Thứ ba, 19/03/2024 13:54 (GMT+7)

Quảng Ninh triển khai lộ trình đóng cửa các mỏ đá vào năm 2025

MTĐT -  Thứ sáu, 18/06/2021 10:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai lộ trình từng bước đóng cửa các mỏ đá và sẽ chấm dứt khai thác các mỏ đá làm vật liệu xây dựng thông thường còn lại trên địa bàn toàn tỉnh từ năm 2025

Ngay từ năm 2018, ngoài việc đóng cửa một số mỏ đá, các sở, ngành, địa phương, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh đã không đề xuất, tham mưu UBND tỉnh gia hạn giấy phép khai thác với các mỏ đá đã hết thời hạn khai thác. Đến nay đã có 6 khu vực, trong đó có 3 khu vực nằm trên địa bàn TP.Hạ Long được UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo thu hồi giấy phép và chấm dứt khai thác. Hiện chỉ có 2 mỏ đá tại phường Phương Nam (TP.Uông Bí) và 1 mỏ đá tại phường Cẩm Thạch (TP.Cẩm Phả) đã hết thời hạn khai thác, đang được UBND tỉnh Quảng Ninh xem xét, giải quyết thủ tục đóng cửa mỏ.

Mỏ đá tại phường Cẩm Thạch, TP.Cẩm Phả nằm sát khu dân cư gây ô nhiễm môi trường

Theo đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh cho biết, thời gian qua, việc khai thác các hệ thống núi đá vôi này gây ô nhiễm môi trường và tàn phá cảnh quan thiên nhiên, nên năm 2018, Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã thông qua nghị quyết về việc từng bước đóng cửa các mỏ đá làm vật liệu xây dựng thông thường.

Đối với các mỏ đá của các nhà máy xi măng, việc đóng hay không là do Bộ Tài nguyên và Môi trường vì các mỏ này do Bộ cấp. Tuy nhiên, tỉnh Quảng Ninh sẽ đề nghị cho dừng hoạt động các nhà máy xi măng nằm bên bờ vịnh Cửa Lục (TP.Hạ Long) từ năm 2030, bởi sự tồn tại của các nhà máy này không còn phù hợp với xu hướng phát triển của TP.Hạ Long, gây ảnh hưởng lớn tới cảnh quan, môi trường, đời sống dân cư cũng như phát triển du lịch của địa phương.

Theo Báo TNMT

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh triển khai lộ trình đóng cửa các mỏ đá vào năm 2025. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.

Tin mới