Thứ bảy, 20/04/2024 00:44 (GMT+7)

Đà Nẵng: Tăng cường quản lý chất thải phát sinh trong dịch Covid-19

Đức Huy -  Thứ năm, 13/08/2020 21:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh hiệu quả, Sở TNMT đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý nguồn chất thải phát sinh, nhất là khẩu trang đã qua sử dụng.

Theo thông tin từ Sở TN&MT TP Đà Nẵng, hiện nay, dịch bệnh Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp, thành phố còn đang trong giai đoạn tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19.

Nhiều cơ sở y tế, khu vực đã bị cách ly y tế, vì đó tình trạng rác thải tại các khu vực này cũng đang gia tăng. Đã xuất hiện tình trạng vứt rác thải, khẩu trang y tế đã qua sử dụng ra nơi công cộng khiến nguy cơ ô nhiễm môi trường, lây lan bệnh tật.

Đà Nẵng tăng cường quản lý chất thải phát sinh trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19.

Để đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh có hiệu quả, Sở TNMT đã đề nghị UB MTTQ, các sở, ngành và các đơn vị khác tăng cường công tác quản lý nguồn chất thải phát sinh tại các cơ quan, đơn vị, nhất là đối với khẩu trang đã qua sử dụng.

Đặc biệt, đối với khẩu trang y tế, khăn giấy lau mũi, miệng… đã qua sử dụng phát sinh tại các cơ sở y tế, cơ sở cách ly y tế, khu vực cách ly tập trung phải được đựng vào túi đựng chất thải lây nhiễm và được quản lý theo đúng quy định về chất thải nguy hại.

Đối với công ty Cổ phần Môi trường và Đô thị Đà Nẵng, cần chủ động phối hợp với các đơn vị thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn theo đúng quy định và có phương án bảo hộ, đảm bảo sức khỏe người lao động trong công tác phòng ngừa dịch bệnh.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Tăng cường quản lý chất thải phát sinh trong dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...