Thứ sáu, 29/03/2024 23:01 (GMT+7)

Điện lực Hoài Đức phản hồi việc bị “tố” lắp công tơ cũ ở KĐT Lideco?

Nhóm PV -  Thứ năm, 05/03/2020 09:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty Điện lực Hoài Đức khẳng định công tơ lắp tại KĐT Lideco (Hoài Đức, Hà Nội) đã được kiểm định chất lượng, dám tem kiểm định và kẹp chì.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải bài viết Vì sao Công ty Điện lực Hoài Đức bị “tố” lắp công tơ cũ cho dân? Bài viết phản ánh một số người dân khu đô thị Lideco cho rằng điện lực Hoài Đức thay thế công tơ cũ của dân bằng một công tơ cũ khác. Người dân nghi ngại về tính chính xác của công tơ này.

Ngày 4/3, Công ty Điện lực Hoài Đức đã có văn bản số 428/PC phản hồi về vấn đề này. Theo đó, điện lực Hoài Đức tiếp nhận bàn giao việc bán điện trực tiếp cho các hộ dân KĐT Lideco từ Công ty Cổ phần phát triển Đô thị Từ Liêm ngày 13,14/1/2020 gồm 248 khách hàng sinh hoạt và 19 khách hàng ngoài sinh hoạt.

Công ty Điện lực Hoài Đức.

Sau khi tiếp nhận, điện lực Hoài Đức đã thực hiện ký hợp đồng mua bán điện và thay thế công tơ mới để bán điện trực tiếp đến khách hàng. “Khi thay thế công tơ cho khách hàng, điện lực Hoài Đức cùng khách hàng đã lập biên bản treo tháo công tơ có sự chứng kiến, ký xác nhận của khách hàng hoặc đại diện BQL KĐT Lideco”, văn bản của điện lực Hoài Đức cho biết.

Điện lực Hoài Đức khẳng định, số lượng công tơ mà công ty thay thế để bán điện cho khách hàng đã được Công ty Thí nghiệm điện Điện lực Hà Nội kiểm định đạt chất lượng kiểm định, sau khi kiểm định đạt chất lượng tiêu chuẩn về đo lường điện đã được dán tem kiểm định và kẹp chì kiểm định theo quy định. Các loại công tơ gồm công tơ 1 pha có thời hạn sử dụng đến tháng 10,11/2024; Công tơ 3 pha có hạn sử dụng đến tháng 10/2021.

“Sau kỳ hóa đơn tiền điện tháng 2/2020, một số khách hàng đã phản ánh về công tơ đo đếm điện năng chạy chưa chính xác. Công ty điện lực Hoài Đức đã cử nhóm công tác đến kiểm tra, giải thích cùng khách hàng và đã được sự đồng thuận”, điện lực Hoài Đức chia sẻ.

Lý giải việc hóa đơn điện trong tháng 2/2020 tăng, điện lực Hoài Đức cho rằng có nhiều nguyên nhân. Đầu tiên có thể do cách sử dụng điện của khách  hàng, tiếp đến là việc mua sắm thiết bị, tăng thời gian sử dụng điện trong tháng (do các cháu học sinh nghỉ học)… Công ty Điện lực Hoài Đức nhấn mạnh: “Việc tiếp nhận bàn giao lưới điện, ký hợp đồng mua bán điện với các hộ dân, công tác sử dụng công tơ đảm bảo chất lượng để thay thế cho khách hàng, công tác giải quyết kiến nghị của khách hàng đều tuân thủ pháp luật”.

Công văn phúc đáp của Công ty Điện lực Hoài Đức.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đưa tin, mấy ngày qua, dư luận đang hết sức quan tâm đến sự việc cư dân khu đô thị Lideco (Hoài Đức, Hà Nội) cho rằng Công ty Điện lực Hoài Đức lắp cho họ công tơ “cũ nát”. Hơn nữa, từ khi lắp công tơ này, chỉ số điện của một số cư dân tăng cao.

Đỉnh điểm nhất, do phản ứng của người dân, Tổ quản lý vận hành thuộc Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Từ Liêm đã có văn bản đến các cư dân để mời họp. Văn bản nêu rõ, ngày 13 và 14/1/2020, Khu đô thị Lideco đã bàn giao hệ thống điện cho Công ty điện lực Hoài Đức quản lý. “Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, nhiều ý kiến phản ánh chỉ số điện tăng cao từ khi thay công cơ điện tử của ngành điện. Tổ Quản lý vận hành tổ chức buổi họp cư dân cùng với Công ty điện tực Hoài Đức để giải quyết các vướng mắc”, văn bản nêu rõ.

Các hộ dân cho rằng, việc Công ty Điện lực Hoài Đức lắp công tơ cũ nát cho họ là việc làm không thể chấp nhận được. Việc làm này là xem thường, không tôn trọng khách hàng.

Bạn đang đọc bài viết Điện lực Hoài Đức phản hồi việc bị “tố” lắp công tơ cũ ở KĐT Lideco?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới