Thứ sáu, 29/03/2024 17:07 (GMT+7)

Bình Định: “Xe chuyển người bệnh nhân đạo” đi vào hoạt động

Lê Bảo - Hoàng Tín -  Chủ nhật, 21/06/2020 12:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đông đảo lãnh đạo các sở, ban ngành và chính quyền địa phương đã đến tham dự, chúc mừng Lễ ra mắt “Xe chuyển người bệnh nhân đạo”.

Sáng ngày 20/6, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Bình Định (là đơn vị phối hợp) cùng chùa Long Hoa (số 504 đường Quang Trung, thuộc thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, là đơn vị tài trợ) chính thức làm lễ ra mắt, đưa vào hoạt động “Xe chuyển người bệnh nhân đạo”. Trung tâm y tế thị xã An Nhơn và huyện Phù Cát là đơn vị hỗ trợ.

Lãnh đạo các sở, ban ngành tham dự buổi Lễ

Được biết, mục đích của “Xe chuyển người bệnh nhân đạo” 24/24 giờ là thực hiện chuyển bệnh miễn phí cho những đối tượng là bệnh nhân nghèo, cận nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… có yêu cầu từ Trung tâm y tế thị xã An Nhơn và huyện Phù Cát đến các bệnh viện trên địa bàn Tp. Quy Nhơn và vận chuyển người mất tại các bệnh viện của Tp. Quy Nhơn về nhà trên địa bàn huyện, thị xã nói trên.

Thầy Dũng phát biểu tri ân các mạnh thường quân

Thầy thượng tọa Thích Quảng Dũng - Trụ trì chùa Long Hoa, chia sẻ: “Tôi thấy có rất nhiều gia đình phải bán hết đất đai, ruộng vườn để chạy cha cho người thân đến ni không còn chỗ ở, đếnkhingười thân mất đi cũng không còn tiền để đưa về quê hương.Vì thế,tôi nghĩ “Xe chuyển người bệnh nhân đạo” sgiảm thiểu được nhiều chi phí cho bà con”.

“Nói về nguồn vốn để thực hiện chương trình,có rất nhiều sự đóng góp của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Chùa chỉ là đơn vị đứng ra kêu gọi” - Thầy cho biết thêm.

Xe chuyển bệnh từ thiện cùng số điện thoại liên hệ khi cần thiết 0794777728

Được biết, thầy Dũng cùng các đạo hữu, phật tử luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện tại địa phương. Đồng thời, chung tay góp sức xây dựng chương trình “Hoa sen hạnh phúc” nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Cụ thể, thầy cùng nhiều nhà hảo tâm thường xuyên tổ chức xây dựng các cây cầu xi măng kiên cố bắt qua những con suối ở các xã khó khăn trên địa bàn huyện nhằm tạo điền kiện đi lại thuận lợi cho bà con. Thầy tài trợ, vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ tủ đồ cũ miễn phí cho người lao động khó khăn…

Thầy Dũng cùng các mạnh thường quân đến tận nhà những hộ nghèo để trao quà

Ngoài ra, thầy còn mở quán cơm chay từ thiện “Nhân Ái” với giá 2.000 đồng tại chùa, thời gian hoạt động 10-13h, từ thứ 2 đến thứ 6. Thầy cho biết: Quán phục vụ cho mọi đối tưng, với tiêu chí giúp mọi người được ăn notiết kiệm chi phítrong việc ăn uống.Đâylà những mục tiêu nhỏ trong chương trình lớn “Hoasenhạnhphúc” mà chùa Long Hoa cùng các mạnh thường quân cùng xây dựng, với mong ước chương trình slan tỏa đi khắp nơi,giúp được nhiều mảnh đời hơn nữa”.

Lãnh đạo các đơn vị cùng mạnh thường quân và thầy Dũng vui mừng nhìn “Xe chuyển người bệnh nhân đạo” hoạt động giúp đỡ bà con nghèo

Bạn đang đọc bài viết Bình Định: “Xe chuyển người bệnh nhân đạo” đi vào hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.