Thứ năm, 18/04/2024 15:43 (GMT+7)

Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi tỉnh Phú Thọ: Thực hiện tốt công tác PCCC

MTĐT -  Thứ tư, 29/05/2019 17:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người bệnh, trong những năm qua Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi tỉnh Phú Thọ đặc biệt coi trọng công tác PCCC.

Thống kê trong năm 2018, Bệnh viện lao Phổi Phú Thọ đã khám và điều trị 27.760 lượt bệnh nhân, trong đó có 3.303 lượt bệnh nhân nội trú và hàng trăm cán bộ công nhân viên y tế có mặt tại bệnh viện. Nếu xảy ra sự cố cháy nổ, sẽ gây thiệt hại lớn cả về người và của. Bởi vậy, nhiều năm qua, lãnh đạo Bệnh viện luôn quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) một cách nghiêm túc hiệu quả.

Trong đó, Bệnh viện chú trọng vào những nơi dễ phát sinh cháy nổ như: Hệ thống nhà kho, phòng máy, hệ thống điện và trạm đặt hệ thống khí Y tế được sắp xếp, bố trí hợp lý, an toàn hạn chế tối đa hiện tượng cháy nổ xảy ra.

Vào mùa nắng nóng, công tác phòng, chống cháy, nổ tại Bệnh viện càng giữ vai trò rất quan trọng khi nhiều thiết bị vận hành quá tải dễ chập, cháy . Thì việc tổ chức tuyên truyền, tập huấn về kỹ năng phòng, chống cháy, nổ tại Bệnh viện càng được trú trọng. Bệnh viện đã xây dựng các phương án phòng chống cháy nổ và xử lý khi có cháy, nổ xảy ra. Đầu tư đầy đủ các trang thiết bị chữa cháy tại chỗ như: bình cứu hỏa, bể nước dự chữ và niêm yết tiêu lệnh, nội quy phòng cháy ở tất cả các khoa phòng, đặc biệt những nơi dễ cháy nổ đều có biền cảnh báo rõ ràng.

Tổ chức kiểm tra định kỳ hàng quý các thiết bị chữa cháy, bảo dưỡng hệ thống điện, hệ thống chống sét, khu vực lưu giữ và bảo quản thuốc, không để tình trạng thiết bị quá tải gây chập cháy khiến hỏa hoạn xảy ra.

Bên cạnh việc kiểm tra thì công tác tuyên truyền về PCCC và CNCH cũng được Bệnh viện đặc biệt chú trọng. Trong thời gian qua, Bệnh viện đã tăng cường quán triệt các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH đến toàn thể công chức, viên chức và người lao động. Thông qua các hình thức như: Giao phát tài liệu đến từng khoa phòng, phổ biến lồng ghép trong các cuộc họp, hội nghị, giao ban. Qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn cán bộ, viên chức Bệnh viện trong công tác PCCC, hạn chế tối đa thiệt hại khi có sự cố chập, cháy, nổ xảy ra.

Hàng năm Bệnh viện phối hợp mời Công an PCCC tỉnh Phú Thọ về trực tiếp tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng cháy, hướng sử dụng thành thạo các trang thiết bị chữa cháy tại chỗ, giả định tình huống diễn tập cho cán bộ công nhân viên và người bệnh.

Qua công tác tuyên truyền, tập huấn. Cán bộ nhân viên bệnh viện nhận thức rõ tình hình cháy nổ hiện nay đang diễn ra rất phức tạp và có sự gia tăng về số lượng cũng như mức độ thiệt hại về con người, tài sản là rất nặng lề. Qua đó có thể thấy công tác PCCC là cần thiết và rất quan trọng .

Trong đó, vai trò của lực lượng PCCC cơ sở được đánh giá rất quan trọng. Vì khi cháy nổ xảy ra người đầu tiên tiếp cận sự cố cháy nổ là lực lượng tại chỗ (đội chữa cháy cơ sở). Vì vậy, đám cháy to hay nhỏ phụ thuộc rất nhiều vào kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm về PCCC và cứu nạn cứu hộ của người tham gia trực tiếp, tại chỗ sẽ giúp giảm thiểu tổn thất vật chất, con người khi sự cố cháy, nổ xẩy ra.

Ông Lê Anh Hải – Giam đốc bệnh viện chia sẻ: “Với công tác phòng cháy, khó mấy cũng phải làm. Vì nó liên quan trực tiếp tới sinh mệnh của người bệnh và cán bộ công nhân viên ở đây. Trọng tâm năm 2019 của Bệnh viện, ngoài việc tập chung cho phát triển chuyên môn và dịch vụ, thì chúng tôi sẽ iu tiên cho việc đầu tư thêm phương tiện chữa cháy hiện đại và xây dựng mới tòa nhà dịch vụ chất lượng cao đồng bộ hiện đại về PCCC”.

.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi tỉnh Phú Thọ: Thực hiện tốt công tác PCCC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Trần Lan

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.