Thứ sáu, 19/04/2024 12:28 (GMT+7)

Bộ trưởng GTVT: Khẩn trương khắc phục hậu quả TNGT trên đèo Hải Vân

MTĐT -  Thứ tư, 09/01/2019 09:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 8/1, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng đến thăm các nạn nhân TNGT trên đèo Hải Vân, chỉ đạo khắc phục hậu quả, đảm bảo ATGT trên tuyến

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thăm hỏi nạn nhân vụ xe khách rơi đèo Hải Vân trưa 8/1.

Khẩn trương điều tra nguyên nhân tai nạn

Theo Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Phó giám đốc Công an Thừa Thiên Huế, Công an tỉnh đang xác minh, điều tra để xem lời khai của lái xe có đúng không. Hiện phương tiện đã được kéo lên, niêm phong để phục vụ công tác khám nghiệm.

Thay mặt Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chia buồn với các nạn nhân, nhất là gia đình nạn nhân tử vong.

Bộ trưởng nhấn mạnh đây là vụ TNGT hết sức nghiêm trọng và cần rút ra bài học để quản lý giao thông tại các khu vực nguy hiểm tốt hơn.

Bộ trưởng cũng cảm ơn các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng đã tận tình cứu chữa các nạn nhân, nhất là nỗ lực nối cánh tay bị đứt lìa cho một nạn nhân.

Theo Bộ trưởng, tại các đoạn đường cong, nguy hiểm như vị trí vừa xảy ra tai nạn phải có hộ lan mềm, bổ sung lốp xe dọc hộ lan để phòng tai nạn nghiêm trọng. Nếu là hộ lan cứng thì phải làm hai tầng.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu bổ sung hộ lan tại các đoạn đường nguy hiểm.

“Ngoài ra, phải bổ sung các biển báo hướng dẫn đường đèo dốc để các tài xế, nhất là các tài xế ở xa biết, phòng tránh. Trước khi lên đèo, xuống dốc có trạm nghỉ, phải có bình đồ để lái xe biết, nghiên cứu địa hình. Nếu có thể thì mở rộng đường để các xe tránh nhau”, Bộ trưởng nói.

Về nguyên nhân tai nạn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị công an khẩn trương điều tra, sớm có kết luận cuối cùng.

Lái xe nói mất phanh nhưng phải xác minh. Nếu phanh còn thì đây là sai sót nghề nghiệp của tài xế, có thể không làm chủ tốc độ hoặc bị khuất tầm nhìn...

Ngoài ra, Bộ trưởng đề nghị các địa phương có các tuyến đường đèo dốc nguy hiểm khuyến cáo du khách nếu đi các tuyến đường đèo dốc thì nên chọn xe, tài xế bản địa quen thuộc địa hình. Đồng thời, cảnh báo lái xe lạ đường không nên đi.

Đồng thời, Bộ trưởng chỉ đạo Tổng cục Đường bộ VN khuyến cáo các xe khách qua đèo Hải Vân nên đi đường hầm, bởi hầm làm ra là để đảm bảo ATGT, hạn chế tai nạn khi vượt đèo dốc.

Tích cực cứu chữa nạn nhân bị thương

Theo bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, 14h chiều cùng ngày, bệnh viện tiếp nữ bệnh nhân đầu tiên của vụ tai nạn (nạn nhân Vũ Thị Thảo, SN 1998, trú Kiên Giang).

Nạn nhân được đưa đến bệnh viện bằng xe taxi trong tình trạng mất phản xạ, ngưng thở hoàn toàn. Bệnh nhân tử vong do mất máu, chấn thương quá nặng.

Chiếc xe khách chở 22 người rơi xuống vực sâu 30m từ trên đèo Hải Vân.

Sau đó, bệnh viện tiếp nhận thêm 10 nạn nhân bị thương, trong đó 1 bệnh nhân nữ bị đứt lìa cánh tay bên trái, dập nát cơ, mạch máu... được đưa vào thẳng khoa mổ.

Lúc 12h30 trưa 8/1 xe khách BKS 51B-22930 do tài xế Trương Anh Minh điều khiển chở đoàn sinh viên ngành du lịch Trường CĐ Kiên Giang đi trên đèo Hải Vân theo hướng Bắc - Nam thì gặp sự cố, rơi xuống vực (ta luy âm) tại vị trí cách chân đèo Hải Vân về phía Phú Lộc (Huế) khoảng 2km. 21 sinh viên đi trên xe bị thương, 1 em đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Bệnh nhân đến bệnh viện bằng xe taxi, còn cánh tay vẫn ở hiện trường. Sau đó, cánh tay được ướp đá chuyển về bệnh viện, làm sạch vết thương để phẫu thuật nối tay.

“Sau khi kết nối hệ thống động mạch và các hệ thống thần kinh thì tay bệnh nhân đã hồng lại nhưng phải mất thời gian mới đánh giá được cánh tay đó có sống không.

Tay bị dập nát khá nhiều nên khó khăn trong quá trình nối”, bác sĩ Nhân nói và cho biết các bệnh nhân khác đang được các bác sĩ tích cực điều trị.

Theo ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, đoạn đèo xảy ra tai nạn đường dài, đèo dốc, quanh co, có đoạn chưa có hộ lan. Ông kiến nghị dựng hộ lan bê tông, thép để hạn chế tai nạn.

“Vào năm 2016 cũng có tai nạn xe bồn biển số Đà Nẵng làm chết 2 người cách vị trí xe khách vừa gặp nạn 500m”, ông Thọ nói và tiếp tục kiến nghị các ngành chức năng nghiên cứu không cho xe khách đi đèo Hải Vân để đảm bảo an toàn.

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng thông tin về tình hình các bệnh nhân trong vụ TNGT tại đèo Hải Vân.

Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT TP.Đà Nẵng, Phó ban ATGT TP.Đà Nẵng cho biết, sau khi xảy ra tai nạn, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban ATGT thành phố đã chỉ đạo bệnh viện Đà Nẵng tập trung cứu chữa nạn nhân. Dù bệnh nhân không có người nhà chăm sóc nhưng bệnh viện phải cử y tá, hộ lý theo dõi sát sao tình hình sức khỏe nạn nhân.

Trước đó, chiều cùng ngày, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cùng lãnh đạo Ban ATGT tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến thăm và trao quà hỗ trợ các nạn nhân TNGT.

Ngoài ra, lãnh đạo Văn phòng Ban ATGT TP Đà Nẵng cũng đã đến thăm, trao quà hỗ trợ cho 11 nạn nhân bị thương nhẹ được chuyển vào Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu (Đà Nẵng).

Nhóm PV/Báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng GTVT: Khẩn trương khắc phục hậu quả TNGT trên đèo Hải Vân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?