Thứ năm, 25/04/2024 23:36 (GMT+7)

Đổi giấy lấy cây - lan tỏa ý nghĩa

Phương Thảo -  Thứ hai, 28/10/2019 15:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vào ngày 27-10 tại khuôn viên trường Đại học Xây dựng đã diễn ra chương trình “Đổi giấy lấy cây” lấy tên gọi là Green Life.

Chương trình diễn ra do sự kết nối từ vườn cây DAMN Garden, thư viện cộng đồng D Free Book, CLB dạy học tình nguyện CLB Ngày mai tươi sáng ACE phối hợp tổ chức.

Chương trình với thông điệp ý nghĩa đã thu hút được rất nhiều người tham gia. Mọi người có thể đem giấy photo, vở học sinh, nhựa, vỏ lon, vỏ hộp sữa giấy,… đến chương trình để quy đổi thành sao. Cây được phân loại theo số lượng sao: 1 sao, 2 sao,… tất cả các cây ở vườn sẽ được quy đổi ra sao, mỗi sao có giá 10k. Mọi người có thể thêm tiền để mua những cây lớn hơn không được đánh sao.

Có rất nhiều loại cây xinh xắn cho mọi người lựa chọn.

Số sách thu được sẽ thu được sẽ được vào thư viện D Free Book, số truyện thu được sẽ được dùng để mở các tủ sách cho các bé ở vùng khó khan, 2 tháng 1 tủ sách. Số sách vở mới sẽ được tách ra và tiếp tực sử dụng, riêng chai lọ giấy vụn sẽ được đưa đến các cơ sở để tái chế.

Bạn Bích Thùy – sinh viên một trường đại học chia sẻ: “Chương trình rất ý nghĩa, mình chỉ cần đem sách vở mà mình không dùng đem đến là có thể đổi lấy một chậu cây rất xinh xắn tại sự kiện, hơn nữa việc đổi cây này còn giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Mình mong muốn chương trình sẽ ngày càng phát triển để thu hút nhiều người tham gia hơn nữa”.

Các em nhỏ rất thích thú khi được tham gia chương trình.

“Đổi giấy lấy cây” không chỉ góp phần tái chế lại những vật phẩm tưởng chừng không còn tác dụng nữa mà còn thay đổi nhận thức của mọi người trong việc bảo vệ môi trường, giúp đỡ cuộc sống của những người xung quanh.

Bạn đang đọc bài viết Đổi giấy lấy cây - lan tỏa ý nghĩa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.