Thứ sáu, 19/04/2024 07:46 (GMT+7)

Đại học Y Dược Thái Bình có được phép cho thuê đất làm nhà hàng?

AN TRANG -  Thứ sáu, 06/09/2019 22:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lý giải về tấm biển Khu thực nghiệm nhưng lại để không, ông Kính - Trưởng phòng Quản trị cho biết: "Hôm nọ cất đi tránh bão nên để đấy, chắc vướng đường đi lại họ mới treo lên thôi".

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có bài viết phản ánh về việc bên trong Khu KTX cho lưu học sinh của Trường Đại học Y Dược Thái Bình có cả Nhà hàng, quán bia và sân bóng hoạt động kinh doanh.

Như đã thông tin, trao đổi nhanh với PV vị Trưởng phòng Tổ chức hành chính cho biết: “Việc cho thuê, nhà trường có xin Bộ Y tế, gửi Bộ Y tế đầy đủ, nhưng đồng ý hay không thì tôi không nắm được”.

Ngày 28/8, PV đã có buổi làm việc với ông Trần Mạnh Hà – Trưởng phòng Tổ chức hành chính và ông Đỗ Đức Kính – Trưởng phòng Quản trị.

Trung tâm tổ chức sự kiện Saphire trong KTX.

Ông Kính cho hay: “Đây không phải là khu KTX cho lưu học sinh mà bản chất là KTX của sinh viên trường. Tổng diện tích khoảng 4,6ha được tỉnh cấp đất cho để xây dựng 5 tòa nhà cho 5 nghìn sinh viên, tuy nhiên đến nay kinh phí mới chỉ xây được 1 tòa nhà 5 tầng và khu nhà 2 tầng là nhà ăn, câu lạc bộ sinh viên. Vẫn được sử dụng đúng mục đích”.

Việc Trung tâm tổ chức sự kiện – Nhà hàng Saphire trong KTX, ông Hà cho khẳng định là đúng như PV đã phản ánh: “Đây không chỉ là nhà ăn mà còn là nơi để nhà trường tổ chức sự kiện, nhưng cho nhân viên của nhà hàng đảm bảo về công việc thì cũng có phục vụ cả khách ngoài. Tầng 2 là câu lạc bộ sinh viên hiện nay vẫn hoạt động bình thường”.

Khi PV thắc mắc về tấm biển Khu thực nghiệm được treo gần Nhà hàng Saphire và một Khu thực nghiệm mới xây thì lúc này ông Kính có gọi điện cho một người nào đó và yêu cầu gỡ tấm biển xuống. Sau đó ông Kính lý giải: “Hôm nọ cất đi tránh bão nên để đấy, chắc vướng đường đi lại họ mới treo lên thôi. Còn Khu thực nghiệm mới là nhà trường đầu tư kinh phí để xây dựng cho sinh viên làm thực nghiệm”.

Ông Kính lý giải về tấm biển Khu thực nghiệm: “Hôm nọ cất đi tránh bão nên để đấy, chắc vướng đường đi lại họ mới treo lên thôi".

Về quán bia và sân bóng, ông Hà thông tin: “Nhà trường có hợp tác với một đơn vị làm sân thể thao cho sinh viên, đồng thời cho mở quán nước để phục vụ sinh viên nghỉ ngơi sau khi chơi thể thao. Nhưng đơn vị được thuê đã tự ý mở quán bia”.

Cũng theo ông Hà, nhà trường đã nhiều lần “vất vả” để dẹp quán bia, thậm chí đã lập biên bản đối với đơn vị thuê, trong hợp đồng đã nêu rất rõ rồi nhưng vẫn tái diễn. Hiện nay nhà trường đang yêu cầu thu hồi khu đấy để làm nhà thể chất đa năng.

PV có hỏi về việc, đơn vị thuê nhiều lần vi phạm hợp đồng nhưng vì sao lại không chấm dứt hợp đồng để tránh tình trạng này tiếp diễn ảnh hưởng đến nhà trường, thì ông Kính chia sẻ: “Đây là môi trường giáo dục, giải quyết cũng phải có tình người mình đâu muốn làm gắt lên với họ. Đằng nào cũng sắp thu hồi rồi, hơn tháng nữa là không còn quán bia này nữa đâu”.

Trong buổi làm việc ông Hà cũng cho biết: “Nhà trường đã báo cáo tình hình nhà hàng, sân bóng lên Bộ Y tế và cả UBND tỉnh Thái Bình rồi. Tuy nhiên vẫn chưa thấy Bộ Y tế trả lời gì về vấn đề này”.

Để minh chứng cho điều trên, ông Kính đã cung cấp cho PV văn bản số 480/BC-YDTB Báo cáo về Thực hiện triển khai Dự án đầu tư xây dựng KTX sinh viên và Khu thể thao Trường ĐHYD Thái Bình.

Văn bản số 480/BC-YDTB Báo cáo về Thực hiện triển khai Dự án đầu tư xây dựng KTX sinh viên và Khu thể thao Trường ĐHYD Thái Bình.

Trong đó có đề cập đến vấn đề liên doanh, liên kết với phía nhà ăn và sân bóng nhưng không có thông tin cụ thể là ký với đơn vị nào. Cụ thể, khu thể thao ký hợp đồng cho thuê từ năm 2012 (thời hạn hợp đồng là 10 năm) để phục vụ cho cán bộ, sinh viên nhà trường và nhân dân trong khu vực. Đơn vị cho thuê mỗi tháng sẽ đóng góp cho quỹ phúc lợi nhà trường là 39.900.000. Còn khu nhà ăn, câu lạc bộ sinh viên 2 tầng được ký từ năm 2015 (thời hạn hợp đồng là 8 năm) để phục vụ sinh viên và các sự kiện trong và ngoài trường, mỗi tháng đơn vị thuê sẽ đóng quỹ phúc lợi nhà trường là 39.000.000 đồng.

PV có yêu cầu phía nhà trường cung cấp hợp đồng cho thuê, kế hoạch cho thuê và một số hồ sơ khác liên quan đến số tiền cho thuê được sử dụng vào mục đích gì. Tuy nhiên đến nay, ông Hà – Trưởng phòng Tổ chức hành chính vẫn chưa cung cấp được bất cứ một hồ sơ nào.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Đại học Y Dược Thái Bình có được phép cho thuê đất làm nhà hàng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.