Thứ sáu, 29/03/2024 22:01 (GMT+7)

Ăn chay nuôi dưỡng hạt giống yêu thương và giúp tâm an yên

Mạc Tường Vi -  Thứ sáu, 24/07/2020 16:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ Đạo Phật soi sự tĩnh tâm... cô gái trẻ tốt nghiệp khoa Luật từ vương quốc Anh trở về đã quyết định trường chay bằng sự đam mê, ý chí.

Cơ duyên lành đưa đến con đường Tâm Linh với cô gái trẻ sinh năm 1987 tên Nguyễn Thị Mỹ Thoa, cách đây 8 năm Thoa theo Sư Phụ thiền tập, làm các công tác từ thiện, dứt bỏ hết những gì đã xảy ra trong cuộc đời và quá khứ...

Ý nghĩa sâu xa của việc ăn chay chính là nuôi dưỡng hạt giống yêu thương và từ bi tu dưỡng đạo đức hoàn thiện bản thân giúp tâm an yên. Thực sự, ăn chay sẽ giúp con người ta hạn chế việc sát sinh ở cả mình và cả người khác, từ bỏ điều ác để làm điều thiện chính là chân lý theo góc nhìn Phật giáo.

Ẩm thực chay Mỹ Thoa Vegan Restaurant tại TP Đà Lạt do doanh nhân Nguyễn Thị Mỹ Thoa sáng lập để gieo duyên cho bà con gần xa với thông điệp "Ăn chay bảo vệ mạng sống của muôn loài," đó là tâm nguyện của cô gái trẻ trong giới thiền tu.

Mỹ Thoa xuất thân từ gia cảnh nhà rất nghèo, tuổi thơ của cô đã bị thiếu thốn tất cả từ vật chất cho đến tình yêu thương Cha Mẹ.....Thoa đã ko dám mơ đến dù chỉ là một bữa ăn no bụng, một manh áo lành lặn cho đủ ấm, một mái nhà che mưa che gió để tối ngủ không bị mưa dột ướt rét... Ký ức tuổi thơ của Thoa đã đói rách cơ hàn lại còn chất chứa đầy sự khổ sở tủi nhục về tinh thần... Nhiều khi trong cùng cực tuyệt vọng cô đã nghĩ đến cái chết! Thế nhưng, từ trong tâm thiện và đức độ của con người đã xuất phát từ khi còn bé nên trời Phật đã xoay chuyển để cuộc đời bù đắp cho Thoa.

Năm 2005 Thoa may mắn được một người bạn (là cha của các con Thoa hiện nay) bảo lãnh sang Anh du học, kết hôn định cư và lập nghiệp tại London. Năm 2012 căn duyên lành Thoa được gặp Sư Phụ và bắt đầu theo Sư Phụ trên con đường Tâm Linh... Năm 2013 Thoa quyết định cho cả gia đình trường chay để bảo vệ mạng sống muôn loài và thiền tập, cũng từ đó may mắn bắt đầu đến với cô gái trẻ. Cuộc sống dần đổi thay và phát triển trên con đường kinh doanh làm ăn của cô gái trẻ thông minh ấy.

Một doanh nhân trẻ thành đạt, Thoa làm mẹ đơn thân nuôi 3 con ăn học, hiện Thoa đang là chủ 1 cơ sở Spa ở London cùng 4 chi nhánh khách sạn và 1 nhà hàng chay tại TP Đà Lạt, ngoài ra công tác từ thiện Thoa mở một nhà dưỡng lão ở Ninh Chữ, Phan Rang. Cuộc đời Thoa đi từ con số O cho đến khi có tất cả, Thoa chia sẻ: Cơ duyên lành đưa Thoa đến con đường Tâm Linh nên Thoa hiểu và biết được tất cả tiền tài địa vị thành công ngày hôm nay Thoa có được chỉ là giả tạm và vô thường nên Thoa quyết định trường chay, theo Sư Phụ thiền tập, làm các công tác từ thiện và không đắm luyến vào những gì mình đang có ... Hiện tại Mẹ con Thoa có sức khỏe rất tốt và thân tâm rất thanh tịnh an lạc cuộc sống thì luôn vui vẻ bình an hạnh phúc sau 8 năm trường chay. Thoa dự định sẽ mở thêm chi nhánh nhà hàng chay tại các điểm TP HCM, Gò Công - Tiền Giang và Bến Tre nơi quê hương Thoa để gieo duyên cho bà con, toàn bộ thu nhập từ nhà hàng chay Thoa nguyện cúng dường hết cho Tam Bảo và công tác thiện nguyện, Thoa cho biết.

Khi đến Mỹ Thoa VEGAN RESTAURANT
17 NGÔ HUY DIỄN - P5 - TP. ĐÀ LẠT
08.99.7777.30 - 08.3333.9097 giúp đầu óc ta thanh thản và cảm thấy rất thoải mái trong tâm thức.

Bạn đang đọc bài viết Ăn chay nuôi dưỡng hạt giống yêu thương và giúp tâm an yên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới