Thứ năm, 28/03/2024 18:36 (GMT+7)

3 bài test khắc nghiệt thể hiện giới hạn an toàn của VinFast Lux

MTĐT -  Thứ ba, 01/10/2019 10:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đội ngũ “thẩm xe” hàng đầu thế giới PitCrew thử riêng cho VinFast Lux 3 bài test thử thách cao, để khách hàng trải nghiệm giới hạn an toàn tối đa của xe, khả năng vận hành phù hợp đường sá.

Ba bài test bao gồm Tăng tốc và Phanh gấp, Lái zic-zac (Slalom) và Tổ hợp bài tập lái thử mang đến trải nghiệm chưa từng có cho hàng ngàn lượt khách tham gia chương trình “Lái thử VinFast Lux - Trải nghiệm đẳng cấp” diễn ra từ 26/9 - 29/9/2019 tại Vinhomes Riverside (Long Biên, Hà Nội).

Đội trưởng của PitCrew (những người chuyên “thẩm” Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Mercedes-Benz, Rolls-Royce) - ông Eugene Oh - chia sẻ sau những bài test đẳng cấp dành riêng cho khách hàng Việt trải nghiệm VinFast Lux.

“Mang lại trải nghiệm xuất sắc”

- Tại sao PitCrew lại chọn hợp tác với một thương hiệu mới như VinFast? Ở điều kiện giao thông và vận hành rất đặc thù như Việt Nam, điều gì đảm bảo các bài test của PitCrew phù hợp với khách hàng Việt nhất, thưa ông?

Tôi đã đến Việt Nam và nghe nhiều lời khen ngợi dành cho VinFast. Hơn nữa, trong giới ô tô, VinFast là một cái tên đáng gờm đến từ Việt Nam, tôi rất tò mò và muốn một lần lái thử chiếc xe này. Chúng tôi không chỉ có kinh nghiệm hợp tác trong những lần ra mắt xe mới của các hãng lâu đời như Audi, Bentley, BMW, Mercedes-Benz… mà còn thường xuyên là đối tác với những tên tuổi mới nổi trong ngành.

PitCrew đã từng tổ chức nhiều sự kiện cho các hãng xe khác nhau ở Việt Nam như Range Rover, Aston Martin. Đội ngũ chuyên gia từ PitCrew thấu hiểu cách vận hành và thói quen đi đường của người Việt, từ đó đưa ra những bài thử nghiệm phù hợp nhất để khách hàng có thể trải nghiệm giới hạn an toàn tối đa của hai chiếc VinFast Lux.

- Vậy để chạm đến giới hạn an toàn tối đa đó, các bài test của PitCrew đã phải làm như thế nào, và kết quả đạt được ra sao?

Đội chuyên gia của chúng tôi dành nhiều ngày lái thử trước khi đưa ra 3 bài test ở mức độ khá “khắc nghiệt”. Bài đầu tiên là lái xe zic-zac, khách hàng sẽ lái ở tốc độ 30 đến 35km/giờ để cảm nhận ở tốc độ chậm và chiếc xe sẽ qua những góc cua hẹp như những con phố thường thấy ở Việt Nam. Dù có chiều dài lên tới gần 5m nhưng xe vẫn có thể lách qua các cọc và chướng ngại vật một cách nhẹ nhàng, cho thấy hệ thống cân bằng điện tử ESC hoạt động rất hiệu quả.

Ở bài tăng tốc, động cơ 2.0 có tăng áp giúp xe đi từ 0 đến 100km/h với tốc độ rất nhanh. Nhiều khách hàng ấn tượng với khả năng chống bó cứng phanh ABS và chống lật khi phanh đột ngột ở tốc độ 80km/h, xe vẫn chắc chắn không sàng lắc.

Bài cuối là tổ hợp các bài tập lái theo đường lái phong cách gymkhana (lái tránh chướng ngại vật để nâng cao kĩ năng điều khiển xe) để trải nghiệm độ mượt mà, lột tả hoàn toàn các công năng xuất sắc và tính linh hoạt của xe, đặc biệt với hộp số ZF 8 cấp gần như không có độ trễ khi sang số.

Với nền tảng động cơ và hệ thống khung gầm chắc chắn, cầm lái VinFast Lux mang lại trải nghiệm xuất sắc.

VinFast Lux rất ‘chiều’ thị trường Việt Nam

- Từng lái thử rất nhiều các dòng xe, ông đánh giá hai chiếc VinFast Lux thuộc phân khúc nào thông qua những gì ông đã trải nghiệm?

Chắc chắn phải là phân khúc xe hạng sang rồi. Thiết kế bắt mắt, màu sắc ấn tượng, VinFast Lux khiến tôi liên tưởng đến những chiếc xe thể thao đắt tiền.

Tôi đánh giá cao VinFast khi hãng đã “Việt hoá” rất tốt ở dòng xe này, để dòng Lux như là một trong những xe sang dành riêng cho thị trường Việt Nam vậy. Từ tay lái nhẹ, chân phanh đàn hồi tốt giúp người lái dễ dàng di chuyển chậm mà không mỏi. Hệ thống treo, giảm xóc êm ái đưa xe vượt qua các đoạn đường xấu nhẹ nhàng. So với các hãng khác, họ làm cho khách hàng nhiều nơi, thường tất cả như một, nên không thể “chiều” thị trường Việt Nam như VinFast được.

Qua những buổi hướng dẫn khách hàng trải nghiệm xe VinFast, ông đánh giá thế nào về thị hiếu, nhu cầu của thị trường Việt Nam, và VinFast đã làm được gì để đáp ứng nhu cầu đó?

Người dân Việt Nam quan tâm rất nhiều đến độ an toàn của xe, và điều này VinFast đã làm rất tốt như các bạn đã biết. Cũng không thể không kể đến ngoại hình dễ nhận diện của VinFast giúp khách hàng cảm thấy sang hơn.

Thông thường, khi một đất nước có chiếc xe đầu tiên - chiếc xe của mọi người, thường sẽ là xe cỡ nhỏ với chất lượng ở mức vừa phải. Nhưng với dòng VinFast Lux, đó lại là dòng xe hạng sang như những chiếc xe đến từ châu Âu. Đây là khởi đầu ấn tượng, rất nhiều tiềm năng để bán tốt. Tôi thích cách làm chọn thử thách cao này của VinFast.

Chuyên gia thử xe Eugene Oh sinh ngày 19/4/1974, quốc tịch Singapore. Ông từng giữ chức Chủ tịch Traction Circle Club Singapore - CLB quy tụ những người đam mê cầm lái, chia sẻ kỹ năng và muốn khám phá giới hạn của những chiếc xe trong khuôn khổ an toàn.

Eugene Oh từng giành nhiều chức vô địch các giải đua tại Mỹ, Malaysia và Singapore như SCCA Tri-State Solo II, SCCA Spec Miata Cup Series, Berjaya Hills Hill Climb, OCBC Corporate Kart Challenge và Merdeka Millennium Endurance. Ông là huấn luyện viên lái xe trong các sự kiện của BMW, Jaguar, Land Rover, Porsche, McLaren… từ năm 1995 đến nay.

(Theo Vietnamnet.vn)

Bạn đang đọc bài viết 3 bài test khắc nghiệt thể hiện giới hạn an toàn của VinFast Lux. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.