Thứ sáu, 29/03/2024 12:06 (GMT+7)

Đà Nẵng: Quất Hội An, hoa Đà Lạt “đua nhau” mang Tết xuống phố

Bình An -  Thứ năm, 04/02/2021 08:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, hiện nay trên các con đường tại TP Đà Nẵng đã tràn ngập quất, mai, cúc… đua nhau khoe sắc thu hút nhiều người đến ngắm và mua.

Những ngày này không khí tại chợ hoa tại TP Đà Nẵng bắt đầu sôi động, tấp nập người mua kẻ bán với đủ các loại hoa, cây cảnh từ cao cấp cho đến bình dân.

Dọc các con đường tổ chức “Hội hoa xuân” như Nguyễn Tất Thành, đường 2/9, Điện Biên Phủ… hàng chục thương lái đã bắt đầu công đoạn vận chuyển, bốc dỡ và trưng bày hàng trăm chậu hoa cảnh để người dân lựa chọn mua sắm. Hàng trăm quầy hàng với đa dạng các loại hoa đặc trưng cho ngày Tết như: mai, đào, cúc, vạn thọ, v...v được bày bán khá nhiều.

Thương lái hối hả đưa cây cảnh đến địa điểm trưng bày để người dân lựa chọn.
Chủ hàng tất bật công đoạn bốc dỡ hoa.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, năm nay ngoài những loài hoa được trồng tại Đà Nẵng hay một số nơi thuộc miền Trung như: hoa cẩm chướng, hướng dương, cúc, vạn thọ,... thì còn có sự góp mặt của những loại hoa từ Gia Lai, Đà Lạt.

Theo chia sẻ của nhiều thương lái, năm nay giá cả các loại hoa không tăng mà lại ổn định so với năm ngoái.

Cụ thể: Hoa đào có giá từ 1 triệu/cây tùy loại lớn nhỏ, hoa mai gốc nhỏ từ 350-400.000 đồng/cây, cây vừa đến cây lớn giá từ trên 1 triệu đến 10 triệu đồng/cây, hoa cúc vàng loại vừa khoảng 2 triệu/cặp, loại lớn khoảng 4 triệu rưỡi/cặp, hoa đỗ quyên 350.000 đồng/cặp, cúc mâm xôi 350.000/cặp...

Năm nay ngoài những loài hoa được trồng tại Đà Nẵng hay một số nơi thuộc miền Trung thì còn có sự góp mặt của những loại hoa từ Gia Lai, Đà Lạt.

Anh Nguyễn Văn Hà - một thương lái quật cho biết:“Để có những chậu quất đẹp, trái to, tôi và những người bạn của mình đã phải lặn lội ra Hội An (tỉnh Quảng Nam) đặt từ 1 tháng trước. Năm nay ảnh hưởng dịch Covid-19 nên giá cả ổn định, không cao so với năm ngoái”.

Một chủ vườn hoa, anh Trần Duy Nuôi cho hay: “Năm nay do thời tiết tương đối thuận lợi nên gia đình trồng khoảng 700 chậu cúc vàng để phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết. Giá mỗi chậu cúc vàng giao động từ 300.000-600.000 đồng”.

Người dân rộn ràng đi chọn mua hoa chưng Tết.

Không chỉ tại điểm bán hoa tập trung như Hội hoa xuân mà trên khắp các nẻo đường tại TP Đà Nẵng, các loại hoa đã xuống đường và khoe sắc rực rỡ, thu hút đông đảo người dân đến mua hoa về trang trí Tết.

Cùng với các loại hoa đặc trưng cho Tết như đã đề cập, những loại hoa nhỏ như: cúc bi, kim phát tài, cúc mâm xôi, hoa trạng nguyên,... cũng được người mua khá ưa chuộng.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Môi trường và Đô thị Việt Nam ghi nhận được:

Dọc các con đường tổ chức “Hội hoa xuân” như Nguyễn Tất Thành, đường 2/9, Điện Biên Phủ… hàng chục thương lái đã bắt đầu công đoạn vận chuyển, bốc dỡ và trưng bày hàng trăm chậu hoa cảnh để người dân lựa chọn mua sắm.
Không khí vận chuyển hoa Tết về điểm tập kết để bán diễn ra rất rộn ràng.
Một thương lái đang khấn cầu để một mùa buôn bán hoa Tết thuận lợi.
Hàng trăm quầy hàng với đa dạng các loại hoa đặc trưng cho ngày Tết như: mai, đào, cúc, vạn thọ,... được bày bán khá nhiều.
Quất cảnh Hội An năm nay có giá dao động từ 2-7 triệu đồng/cây.
Hoa đỗ quyên được nhập từ Đà Lạt “đua nhau” khoe sắc.
 Những chậu mai đủ kích thước được bày bán tại quảng trường 2/9 (Đà Nẵng).
 Nhiều cây cảnh lớn cũng được chủ vườn cho những ai có nhu cầu thuê để chưng Tết.
Theo chia sẻ của nhiều thương lái, năm nay giá cả các loại hoa không tăng mà lại ổn định so với năm ngoái.
Một khách hàng đã nhanh chóng “tậu” cho mình 2 chậu cúc xinh xắn.
Ai cũng muốn lựa chọn cho mình một chậu cây thật ưng ý để chưng dịp Tết.
Dù năm nay thị trường hoa Tết bị ảnh hưởng lớn do dịch Covid-19, tuy nhiên theo quan sát thì lượng người đến mua hoa vẫn khá nhộn nhịp.
Một cây đào khá đẹp được chào bán ở đường 2/9, Đà Nẵng.
Một người dân hào hứng khi vừa mua được 2 chậu hoa đẹp với giá "phải chăng".
Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Quất Hội An, hoa Đà Lạt “đua nhau” mang Tết xuống phố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới