Thứ năm, 28/03/2024 19:50 (GMT+7)

Đến Ibaraki - Nhật Bản nhất định phải ghé thăm những địa điểm này

MTĐT -  Thứ ba, 16/04/2019 17:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ibaraki được ví như thiên đường du lịch tại Nhật Bản, nơi có những cảnh sắc nổi tiếng, khung cảnh yên bình cùng con người mộc mạc làm say đắm biết bao du khách.

Hành trình khám phá và trải nghiệm ở Ibaraki hứa hẹn sẽ mang đến nhiều ý nghĩa, cảm xúc mới lạ cho du khách để rồi khi rời đi sẽ mong được quay trở lại.

Ở một địa phương đẹp bình yên như Ibaraki, nơi nào cũng có thể được coi là danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, nếu du khách muốn thưởng thức vẻ đẹp tại đây một cách trọn vẹn nhất, bạn nhất định phải ghé qua những địa điểm này.

1. Công viên Hitachi Seaside: thiên đường hoa bốn mùa

Sở hữu diện tích 190 hecta, công viên Hitachi luôn mang vẻ đẹp rực rỡ bởi sở hữu những cánh đồng hoa khoe sắc quanh năm. Mỗi dịp xuân về, hơn 1 triệu bông hoa thủy tiên, bách hợp, lily cùng 170 giống hoa tulip sẽ mang đến cho du khách bản giao hưởng sắc màu độc đáo, đẹp mắt.

Cánh đồng hoa Nemophila khoe sắc.

Vào tháng 4 đến tháng 5, công viên Hitachi lại rộn ràng bởi lễ hội ngắm hoa Nemophila. Gần 5 triệu bông hoa màu xanh trắng xinh xắn bung nở trên các sườn đồi sẽ khiến du khách đến đây có cảm giác như lạc vào chốn thiên đường. Nemophila còn có cái tên rất mỹ miều là “hoa tình yêu bé nhỏ” bởi hoa mang màu sắc trong trẻo như đôi mắt trẻ thơ ngắm nhìn bầu trời.

Kochia rực rỡ nhuộm đỏ không gian khi thu tới

Đến đây vào dịp tháng 7 – 8, vẻ đẹp xanh mát của những cây “cỏ đổi màu” kochia chắc chắn sẽ làm bạn bị mê hoặc. Đây là loại cây mọc thành từng bụi hình cầu tròn, lá màu xanh. Vào tháng 10, sắc xanh của kochia dần chuyển sang màu đỏ rực rỡ nhuộm cả không gian sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên.

2. Thung lũng Hananuki: nơi ngắm lá phong nổi tiếng nhất Nhật Bản

Nếu đến Ibaraki vào đúng dịp thu về, đừng quên ghé thăm thung lũng Hananuki để chiêm ngưỡng sắc vàng của rừng lá phong, một loại cây biểu tượng cho sự trở về, tình yêu đôi lứa và tình cảm gia đình. Sắc màu ấn tượng của rừng thu với cây cầu cũ kỹ ngập tràn lá vàng sẽ mang lại cho du khách những cảm xúc khó tả. Đặc biệt, những cành cây dọc theo con sông “bọc” lấy cây cầu làm thành đường hầm tự nhiên đẹp ngây ngất sẽ khiến bạn như lạc vào những bộ phim anime đẹp mắt của Nhật Bản.

Thung lũng Hananuki mùa lá phong.

Ngoài ra, từ cây cầu, du khách có thể nhìn thấy thác Shiomi dữ dội và sông Hananuki chạy qua các thung lũng nhỏ phía bên dưới

3. Thác Fukuroda: một trong những thác tự nhiên đẹp nhất cả nước

Được cho là thác đẹp thứ 3 tại Nhật Bản, thác Fukuroda là địa điểm được nhiều khách du lịch tìm đến. Thác cao 120 m, rộng 75 m, chia thành 4 tầng. Vào mỗi mùa, thác lại có vẻ đẹp khác nhau.  Vào mùa xuân, thác nước trắng phau vắt ngang trên ngọn núi, mang đến nét đẹp dịu dàng cho bức tranh thiên nhiên xung quanh. Vào mùa đông, đây là địa điểm du lịch lý lưởng cho những ai thích mạo hiểm với môn thể thao leo thác băng.

Thác Fukuroda đẹp dịu dàng trong tiết trời thu.

4. Cầu treo Ryujinkyo: trải nghiệm phong cảnh hữu tình

Đây là cây cầu cho người đi bộ dài nhất đảo Honshu, có chiều dài 375m vắt qua đập Ryujin.  Đứng trên cầu, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm phong cảnh hữu tình. Đặc biệt, khi du khách đến đây vào cuối tháng 11, khi rừng cây bắt đầu nhuộm không gian bằng màu vàng đỏ rực rỡ sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc khó tả.

Du khách có thể phóng tầm mắt ngắm cảnh đẹp mộng mơ khi đứng trên cầu

5. Tượng Phật Ushiku: bức tượng lớn nhất thế giới

Tượng Phật Ushiku là bức tượng đồng lớn nhất thế giới với chiều cao 120m, cao gấp 3 lần so với với tượng Nữ thần Tự do của Mỹ. Trong tượng có 5 tầng, đặt hàng nghìn bức tượng Phật có kích thước khác nhau. 

Một góc phong cảnh tuyệt đẹp tại bức tượng đồng lớn nhất thế giới (Nguồn : Cliechti)

Đối với người dân xứ sở Phù Tang, tượng Phật Ushiku là nơi thiêng liêng và mang ý nghĩa tinh thần lớn lao. Họ thường chiêm bái tượng Phật để cầu chúc bình an và mong mọi sự tốt lành gia đình. Du khách khi đến đây có thể cảm nhận được sự an nhiên trong tâm hồn, dường như mọi mệt mỏi trong cuộc sống tan biến hết khi được hòa mình vào khung cảnh nơi này.

Hiện nay hình thức du lịch đến Ibaraki theo phương thức bay thuê chuyến đang được ưa chuộng bởi giá dịch vụ tốt, lịch khởi hành đúng kế hoạch, tiết kiệm thời gian di chuyển, giúp du khách tiết kiệm chi phí rẻ hơn từ 20 - 35% so với mức tour thông thường.

Để đặt được tour theo hình thức thuê bao nguyên chuyến bay với mức giá ưu đãi, du khách nên đặt tour của công ty lữ hành kết hợp với hãng hàng không uy tín có dịch vụ tốt để tránh gây mệt mỏi cho bản thân khi di chuyển trong thời gian dài.

Mới đây nhất, hãng hàng không Bamboo Airways đã phối hợp cùng công ty lữ hành thực hiện tour theo hình thức thuê bao nguyên chuyến bay tới Ibaraki. Sau chuyến bay đầu tiên đến Ibaraki vào ngày 29/4, Bamboo Airways dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng phủ sóng trên nhiều điểm đến khác của Nhật như Okinawa, Fukushima, Wakayama, Komatsu…

Phát triển đường bay kết nối Việt Nam – Nhật Bản thuộc một phần chiến lược kết nối các thị trường khu vực Đông Á của Bamboo Airways, trong đó Nhật Bản là một trong những điểm đến trọng yếu. Việc mở đường bay tại Ibaraki sẽ tạo ra động lực mới thúc đẩy quá trình hợp tác giữa Việt Nam và Ibaraki nói riêng trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là các lĩnh vực thế mạnh của tỉnh như nông nghiệp, du lịch, thương mại; qua đó tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung, bà Dương Thị Mai Hoa - Phó chủ tịch kiêm Phó tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết. 

Thông tin chi tiết đặt vé Bamboo Airways:

Hotline: 1900 1166

Email: [email protected]

Website: bambooairways.com

Facebook: www.fb.com/BambooAirwaysFanpage/
Bạn đang đọc bài viết Đến Ibaraki - Nhật Bản nhất định phải ghé thăm những địa điểm này. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.