Thứ sáu, 29/03/2024 16:45 (GMT+7)

Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm người cấp và dùng 'giấy đi đường' giả

Nguyễn Thúy -  Thứ hai, 02/08/2021 23:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 3/8, lực lượng chức năng ở Đà Nẵng sẽ kiểm tra, thu giữ giấy đi đường không hợp pháp và thẩm tra xử lý nghiêm trường hợp cấp giấy không đúng, xử lý cả người sử dụng giấy giả để ra đường.

Theo đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 ngày 2/8, ông Nguyễn Văn Quảng cho biết, trong ngày đầu, tuần đầu Đà Nẵng thực hiện chỉ thị 05, lượng người ra đường giảm đáng kể. Bí thư Đà Nẵng yêu cầu trong những ngày tới, lực lượng Công an cần tăng cường, bố trí lại chốt hợp lý hơn.

Đồng thời, tổ chức tập huấn cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt về phương thức kiểm tra, nội dung kiểm tra trước khi làm nhiệm vụ, kể cả tình nguyện viên. Quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi và đặc biệt là khẩn trương trang bị đầy đủ đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt.

Chốt kiểm tra "lý do ra đường" của người dân ở Đà Nẵng.

Đặc biệt, ông Quảng đề nghị từ ngày mai (3/8), các lực lượng tập trung kiểm tra, thu giữ giấy đi đường không hợp pháp và thẩm tra xử lý nghiêm trường hợp cấp giấy không đúng, xử lý cả người sử dụng giấy giả để ra đường.

Bên cạnh đó, tập trung tăng cường lực lượng kiểm tra ở các chốt ở khu dân cư vào giờ cao điểm. Các quận, phường có phương án bố trí lực lượng để có biện pháp xử lý trong trường hợp người dân không đủ điều kiện ra đường.

"Phải ngăn từ khi người dân đi ra khỏi nhà chứ không phải để người ta đi ra đường rồi mới ngăn", Bí thư Đà Nẵng nhấn mạnh.

Lực lượng chức năng ở Đà Nẵng kiểm tra "giấy đi đường" của người dân.

Ngoài ra, Bí thư Đà Nẵng cũng yêu cầu khẩn trương điều chỉnh giấy đi đường, thẩm quyền cấp phép cho các doanh nghiệp, cơ quan được phép hoạt động. Các doanh nghiệp thuộc cấp phường quản lý thì giao cho phường quyết định có được hoạt động theo Chỉ thị 05 hay không. Khi cấp thì giấy bắt buộc phải ghi số quyết định của cấp có thẩm quyền cho đơn vị hoạt động.

Ông Quảng cũng yêu cầu ngày mai phải có danh sách các đơn vị đăng ký và giao lại cho các cơ quan, sở, ban quản lý, quận, huyện và các cơ quan có thẩm quyền quyết định việc cho phép doanh nghiệp được hoạt động nữa hay không.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm người cấp và dùng 'giấy đi đường' giả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Vui hết nấc với giải đua KUN Happy Run Cần Thơ 2024
Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13 - 4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.