Thứ bảy, 20/04/2024 19:39 (GMT+7)

Đà Nẵng: Ra đường khi không cần thiết có thể bị phạt 5-10 triệu đồng

Bình An -  Chủ nhật, 16/08/2020 06:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hành vi đi ra ngoài và tụ tập đông người nơi công cộng không thuộc trường hợp thiết yếu tại Đà Nẵng trong thời gian thực hiện cách ly xã hội để chống dịch có thể bị xử phạt tiền từ 5-10 triệu đồng.

Ngày 15/8, Sở Tư pháp Đà Nẵng cho biết, đã ban hành văn bản hướng dẫn xử phạt các hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch gửi các sở, ngành và UBND các quận huyện trên địa bàn thành phố.

Theo Sở Tư pháp, thời gian qua, mặc dù Đà Nẵng thực hiện cách ly xã hội, tuy nhiên nhiều người dân chưa thực sự thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch và vẫn ra ngoài khi không thực sự cần thiết, làm ảnh hưởng công tác chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, Sở Tư pháp hướng dẫn các địa phương áp dụng Nghị định 176/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế để xử lý.

Lực lượng chức năng phường Nại Hiện Đông (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) vừa nhắc nhở, xử phạt 10 trường hợp đi tập thể dục trong thời gian thực hiện cách ly xã hội.

Cụ thể, đối với hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch, có thể bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000-300.000 đồng.

Đặc biệt, các hành vi đi ra ngoài và tụ tập đông người tại nơi công cộng không thuộc trường hợp thiết yếu có thể bị xử phạt tiền từ 5-10 triệu đồng.

Các trường hợp thiết yếu mà người dân được phép ra ngoài là mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác.

Còn các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn và làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao.

Trước đó, chiều 14/8, UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho biết, vừa ra quyết định xử phạt 10 trường hợp đi tập thể dục trong thời gian thực hiện cách ly xã hội. Trong đó có 7 người đi xe đạp, 3 trường hợp đi bộ.

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch TP Đà Nẵng cũng cho biết, thời gian qua, trên địa bàn đã xử phạt 401 trường hợp với số tiền 497 triệu đồng, trong đó nhiều nhất vẫn là vi phạm việc không đeo khẩu trang theo quy định, tụ tập đông người, sử dụng ma túy trái phép, đánh bạc.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Ra đường khi không cần thiết có thể bị phạt 5-10 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Chân dung được vẽ bằng lụa vụn.
Dự án "Những bức chân dung từ lụa vụn" đã khởi động, mục tiêu là hỗ trợ các nghệ nhân đằng sau các tác phẩm tranh lụa của Vụn Art.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất