Thứ năm, 25/04/2024 17:59 (GMT+7)

Đà Nẵng rà soát các F1 của bệnh nhân ở Hà Nam dương tính Covid-19

Bình An -  Thứ năm, 29/04/2021 20:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 29/4, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, đang rà soát, lấy mẫu các trường hợp F1 của bệnh nhân ở Hà Nam dương tính với SARS-CoV-2 sau khi hoàn thành cách ly ở Đà Nẵng.

Trước đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Nam cho biết nam bệnh nhân N.V.Đ. (SN 1993, ngụ xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 sau khi hết thời hạn cách ly ở Đà Nẵng và trở về địa phương.

Theo đó, bệnh nhân Đ. là công nhân xuất khẩu lao động làm việc tại Nhật Bản hơn một năm nay. Ngày 7/4, nam thanh niên này về nước và được cách ly tập trung tại một khách sạn ở quận Sơn Trà (Đà Nẵng).

Ngày 21/4, sau khi có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính (ngày 8/4, 12/4 và 21/4), anh Đ. đã được kết thúc cách ly và về quê. Đến ngày 24/4 thì anh Đ. có biểu hiện sốt, ho, đau họng,... Kết quả xét nghiệm ngày 28/4 dương tính với SARS-CoV-2.

Nhân viên y tế ở Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp nam thanh niên có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 ở Hà Nam, ngành y tế thành phố Đà Nẵng đã vào cuộc rà soát những người tiếp xúc gần để giám sát, lấy mẫu xét nghiệm. Cụ thể là những người ở khách sạn cách ly, nhân viên CDC, nhân viên sân bay…

Thông tin ban đầu, tính đến chiều 29/4, ngành y tế Đà Nẵng đã rà soát và xác định được 9 trường hợp F1 liên quan đến trường hợp nam thanh niên ở Hà Nam dương tính với SARS-CoV-2. Những trường hợp F1 này đều là nhân viên phục vụ tại khách sạn mà nam thanh niên trên cách ly. Hiện, 9 người này đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Ngoài ra, hiện Đà Nẵng cũng có kế hoạch xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên trên địa bàn, trong đó ưu tiên các nhóm đối tượng nguy cơ cao, tiếp xúc nhiều như: nhân viên y tế, nhân viên sân bay, nhà ga, bến xe, bến tàu, nhân viên cơ sở lưu trú, điểm du lịch.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng rà soát các F1 của bệnh nhân ở Hà Nam dương tính Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.