Thứ sáu, 19/04/2024 18:36 (GMT+7)

Bình Phước xuất hiện ổ dịch tả heo châu Phi

MTĐT -  Thứ sáu, 10/05/2019 10:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên địa bàn tỉnh Bình Phước vừa xuất hiện ổ dịch tả heo châu Phi đầu tiên tại một hộ chăn nuôi ở khu phố Tân Liên, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú.

Ngày 10/5, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Bình Phước) xác nhận tại tỉnh này đã xuất hiện dịch tả heo châu Phi. Cụ thể, ổ dịch tả heo châu Phi được phát hiện trong đàn gồm 7 con của hộ ông Nguyễn Đức Nhân.

Theo ông Nhân, ngày 6/5, ông thấy đàn heo của gia đình có dấu hiệu bị bệnh nên đã báo cơ quan chức năng địa phương. Đến trưa ngày 8/5, đàn heo của ông có 4 con heo lăn ra chết. Trung tâm dịch vụ nông nghiệp thuộc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước đã xuống lấy mẫu gửi Chi cục Thú y vùng 6, thuộc Cục Thú y xét nghiệm.

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước tiêu độc, khử trùng để ngăn chặn dịch bệnh lan ra ngoài. Ảnh TTO.

Sau khi xét nghiệm, kết quả, đàn heo của ông Nhân dương tính với dịch tả heo châu Phi. Cơ quan liên quan đã ngay lập tức tiến hành tiêu hủy đàn heo nói trên theo đúng quy định. Đồng thời, tổ chức tiêu độc khử trùng và thực hiện các biện pháp nhằm khống chế không để bệnh lây lan ra ngoài.

Chiều 9/5, Chi cục Thú y vùng 6, Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn tỉnh Bình Phước, UBND huyện Đồng Phú đã họp khẩn để đề ra các phương án phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, chỉ đạo các xã, thị trấn sẵn sàng ứng phó, phòng, chống, tránh để dịch bệnh lan rộng.

Được biết, tỉnh Bình Phước hiện có hơn 11.000 hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, hơn 250 trại chăn nuôi tập trung, với tổng đàn gần 740.000 con. Riêng huyện Đồng Phú có trên 71 ngàn con heo, trong đó phần lớn nuôi tập trung ở các trang trại. 

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước xuất hiện ổ dịch tả heo châu Phi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...