Thứ bảy, 20/04/2024 10:08 (GMT+7)

Đoàn y bác sĩ Hải Phòng đồng loạt 'xuống tóc' trước khi vào tâm dịch

Trên Phong -  Chủ nhật, 09/08/2020 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hình ảnh các nam y bác sĩ đến từ TP Hải Phòng phải "xuống tóc" trước khi vào tâm dịch để trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Covid-19, khiến nhiều người xúc động.

Ngày hôm qua, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh các nam bác sỹ đến từ TP Hải Phòng đã "xuống tóc" trước khi trực tiếp đến các bệnh viện của Đà Nẵng để hỗ trợ việc điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Theo tìm hiểu PV, việc các nam y, bác sĩ cạo trọc tóc, còn các y bác sĩ nữ cũng đã cắt gọn mái tóc trước khi vào "tâm dịch" là việc làm hoàn toàn tự nguyện nhằm để tránh lây lan virus khi tiếp xúc nhiều trong lúc điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Các y bác sĩ đến từ TP Hải Phòng tự cắt tóc cho nhau trước khi vào các bệnh viện để chữa trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngày 4/8, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã gửi công văn đến TP Hải Phòng và tỉnh Bình Định, mong 2 địa phương này hỗ trợ về nhân lực ngành y cho cuộc chiến chống Covid-19 ở Đà Nẵng.

Ngay sau đó, TP Hải Phòng đã lập tức viện trợ và cử đoàn y bác sĩ lên đường vào tâm dịch. Ngoài ra, thành phố hoa phượng đỏ còn hỗ trợ 5 tỉ đồng và 200.000 khẩu trang y tế để giúp Đà Nẵng chống dịch Covid-19.

Đoàn y bác sĩ TP Hải Phòng được tập huấn các biện pháp an toàn lần cuối trước khi nhận nhiệm vụ tại "tâm dịch".
Hình ảnh các nam bác sĩ đoàn Hải Phòng "xuống tóc" để vào các bệnh viện chữa trị cho bệnh nhân Covid-19, khiến nhiều người xúc động.

Được biết, trong ngày 7/8, 33 y bác sĩ đến từ Hải Phòng đã được các chuyên gia từ Bệnh viện Bạch Mai tập huấn về các công tác bảo hộ khi điều trị bệnh nhân Covid-19. Và ngày hôm qua (8/8), đoàn y bác sĩ Hải Phòng đã được phân ra thành 2 đội, 21 người nhận nhiệm vụ ở Bệnh viện dã chiến Hòa Vang và 12 người đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, để nhận chữa trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục cập nhập các thông tin về tình hình dịch Covid-19 tại Đà Nẵng.
Bạn đang đọc bài viết Đoàn y bác sĩ Hải Phòng đồng loạt 'xuống tóc' trước khi vào tâm dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ

Tin mới

Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ