Thứ năm, 25/04/2024 21:58 (GMT+7)

Đà Nẵng sắp có du lịch trải nghiệm ở vịnh Nam Ô trên thuyền thúng

Quang Huy -  Chủ nhật, 22/09/2019 08:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Du lịch trải nghiệm bình minh ở vịnh Nam Ô bằng thuyền thúng kết hợp với trải nghiệm làng nghề truyền thống hứa hẹn sẽ trở thành một sản phẩm du lịch độc đáo, thu hút khách du lịch.

Chiều 21/9, Công ty Cổ phần Trung Thủy Đà Nẵng đã thông tin về kết quả cuộc họp ngày 7/9/2019 do Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng chủ trì liên quan đến phương án quản lý ghềnh Nam Ô và Đề án “Du lịch trải nghiệm bình minh ở vịnh Nam Ô trên thuyền thúng”.

Theo đó, dưới sự chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng đã hoàn tất điều chỉnh Quy hoạch 1/500 Dự án khu nghỉ dưỡng Nam Ô và đang tích cực làm việc với các Sở ban ngành theo đúng quy trình để tiến hành thẩm định, trình phê duyệt quy hoạch theo quy định hiện hành.

"Với sự chuẩn bị sẵn sàng về tiềm lực tài chính, nhân sự cũng như kỹ thuật trong suốt thời gian qua, Trung Thủy Đà Nẵng cam kết sẽ triển khai Dự án trong thời gian sớm nhất ngay khi quy hoạch được phê duyệt", đại diện Trung Thủy Đà Nẵng cho biết.

Một góc ghềnh Nam Ô ở Đà Nẵng.

Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng cho biết, nếu được giao quản lý ghềnh Nam Ô, đơn vị này hứa sẽ thực hiện theo đúng các tiêu chí: không khai thác thương mại trên ghềnh, đầu tư xây dựng các hạng mục: bãi đậu xe, nhà nghỉ chân, nhà vệ sinh công cộng, phục vụ chụp ảnh, cầu dây đi xung quanh ghềnh… nhằm phục vụ khách du lịch và người dân. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương để quản lý vận hành hoạt động du lịch không thu phí trên ghềnh, chỉ cho phép chụp hình, tham quan và không cho phép tắm tại khu vực bãi biển ngay chân ghềnh đá Nam Ô nhằm đảm bảo an toàn tính mạng con người.

Ngoài ra, Trung Thủy cũng cam kết giữ nguyên hiện trạng thực vật tự nhiên trên ghềnh, sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, tiến hành dọn dẹp vệ sinh, cải tạo cảnh quan và thực hiện các hoạt động nâng cao ý thức người dân trong việc bảo đảm vệ sinh môi trường trên ghềnh. Tổng chi phí cho việc đầu tư quản lý ghềnh Nam Ô dự kiến khoảng 7 tỷ đồng, chưa kể các chi phí duy trì và vận hành hàng năm; tất cả những chi phí này đều do Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng đầu tư và không cần hoàn lại.

Trong buổi họp, Trung Thủy Đà Nẵng đã được UBND thành phố đánh giá cao và đạt được tiếng nói chung về việc triển khai Đề án “Du lịch trải nghiệm bình minh ở vịnh Nam Ô trên thuyền thúng kết hợp trải nghiệm ăn uống và mua sắm trong làng Nam Ô”, nhằm tạo công ăn việc làm và hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề cho cư dân làng Nam Ô.

Đây là kết quả của quá trình Trung Thủy Đà Nẵng tiếp xúc, lắng nghe các nguyện vọng, ý kiến của người dân làng Nam Ô về những nhu cầu nâng cao đời sống, cải thiện kinh tế và bảo vệ đời sống văn hóa. Trong đó, các hạng mục trọng tâm đề án cũng sẽ giải quyết hiệu quả các vấn đề mà dư luận đang quan tâm trong thời gian qua.

Được biết, đề án này sẽ được Trung Thủy Đà Nẵng đầu tư toàn bộ kinh phí, có sự tham gia thực hiện của chính quyền địa phương, cư dân Nam Ô và Trung Thủy Đà Nẵng nhằm đảm bảo mô hình phát triển lâu dài, đảm bảo chất lượng và dung hòa lợi ích giữa các bên.

Trong đó, các hạng mục trọng tâm đề án cũng sẽ giải quyết hiệu quả các vấn đề mà dư luận đang quan tâm trong thời gian qua, như: Xây dựng các tour khám phá văn hóa, lịch sử Nam Ô trên cơ sở bảo tồn các công trình tâm linh tại lăng Ngư Ông, miếu Âm Hồn, miếu Bà Liễu Hạnh, mộ Tiền Hiền, giếng vuông… tại Nam Ô sẽ được Trung Thủy Đà Nẵng bảo tồn và thực hiện trùng tu, cải tạo.

Đồng thời, phối hợp với người dân Nam Ô, các tổ chức nghiên cứu xây dựng các câu chuyện thuyết minh giới thiệu đến du khách. Bên cạnh đó, Trung Thủy Đà Nẵng còn xây dựng tour khám phá các Lễ hội, Lế tế truyền thống của làng để quảng bá đời sống văn hóa bao đời của Nam Ô.

Với mong muốn được góp sức trong việc quảng bá niềm tự hào của người dân khi Nghề làm nước mắm Nam Ô trở thành Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc Gia, Trung Thủy Đà Nẵng sẽ xây dựng các tour tham quan làng Nam Ô. Du khách sẽ được tìm hiểu về làng nghề nước mắm, nghề làm pháo; được khám phá nét đẹp của làng chài Nam Ô bằng xe đạp hoặc tản bộ, cùng thưởng thức và mua sắm các đặc sản lâu đời của Nam Ô như: Nước mắm, rong biển, gỏi cá, hải sản… Đồng thời, Trung Thủy Đà Nẵng sẽ hỗ trợ đưa sản phẩm nước mắm Nam Ô và hải sản Nam Ô vào sử dụng, phân phối tại hệ thống nhà hàng du lịch của công ty.

Đặc biêt, Trung Thuỷ Đà Nẵng sẽ triển khai mô hình du lịch ngắm cảnh bằng thuyền thúng để mang đến một trải nghiệm độc đáo chưa từng có tại Đà Nẵng, giúp du khách chiêm ngưỡng được trọn vẹn vẻ đẹp vốn có của Nam Ô. Đây là hoạt động giúp người dân Nam Ô tạo thêm thu nhập từ việc kinh doanh du lịch

Bên cạnh đó, dưới sự chỉ đạo hướng dẫn của UBND thành phố, trong khu vực Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Nam Ô sẽ bố trí 05 lối xuống biển để phục vụ công cộng cho người dân và du khách, đồng thời bố trí hệ thống xe Buggy hỗ trợ di chuyển cho du khách.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng sắp có du lịch trải nghiệm ở vịnh Nam Ô trên thuyền thúng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.