Thứ sáu, 19/04/2024 15:57 (GMT+7)

600 cán bộ, công nhân môi trường Bắc Ninh được tiêm vắc xin COVID-19

MTĐT -  Thứ bảy, 29/05/2021 20:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 29/5, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho cán bộ công nhân Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị tỉnh Bắc Ninh ở điểm tiêm tại BVĐK tỉnh Bắc Ninh.

600 cán bộ, công nhân môi trường tại tỉnh Bắc Ninh, những người hàng ngày làm việc rất vất vả, trong môi trường độc hại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19.

BVĐK tỉnh Bắc Ninh triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong 2 ngày (29-30/5), trong ngày 29/5 sẽ tiêm cho khoảng 350 cán bộ, công nhân công ty. Để chuẩn bị cho việc tiêm vắc xin, bệnh viện đã gửi biểu mẫu cho các đơn vị để lập danh sách gửi lên, sau đó bệnh viện tiến hành rà soát đối chiếu cho phù hợp, phối hợp triển khai tiêm theo đúng quy trình. Cùng đó, BVĐK tỉnh Bắc Ninh yêu cầu đơn vị được tiêm bố trí công nhân đi theo kíp, theo giờ, để đảm bảo độ giãn cách.

Chia sẻ ngay sau khi được tiêm vắc xin phòng COVID-19, chị Nguyễn Thị Hường, công nhân Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Là công nhân của công ty thực hiện công việc thu gom rác tại các địa phương, trong điều kiện làm việc tiềm ẩn nhiều nguy cơ  với dịch bệnh COVID-19, tôi rất cảm ơn ngành y tế đã quan tâm, tạo điều kiện cho tôi và anh em công nhân được tiêm vắc xin phòng COVID-19. Trong thời buổi dịch dã như thế này, được tiêm vắc xin phòng COVID-19 giúp tôi yên tâm hơn trong công việc của mình”.

Theo bà Lương Thị Giang, Phòng Tổ chức hành chính, Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị tỉnh Bắc Ninh, việc tiêm cho đối tượng là công nhân môi trường là việc làm rất đúng đắn và thiết thực. Bởi công nhân môi trường hàng ngày đã phải làm việc trong môi trường độc hại, rác thải, ô nhiễm, đặc biệt là trong thời điểm dịch COVID-19 rất phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ như hiện nay. Anh em công nhân trong công ty rất phấn khởi, yên tâm công tác hơn khi được triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Qua tìm hiểu một số thông tin, được biết vắc xin phòng COVID-19 cũng giống như các loại vắc xin khác, khi tiêm có thể gặp phản ứng phụ. Song, với tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay, có thể thấy rõ việc tiêm vắc xin có nhiều lợi ích cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Liên quan đến chiến lược vắc xin COVID-19, Bộ Y tế đã chuyển hàng trăm nghìn liều vắc xin cho Bắc Ninh, Bắc Giang để tiêm cho công nhân, những người có nguy cơ mắc bệnh tại hai tỉnh. Điều này góp phần đảm bảo vấn đề an toàn khi trở lại sản xuất bình thường theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng là vừa chống dịch vừa đảm bảo sản xuất.

PV (T/H)

Bạn đang đọc bài viết 600 cán bộ, công nhân môi trường Bắc Ninh được tiêm vắc xin COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.