Thứ sáu, 19/04/2024 23:15 (GMT+7)

Đà Nẵng tạm dừng tất cả cơ sở kinh doanh ăn uống từ 15h hôm nay

MTĐT -  Chủ nhật, 29/03/2020 14:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trưa 29/3, UBND thành phố Đà Nẵng gửi các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện thực hiện biện pháp tạm dừng hoạt động phục vụ ăn uống tại chỗ đối với tất cả các hình thức kinh doanh ăn uống.

Theo đó, UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu Sở Công thương chủ trì khẩn trương phối hợp với UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan tạm dừng hoạt động phục vụ ăn uống tại chỗ đối với các hình thức kinh doanh ăn uống.

Thời gian thực hiện từ 15 giờ hôm nay (29/3) đến hết ngày 15/4; khuyến khích thực hiện bán qua mạng, bán mang đi đảm bảo an toàn thực phẩm để tiếp tục phục vụ nhu cầu người dân thành phố .

UBND các quận, huyện thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện tạm dừng hoạt động ăn uống tại chỗ đối với các hình thức kinh doanh ăn uống trên địa bàn quản lý và xử lý kịp thời những vướng mắc phát sinh.

Các cửa hàng dán thông báo tạm dừng hoạt động.

Cũng trong sáng nay, thành phố Đà Nẵng đã ban hành văn bản thống nhất với đề xuất của Sở Du lịch thành phố về việc tạm dừng các hoạt động tại bãi biển công cộng trên địa bàn thành phố.

Theo đó, TP Đà Nẵng tạm dừng các hoạt động liên quan đến tắm biển tại các bãi tắm biển công cộng, khu nhà tắm nước ngọt, bãi trông giữ xe ven biển trên địa bàn thành phố từ 15h ngày 28/3 đến hết ngày 15/4/2020.

UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Du lịch chỉ đạo Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng triển khai chủ trương đến các đơn vị liên quan, đồng thời tuyên truyền cho người dân và du khách thực hiện.

Trước đó, ngày 27/3, UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị địa phương thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Trong đóng, dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo hoạt động có tập trung 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các điểm công cộng.

Tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa. Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn, dừng việc nhận khách đến lưu trú từ 0h ngày 28/3, riêng đối với những khách hiện đang lưu trú tại các khách sạn và cơ sở lưu trú, giao Sở Du lịch yêu cầu các chủ cơ sở thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng tạm dừng tất cả cơ sở kinh doanh ăn uống từ 15h hôm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...