Thứ ba, 16/04/2024 23:02 (GMT+7)

Đà Nẵng sơ tán hơn 93.000 người dân trước giờ bão Vamco đổ bộ

Văn Thành - Tâm An -  Thứ bảy, 14/11/2020 19:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 13 (bão Vamco), UBND TP. Đà Nẵng đã triển khai các phương án di dời các hộ dân sinh sống ở khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, trước diễn biến phức tạp của bão số 13, đến chiều (14/11), hầu hết các hộ dân, sinh viên, công nhân sống trong các nhà trọ, nhà tạm, nhà không kiên cố, nhà khu vực ven biển, các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, đá, lũ quét, ngập lụt, nước biển dâng do bão trên địa bàn Đà Nẵng... đã được di tản đến nơi trú ẩn an toàn.

Tại khu dân cư Tân Trà (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) nơi có hàng chục nhà cấp 4 của người dân không kiên cố, chính quyền địa phương, quân đội, công an đã đến từng hộ dân hỗ trợ di dời người dân đi trú bão.

Lực lượng chức năng phường An Khê (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đến tận nhà vận động người dân đến nơi an toàn để trú bão.
Những trường hợp phải sơ tán là người dân, sinh viên, công nhân sống trong các nhà không kiến cố, nhà tạm.
Đà Nẵng ưu tiên sơ tán tại chỗ, đến các nhà kiên cố, an toàn, gần nhất trong khu vực. Sơ tán tập trung tại các địa điểm đã được quận, huyện lựa chọn và được Sở Xây dựng thẩm định.

Ông Hoàng Chí Trung - Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Hải, cho biết trong ngày 13 và sáng sớm 14/11, đơn vị đã chỉ đạo cho các lực lượng thông báo cho người dân sinh sống ở trong nhà cấp 4 không kiên cố, nhà tạm, đến những vị trí mà phường đã bố trí để tránh bão.

"Phường đã lập 2 tổ công tác, xuống hỗ trợ và sơ tán dân khu dân cư Tân Trà về tại các vị trí kiên cố tránh bão đảm bảo an toàn cho người dân. Đây là những khu dân cư thu nhập thấp nên nhà cửa không kiên cố nên phải sơ tán khẩn. Trong quá trình di dời dân, người dân chấp hành nghiêm túc nên công việc diễn ra thuận lợi", ông Trung nói.

Một người khuyết tật ở Đà Nẵng được công an đến tận nhà hỗ trợ đưa đến nơi trú bão tập trung.
Một cụ già được lực lượng chức năng đến nhà để đưa đi trú bão tại nơi an toàn.
Người dân phường Hòa Hải bên trong các khu vực tránh trú an toàn.
Người dân tại phường An Khê (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) được đưa đến 2 điểm trú bão tại 2 điểm trường mẫu giáo Tuổi Hoa và Hồng Đào.

Còn tại quận Liên Chiểu (Đà Nẵng), tính đến 17 giờ chiều 14/11, lực lượng chức năng đã sơ tán 59.192 người, chủ yế gồm công nhân, sinh viên đang thuê ở trọ trong những căn phòng không bảo đảm an toàn.

Tại huyện Hòa Vang, lực lượng chức năng cũng đã sơ tán 13.859 người, trong đó có 1.208 người dân ở các khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở, lũ quét tại các xã Hòa Phú, Hòa Liên, Hòa Sơn, Hòa Bắc. Còn quận Sơn Trà sơ tán 6.870 người và quận Thanh Khê là 3.208 người,...

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhập các thông tin về diễn biến của bão số 13.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng sơ tán hơn 93.000 người dân trước giờ bão Vamco đổ bộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.