Thứ ba, 16/04/2024 15:00 (GMT+7)

Ấm lòng với những suất cơm từ thiện tại Viện Huyết học Trung ương

Cẩm Anh -  Thứ bảy, 17/08/2019 22:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mỗi suất cơm đạm bạc, tuy đơn giản nhưng bao no, đủ dưỡng chất và đặc biệt ấm áp nghĩa tình đã phần nào giúp thân nhân bệnh nhân vơi đi gánh nặng trong những chuỗi ngày chống chọi với bệnh tật.

Dưới cái nắng buổi trưa gay gắt của một ngày cuối tháng Tám, anh, chị, em trong nhóm thiện nguyện VAECO HAN khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện cùng nhau chuẩn bị những suất cơm để trao tặng cho bệnh nhân nghèo tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương.

Từng suất ăn chuyển lên xe rồi lại nhanh chóng di chuyển, tập kết tại khu vực sảnh bệnh viện để kịp giờ phát cơm… Công việc cũng không hề đơn giản, việc này nối tiếp việc kia, nhưng thường trực trên môi tình nguyện viên vẫn luôn là nụ cười rạng rỡ, nhiệt tình.

Nhóm thiện nguyện VAECO HAN phát cơm ủng hộ các bệnh nhân nghèo tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương.

Đến nhận phần cơm, bệnh nhân xếp thành 2 hàng dài. Ai nấy đều vui vẻ vì không chỉ tiết kiệm được những bữa ăn đắt đỏ với giá từ 20.000 – 25.000/ suất mà còn cảm thấy ấm tình người.

Bởi đối với họ, bữa cơm miễn phí không chỉ có ý nghĩa về vật chất mà còn hỗ trợ họ rất nhiều về mặt tinh thần.

Nhiều bệnh nhân không thể đi lấy cơm phải nhờ người nhà của bệnh nhân khác, có những bệnh nhân được sự nhờ vả của cả phòng đến nhận 7, 8 suất cơm và được anh, em tình nguyện viên niềm nở giúp đỡ xách cơm về tận phòng...

Các em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện tự di chuyển nhận cơm từ thiện. 

Các bác, những bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân, rất phấn khởi khi anh chị em giúp đỡ giảm bớt một phần khó khăn. Đây cũng là nguồn cổ vũ, động viên cho các bệnh nhân thêm phần phấn khởi để điều trị nhanh khỏi bệnh”, các bác sĩ tại đây cho biết.

Anh Hà Vinh - Đại diện nhóm Thiện nguyện VAECO HAN chia sẻ với chúng tôi: “Những suất ăn này được trích từ lợi nhuận tiền bán hàng ăn sáng hàng tháng của nhóm, mỗi tháng đều trích 2.500.000 VND để nhờ bệnh viện nấu phù hợp với tiêu chuẩn dinh dưỡng của bệnh nhân tại đây".

Phát cơm miễn phí cho bệnh nhân tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương là hoạt động thường kỳ của đội thiện nguyện VAECO HAN kết hợp với bếp ăn tại bệnh viện.

Mỗi tháng, cứ vào sáng thứ 7, các anh em trong nhóm thiện nguyện đến phát cơm từ thiện cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang chữa trị tại bệnh viện. Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 700 suất cơm ủng hộ đã đến tay người bệnh.

Những ánh mắt thơ ngây vô tội của các em khi không hề hay biết mình đang mắc bệnh quái ác, những số phận côi cút với số tiền làm thuê ít ỏi... đã thôi thúc nhóm thiện nguyện cho ra đời những “suất cơm từ thiện”.

Nhiều bệnh nhân ăn cơm từ thiện ngay tại khu vực bếp ăn của bệnh viện. 

Mỗi suất cơm đạm bạc vỏn vẹn 25.000 VND, tuy đơn giản nhưng bao no, đủ dưỡng chất và đặc biệt ấm áp nghĩa tình đã phần nào giúp thân nhân bệnh nhân vơi đi gánh nặng trong những chuỗi ngày chống chọi với bệnh tật.

Bằng những hành động nhỏ bé, đong đầy tình cảm và trách nhiệm, anh chị em trong nhóm thiện nguyện mong muốn khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, góp phần chia sẻ khó khăn giúp các bệnh nhân sớm vượt qua nỗi đau bệnh tật.

Bạn đang đọc bài viết Ấm lòng với những suất cơm từ thiện tại Viện Huyết học Trung ương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới