Thứ năm, 28/03/2024 23:16 (GMT+7)

Bãi Lữ - tâm điểm du lịch mới đang hình thành

PV -  Thứ tư, 16/06/2021 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội tụ vẻ đẹp tự nhiên rừng – biển – núi đồi hiếm có và được thúc đẩy bởi hàng loạt chính sách cùng hạ tầng giao thông, Bãi Lữ - Nghệ An được nhận định sẽ là một tâm điểm mới trên bản đồ du lịch.

Bãi Lữ đa sắc

Đến Nghệ An bằng đường sắt, đường bộ hay hàng không, thêm ít phút di chuyển, Bãi Lữ đón du khách trong vẻ đẹp thuần khiết của thiên nhiên.

Tràn vào tầm mắt của người ghé thăm là địa thế hùng vĩ mà dụ hoặc với núi đồi, thung lũng và biển cả nối tiếp, xen kề nhau. Cả vùng đất tựa như bức tranh thủy mặc đa sắc, giữa một bên là biển cả, một bên là đại ngàn thông reo, đan cài sắc tím biếc của những đồi sim trải từ đỉnh núi xuống thung lũng.

Trong hơn 82km bờ biển của Nghệ An, biển Bãi Lữ được đánh giá là đẹp nhất với nước biển trong mát quanh năm, cát vàng óng mịn, bờ biển uốn cong hình trăng khuyết và sóng dịu êm nhờ Bãi Lữ nằm trọn trong một âu vịnh với 2 mỏm núi cùng bãi đá tự nhiên ăn dài ra phía biển.

Cảnh sắc bình yên thơ mộng cùng nắng, gió, sóng êm là điều kiện lý tưởng cho các môn thể thao biển như mô tô nước, kayak, dù lượn… các trung tâm thể thao biển hình thành trong tương lai sẽ tạo nên một khu vực trải nghiệm đa sắc, một Bãi Lữ sôi động mỗi ngày.

Bãi Lữ đẹp như một bức tranh thủy mặc

Sừng sững bên biển là ngọn núi Lữ Sơn nhuốm màu huyền tích, tạo thành lực hấp dẫn không thể chối từ với du khách. Nơi đây còn có suối khoáng nóng tự nhiên giàu dưỡng chất, rất quý giá trong việc chăm sóc và phục hồi sức khỏe. Dòng suối khoáng được coi là một “đặc sản” của khu vực khi đưa vào khai thác phục vụ du khách. Cùng với dãy Lữ Sơn là tầng sâu văn hóa bản địa, mở ra vô vàn trải nghiệm cho du khách. Đó là những lễ hội truyền thống được tổ chức quanh năm như lễ hội Hang Bua, đền Cờn, đền Cuông, hội vật cù, lễ hội sông nước… Cùng những di tích lịch sử thiêng liêng như Làng sen quê Bác, thành cổ Vinh, di tích lưu niệm Phan Bội Châu… Tất cả tạo nên hành trình trải nghiệm văn hóa không thể quên cho bất kỳ ai ghé thăm.

Bãi Lữ và kỳ vọng nâng tầm du lịch Nghệ An

Nhờ thuận tiện về giao thông, khá gần Hà Nội, lại sở hữu vẻ đẹp thiên phú cùng những trải nghiệm văn hóa đặc sắc, các chuyên gia nhận định: nếu được đầu tư tổ hợp nghỉ dưỡng xứng tầm, Bãi Lữ sẽ sớm có được vị trí xứng đáng trên bản đồ du lịch Việt Nam

Nhìn ra phía Bắc, trước đây Quảng Ninh có thời gian rất dài ở trạng thái “giàu tiềm năng” du lịch. Chỉ đến khi hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ với các tuyến giao thông huyết mạch như cao tốc Hà Nội – Hải Phòng - Quảng Ninh, Hạ Long- Vân Đồn, cảng tàu khách quốc tế, sân bay Vân Đồn… cùng sự xuất hiện của những nhà đầu tư lớn với những dự án nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí quy mô quốc tế, du lịch Quảng Ninh mới có bước phát triển thần kỳ và trở thành một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước.

Câu chuyện cũng tương tự với Bãi Dài – Cam Ranh (Khánh Hòa). Khi được đầu tư hạ tầng cùng chủ trương dịch chuyển cơ cấu du lịch từ trung tâm Nha Trang, các dự án nghỉ dưỡng 5 sao xuất hiện đã biến dải đất yên ắng này trở nên sôi động. Trước khi dịch Covid-19 ập đến, Bãi Dài – Cam Ranh tấp nập không kém Nha Trang, thậm chí còn là điểm đến mới rất ưa thích của du khách quốc tế.

Với những nét tương đồng, Bãi Lữ được kỳ vọng sẽ sớm vươn tầm trở thành tâm điểm mới của du lịch Bắc Trung Bộ. Trên thực tế, “vùng đất huyền thoại” này đang được hưởng lợi từ loạt dự án giao thông trọng điểm như: cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, nối liền Nghệ An – Hà Tĩnh đã thông xe 3/2021. Trong tháng 4/2021, đường cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt đã được khởi công. Khi hoàn thành toàn tuyến cao tốc Ninh Bình – Bãi Vọt sẽ rút ngắn thời gian đi từ Hà Nội đến Nghệ An xuống còn 2,5-3 giờ. Mới đây tỉnh Nghệ cũng đã quyết định đầu tư dự án đường ven biển dài 69km với tổng vốn dự kiến lên tới hơn 4600 tỷ đồng. Sân bay Vinh cũng sẽ được nâng chuẩn lên cấp 4E với công suất thiết kế 8 triệu hành khách/năm đến năm 2030 (tăng gấp 4 lần hiện tại). Nhiều tuyến bay quốc tế sẽ được mở mới.

Hạ tầng giao thông sẽ tạo đà cho du lịch Nghệ An “cất cánh”

Cùng với hạ tầng, sự phát triển của ngành công nghiệp không khói cũng sẽ là động lực quan trọng của kinh tế xã hội địa phương. Theo Nghị quyết số 3716/QĐ-UBND, tỉnh Nghệ An đặt mục tiêu đưa du lịch trở thành mũi nhọn kinh tế trước năm 2030.

Sự cộng hưởng của hàng loạt yếu tố tự nhiên, hạ tầng, định hướng phát triển của tỉnh cùng lợi thế dư địa đất sạch dồi dào đã giúp Nghệ An thu hút nhiều nhà đầu tư chiến lược. Tân Á Đại Thành là một trong những doanh nghiệp cam kết đầu tư lớn nhất vào thị trường mới nổi này. Dự án nghỉ dưỡng Bãi Lữ có tổng vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng gồm các hợp phần: khối khách sạn, villa, chuỗi tiện ích lớn chuẩn quốc tế… sẽ được đồng hành bởi các thương hiệu hàng đầu thế giới như Darkhourse, Artelia, HBA, Cooperhill, Accor Hotel…

Tập đoàn Tân Á Đại Thành sẽ đầu tư tổ hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế tại Bãi Lữ

Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao quốc tế do Tân Á Đại Thành đầu tư phát triển được kỳ vọng sẽ góp phần nâng tầm du lịch Nghệ An và được kỳ vọng trở thành biểu tượng và là điểm đến mới của khu vực./.

Bạn đang đọc bài viết Bãi Lữ - tâm điểm du lịch mới đang hình thành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.