham gia buổi tập huấn.

Phát biểu tại buổi tập huấn, ông Phan Văn Thái - Chủ tịch UBND phường An Khê nhận định, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 ở nước ta cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, để chủ động phòng chống dịch bệnh nCoV, song song với nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới, đề nghị mỗi cán bộ cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả. Đặc biệt, không được chủ quan lơ là, tiếp tục giám sát chặt chẽ dịch bệnh trong tình hình mới.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: P.An Khê tập huấn phòng chống Covid-19 trong tình hình mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.