Thứ bảy, 20/04/2024 11:40 (GMT+7)

Đà Nẵng tìm người liên quan đến lái xe tải dương tính SARS-CoV-2

Bình An -  Chủ nhật, 04/07/2021 10:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 3/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng vừa ra thông báo khẩn tìm người liên quan tài xế xe tải dương tính nCoV ở Quảng Ngãi, có lịch trình thường xuyên di chuyển tại thành phố này.

Theo đó, ngày 3/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi vừa phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh.

Bệnh nhân là N.A.T, có nhà tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng, nhưng 3 tháng nay vào ở nhà vợ tại thôn Thạch Bi 1, xã Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi.

Được biết, bệnh nhân này làm nghề lái xe chở hàng từ Đà Nẵng đi Quảng Trị, có lịch trình di chuyển thường xuyên tại Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 29/6, tài xế này đã điều khiển ô tô cá nhân ra bãi xe tại quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) và để xe con tại đây, đổi xe tải chở hàng hóa ra TP Huế rồi đi thị trấn Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị.

Đến ngày 2/7, người này nghe tin vợ nhiễm COVID-19 nên ngày 3/7, khi về đến Đà Nẵng đã chủ động khai báo mình là trường hợp F1.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ở Đà Nẵng.

Ngày 3/7, trạm kiểm soát phòng chống dịch phía Bắc TP Đà Nẵng đã yêu cầu người này nếu vào Đà Nẵng thì thực hiện cách ly. Tuy nhiên, tài xế này đã không vào thành phố mà di chuyển vào tỉnh Quảng Ngãi thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Tối 3/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng đã ra thông báo khẩn, đề nghị các tổ chức, cá nhân có liên quan đến bệnh nhân và các địa điểm mà người này từng ghé đấy dưới đây thì lập tức liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, từ 22h tối ngày 26/6 và sáng ngày 29/6, tại bãi xe hàng tại 96 Đinh Nhật Tân, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

Trưa ngày 29/6, bệnh nhân có tiếp xúc với người bán chả, bắp, bánh chưng dạo.

Khoảng 18h30 tối 29/6, tại cây xăng đôi Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.

Liên quan tình hình dịch COVID-19, ngày 3/7, Đà Nẵng không có ca mắc mới. Cộng dồn từ ngày 18/6 đến ngày 3/7, toàn thành phố có 90 mắc COVID-19. Hiện, Đà Nẵng đang điều trị 94 bệnh nhân COVID-19, trong đó Bệnh viện Phổi điều trị 84 ca (80 ca lây nhiễm tại Đà Nẵng, 4 ca nhập cảnh) và Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang điều trị 10 bệnh nhân lây nhiễm tại Đà Nẵng.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng tìm người liên quan đến lái xe tải dương tính SARS-CoV-2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ