Thứ năm, 18/04/2024 21:32 (GMT+7)

Bức ảnh bệnh viện dã chiến ở tâm dịch Bắc Giang gây xúc động

MTĐT -  Thứ ba, 25/05/2021 18:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kíp trực sáng gần 30 cán bộ, y bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Bắc Giang đứng nghiêm trang. Bức ảnh từ một bệnh viện dã chiến trong tâm dịch khiến nhiều người xúc động.

Bức ảnh chụp xuyên qua lớp kính, hình ảnh mờ mờ cho thấy một ca trực gồm khoảng 30 cán bộ bác sĩ trong bộ quần áo blu trắng xếp thành hai hàng nghiêm trang đứng cúi đầu từ tâm dịch Bắc Giang.

Phía ngoài của bức ảnh là một thân cây cổ thụ đổ nghiêng. Mấy nhành cây rủ xuống phía trên tấm ảnh khiến bức ảnh đẹp đẽ, hài hòa. Thế nhưng, câu chuyện bên trong bức ảnh mới khiến triệu người lay động.

Chị Trần Thị Hợi, Chủ tịch Công đoàn (BV Y học cổ truyền Bắc Giang, địa chỉ tại phường Trần Nguyên Hãn) - tác giả của bức ảnh cho biết, khoảng 5h30 - 6h sáng ngày 24/5, chuẩn bị cho một ca trực mới, chị thấy phía bên trong khu vực điều trị cho bệnh nhân dương tính những đồng nghiệp đứng nghiêm trang, cúi đầu - một cử chỉ dành cho việc tiễn biệt một người vừa nằm xuống.

Bức ảnh cán bộ, bác sĩ đứng nghiêm trang, cúi đầu được chụp qua cửa kính khiến triệu trái tim lay động


"Tôi ở khu vực phòng hành chính bệnh viện, đứng từ cửa sổ, dùng điện thoại chụp sang. Một lúc sau, anh em cũng gửi cho chúng tôi một bức ảnh chụp bên trong cảnh mọi người đang đứng cúi đầu...".

Chị Hợi cho biết, đó là hành động tưởng niệm, tiễn biệt của ca trực khi biết tin, cha đẻ của một cán bộ đang làm việc trong bệnh viện dã chiến vừa mất, cán bộ này đang làm nhiệm vụ, không về chịu tang cha được.

Chị Hoàng Thị Vui (thường gọi là Hiệp), ở phường Thị Cầu, TP Bắc Ninh, là hộ lý bất ngờ nhận được tin bố đẻ là cụ Hoàng Văn Sơn mất tại quê nhà.

Theo quy định của BV dã chiến, kíp trực phải ăn, ngủ, thực hiện nhiệm vụ 21 ngày liên tục để điều trị một đợt bệnh nhân, sau đó sẽ được đưa đi cách ly tập trung 21 ngày tiếp theo.

Vì tuân thủ quy định ngặt nghèo của phòng chống dịch, chị Vui không về chịu tang cha mình được. Biết được câu chuyện của chị, Ban lãnh đạo BV Y học cổ truyền, các bác sĩ, cán bộ y tế làm nhiệm vụ trong bệnh viện dã chiến đã gửi lời chia buồn, chia sẻ với chị Vui.

Bức ảnh chụp từ bên trong, cận cảnh y bác sĩ đứng nghiêm trang, cúi đầu tiễn biệt người cha của một đồng nghiệp đang làm nhiệm vụ, không về chịu tang cha được


Ngày hôm qua, giờ làm lễ truy điệu thân nhân của chị Vui, ca trực làm nhiệm vụ với chị buổi sáng ngày 24/5 đã dành một phút tưởng niệm trước giờ làm việc.

Bức ảnh sau đó được chị Hợi, chủ tịch công đoàn, chia sẻ lên trang thông tin nội bộ của bệnh viện, khiến mọi người vô cùng xúc động.

"Công đoàn của các bệnh viện trên cả nước sau khi nhận được thông tin tôi đăng tải lên đều gửi lời chia buồn tới chị Vui, và cầu chúc cho các đồng nghiệp của mình sức khỏe, vững vàng vượt qua dịch bệnh" - chị Hợi chia sẻ.

Bệnh viện dã chiến được đặt tại BV Y học Cổ truyền tỉnh Bắc Giang, là một trong 6 điểm điều trị bệnh nhân dương tính với Covid-19. Bệnh viện hiện đang tiếp nhận 130 bệnh nhân dương tính.

Cùng với các y, bác sĩ đang trực tiếp làm nhiệm vụ tại tuyến đầu, hàng trăm cán bộ, bác sĩ của các tỉnh Quảng Ninh, Thái Nguyên, Yên Bái, Hải Dương, Hà Nội... cùng hàng trăm sinh viên trường Y đang có mặt tại Bắc Giang, thiết lập một vòng đai bảo vệ ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Cả nước cùng chung tay, đồng hành, hướng về tâm dịch.

Theo Kiên Trung/ vietnamnet.vn

Bạn đang đọc bài viết Bức ảnh bệnh viện dã chiến ở tâm dịch Bắc Giang gây xúc động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.