Thứ sáu, 19/04/2024 23:09 (GMT+7)

Asian Cup 2019: Thắng Jordan, CĐV ví ĐT Việt Nam với Bồ Đào Nha

MTĐT -  Thứ hai, 21/01/2019 13:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau chiến thắng nghẹt thở trên chấm luân lưu trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn nhiều Jordan, nhiều CĐV bắt đầu liên tưởng ĐT Việt Nam với Bồ Đào Nha ở hành trình lên ngôi bá chủ Châu Âu tại EURO.

Asian Cup 2019 có thể thức thi đấu giống hệt với EURO 2016 khi có 24 đội tuyển quốc gia tranh tài, chia làm sáu bảng đấu. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ có vé trực tiếp vào vòng knock-out, bốn suất còn lại sẽ là cuộc chiến của các đội đứng thứ ba.

Còn nhớ, tại EURO 2016, Bồ Đào Nha tưởng chừng đã phải rời cuộc chơi ngay từ vòng bảng khi hòa liên tiếp ba trận vòng bảng với các đối thủ được đánh giá yếu hơn nhiều là Iceland, Áo và Hungary. Ronaldo và các đồng đội xếp thứ ba trong bảng đấu và chỉ đi tiếp nhờ tấm vé “vớt” dành cho một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Còn với thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo, họ cũng phải trải qua cảm xúc nghẹt thở tới những giây cuối cùng trong trận đấu giữa Lebanon và CHDCND Triều Tiên để trở thành cái tên cuối cùng vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019 năm nay.

Đến vòng 1/8, Brazil của Châu Âu không được đánh giá cao bằng Croatia với binh hùng tướng mạnh. Dù vậy, các học trò của ông Fernando Santos vẫn chơi kiên cường và kéo trận đấu bước sang những hiệp phụ. Ricardo Quaresma chính là người hùng với bàn thắng “vàng” giúp Bồ Đào Nha tiến vào tứ kết.

Và ở trận đấu mới kết thúc cách đây không lâu, đội tuyển Việt Nam cũng có 120 phút không thể tuyệt vời hơn trước đội bóng đến từ Tây Á nhỉnh hơn nhiều từ thể lực tới thể hình. Sau bàn thua cuối hiệp một, Nguyễn Công Phượng và các đồng đội như lột xác và càng đá càng hay. Chính tiền đạo mang áo số 10 là người đưa tỉ số về thế cân bình sau những pha tấn công cực nguy hiểm. Dù rất cố gắng nhưng cả hai đội không thể có thêm bàn thắng ở những phút sau đó cũng như trong hiệp phụ. Và trên loạt sút luân lưu đầy may rủi, Đặng Văn Lâm là người hùng và giúp Golden Dragons giành chiến thắng chung cuộc để lần thứ hai trong lịch sử lọt tới vòng tứ kết giải đấu hàng đầu châu lục.

Bồ Đào Nha sau đó lần lượt vượt qua các địch thủ mạnh khác để lần đầu lên ngôi vương tại VCK EURO, họ là nhà vô địch độc nhất vô nhị khi chỉ có duy nhất một chiến thắng trong 90 phút thi đấu, còn lại là các trận hòa và thắng sau hiệp phụ hoặc đá penalty. Đội tuyển Việt Nam đến nay cũng mới chỉ thắng một trận duy nhất ở vòng bảng trước Yemen.

Hy vọng, với những gì đã làm được cho đến lúc này, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu thăng hoa và làm nên những bất ngờ tiếp theo tại Asian Cup 2019 giống như nhà đương kim vô địch EURO đã giành được.

Theo FXSports

Bạn đang đọc bài viết Asian Cup 2019: Thắng Jordan, CĐV ví ĐT Việt Nam với Bồ Đào Nha. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...