Thứ năm, 25/04/2024 13:32 (GMT+7)

Đà Nẵng:Niềm vui vỡ òa của người dân và y bác sỹ khi được dỡ cách ly

Bình An -  Thứ ba, 11/08/2020 08:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân Đà Nẵng cùng các y bác sĩ đã vỗ tay, cùng hát vang bài "Như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng" trong thời khắc BV Chỉnh hình Phục hồi chức năng và các khu vực xung quanh được dỡ bỏ cách ly.

Sau 14 ngày cách ly, barie chốt chặn trên các tuyến đường Quang Trung, Hải Phòng, Nguyễn Thị Minh Khai và góc tam giác Ông Ích Khiêm và Bệnh viện Chỉnh hình Phục hồi chức năng Đà Nẵng, đã được tháo dỡ phong tỏa vào đúng 0 giờ ngày 11/8.

Trong giây phút vỡ òa niềm vui ấy, một số người dân sống trong các tuyến đường bị phong tỏa này đã cầm theo cờ Tổ Quốc đến trước cổng Bệnh viện Chỉnh hình phục hồi chức năng để hò reo và cùng các y bác sỹ tại đây vỗ tay, hát vang bài: "Như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng".

Đúng 0 giờ ngày 11/8, barie chốt chặn trên các tuyến đường xung quanh Bệnh viện Chỉnh hình Phục hồi chức năng Đà Nẵng, đã được lực lượng chức năng tháo dỡ.

Bác sĩ Đỗ Văn Thành - Giám đốc Bệnh viện Chỉnh hình phục hồi chức năng Đà Nẵng vui mừng cho biết, trong suốt thời gian cách ly, các nhân viên y tế và bác sỹ đã cố gắng chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân nội trú, đồng thời đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho cả người nhà bệnh nhân.

"Đến bây giờ, gần 400 nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại bệnh viện đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 3 với Covid-19. Toàn bộ dân cư sống ở khu vực phong tỏa cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Đây là giây phút mà toàn thể y bác sỹ của bệnh viện đã mong chờ suốt gần nửa tháng qua", Bác sĩ Đỗ Văn Thành, chia sẻ.

Các bác sỹ tại Bệnh viện Chỉnh hình phục hồi chức năng Đà Nẵng vỗ tay trong giây phút bệnh viện này được mở cửa trở lại.

Được biết, hiện Bệnh viện Chỉnh hình phục hồi chức năng cũng đã được phân chia và phun hóa chất khử trùng, kiểm soát nhiễm khuẩn lần lượt từng khu vực trong bệnh viện. Công tác phân luồng tiếp nhận, khám sàng lọc và điều trị bệnh nhân đã được chuẩn bị sẵn sàng, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân đến khám và điều trị trở lại", bác sỹ Thành, chia sẻ.

Trong tâm lý hân hoan, cô Nguyễn Thị Hồng Vân (trú đường Quang Trung) chia sẻ, từ khi được lệnh cách ly đến giờ, người dân sống ở các tuyến đường quanh BV Chỉnh hình phục hồi chức năng đều mong chờ khoảnh khắc này.

Một người dân sống tại tuyến đường vừa được dỡ bỏ lệnh phong tỏa ra đường "ăn mừng".

"Cảm xúc của tôi không khác gì lúc đón giao thừa. Chúng tôi quá vui vì chưa bao giờ phải ở trong nhà lâu đến như vậy. Mặc dù đã hết lệnh cách ly nhưng người dân nơi đây vẫn luôn tuân thủ theo quy định của chính quyền để phòng dịch tái phát", cô Hồng, chia sẻ.

Cùng chung tâm trạng, cô Tôn Nữ Như Hoa cho biết: "Tôi và mọi người rất vui mừng, chúng tôi đã chiến thắng sau 14 ngày đoàn kết chống lại dịch bệnh. Cảm ơn các mạnh thường quân đã hỗ trợ các nhu yếu phẩm cho người dân ở đây trong suốt 2 tuần cách ly".

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng:Niềm vui vỡ òa của người dân và y bác sỹ khi được dỡ cách ly. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành

Tin mới