Thứ sáu, 29/03/2024 13:03 (GMT+7)

Bức xúc với thái độ độ ứng xử côn đồ của Trạm BOT Quảng Ngãi

MTĐT -  Thứ năm, 05/08/2021 19:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với tất cả tấm lòng vì miền Nam ruột thịt, đoàn cán bộ, nhân dân tỉnh Bắc Giang mang theo 170 tấn lương thực, vật tư y tế... Tuy nhiên, trạm BOT Quảng Ngãi đón tiếp đoàn bằng những hành động không đẹp

Với tất cả tấm lòng vì miền Nam ruột thịt, đoàn cán bộ, nhân dân tỉnh Bắc Giang mang theo 170 tấn lương thực, vật tư y tế… Tuy nhiên, trạm BOT Quảng Ngãi đón tiếp đoàn bằng yêu cầu thu phí, sự côn đồ và cả văng tục dưới danh nghĩa "từ địa phương".

Hành trình từ trái tim được đón tiếp bằng sự côn đồ, vô văn hóa

Ngày 23/7/2021, được sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, sự đồng thuận nhất trí của UBND tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang ban hành Quyết định số 65-QĐ/BDVTU về việc thành lập Đội vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm, đồ cứu trợ đi Thành phố Hồ Chí Minh. Trưởng Đoàn công tác là ông Trần Đình Hiếu,Trưởng Ban công tác xã hội và tuyên truyền vận động hiến máu, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang; ông Nguyễn Văn Nhật Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ nông dân, Hội nông dân tỉnh Bắc Giang.

Quyết định số 65-QĐ/BDVTU của Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang

Được biết, để đảm bảo an toàn cho công tác cứu trợ tất cả các thành viên tham gia đội xe tình nguyện đều được tiêm phòng vaccine Covid 19, thực hiện làm xét nghiệm PCR cũng như được cấp phát đầy đủ đồ bảo hộ và tập huấn về phương pháp phòng chống dịch. Chỉ trong vòng một tuần, với tinh thần tất cả vì miền Nam ruột thịt, các Ban ngành Đoàn thể và nhân dân tỉnh Bắc Giang đã gom đủ 170 tấn hàng hóa để gửi tới nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. Tại Lễ xuất quân, Đoàn Công tác đã cam kết với Lãnh đạo và nhân dân Bắc Giang tranh thủ thời gian, không ngủ nghỉ, thần tốc mang hàng hóa cứu trợ tới đồng bào miền Nam.

Dọc con đường vạn lý, Đoàn công tác luôn nhận được sự hỗ trợ, ưu tiên đường từ các Phòng Cảnh sát giao thông các tỉnh, các trạm BOT nên di chuyển thuận lợi, an toàn. Chưa đầy 24 giờ, đến 6:00 sáng 28/7, Đoàn đã tới Trạm BOT đường tránh thành phố Quảng Ngãi thì gặp sự cố.

Tại trạm BOT này, Trưởng Đoàn công tác đã trình các loại giấy tờ trong đó có công văn do Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ký, nội dung gửi tất cả các trạm thu phí tạo điều kiện để đoàn xe cứu trợ di chuyển thuận lợi và miễn thu phí.

Tuy nhiên, nhân viên Trạm Thu phí bỏ qua tất cả các giấy tờ trên và yêu cầu Đoàn cứu trợ phải nộp tiền mới được qua Trạm. Lúc này, Đoàn xe ùn tại Trạm, không thể di chuyển khiến giao thông đình trệ. Đoàn công tác yêu cầu gặp Lãnh đạo Trạm để trao đổi thông tin nhưng không có ai đón tiếp.

Nhiều người mặc trang phục của trạm Thu phí tỏ thái độ hung hăng, côn đồ, liên tục chửi thề, đe dọa anh em lái xe đang trình bày. Trước tình hình căng thẳng đó, đồng chí Trưởng đoàn tỏ thái độ đúng mực, một mặt trấn an các thành viên trong đoàn, một mặt yêu cầu nhân viên Trạm không được chửi bậy, đe dọa.

Khoảng 45 phút sau, có một người tự xưng là Lãnh đạo trạm, không đeo thẻ và không xưng tên yêu cầu nộp tiền thì mới cho qua Trạm. Đồng chí Trưởng đoàn giải thích, trình bày, nhưng người này không trả lời mà còn hô nhân viên Trạm gọi xe kéo để kéo các xe của Đoàn cứu trợ đi. Tình hình trở nên căng thẳng khi một thanh niên mặc trang phục BOT Quảng Ngãi lao ra bóp cổ, đe dọa, chửi thề một lái xe trong Đoàn công tác.

Theo hình ảnh và video do anh Đỗ Tuấn, thành viên trong đoàn ghi nhận tại hiện trường thì nhân viên Trạm BOT Quảng Ngãi không ai đeo khẩu trang, văng tục, chửi thề, liên tục có hành vi khiêu khích các thành viên trong Đoàn công tác.

Nhân viên BOT Quảng Ngãi không đeo khẩu trang, văng tục, đe dọa, khiêu khích thành viên Đoàn Công tác

Lúc này đồng chí Trưởng đoàn cương quyết yêu cầu làm việc, người đàn ông mới xưng tên là Trần Thanh Lâm, Trạm trưởng. Tuy nhiên, thái độ của người đàn ông này rất thiếu văn hóa và nhiều hành động, lời nói thể hiện sự côn đồ.

Trước tình hình đó, vì nhiệm vụ cấp bách mà Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Giang giao phó nên Đoàn đã chấp nhận trả tiền phí để đi tiếp vì thời gian kéo dài sẽ hỏng hết hàng hoá trên xe cũng như lỡ hẹn với nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Câu chuyện không dừng lại ở đó, khi ngày 31/7/2021, Đoàn Công tác đã hoàn thành nhiệm vụ, trở về qua Trạm thì cũng được đón tiếp bằng thái độ thiếu văn hóa của nhân viên Trạm như lúc vào. Thậm chí, người đàn ông đeo biển tên Trần Thanh Lâm còn không cho đoàn vào Cao tốc với lý do là đoàn đi từ vùng dịch về. Với tất cả sự kiềm chế và bình tĩnh, Đoàn công tác trình bày và được phép qua Trạm sau khi phải nộp phí.

Bắc Giang tiếp tục chuẩn bị hàng trăm tấn hàng hóa gửi tặng miền Nam lần thứ hai

Ngay sau khi trở tỉnh, Đoàn Công tác đã báo cáo nội dung vụ việc cụ thể với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Giang. Trao đổi với phóng viên, đồng chí Trần Đình Hiếu,Trưởng đoàn cho biết, để hoàn thành nhiệm vụ, cả Đoàn Công tác đã hết sức kiềm chế, bình tĩnh giải quyết. "Anh em bức xúc lắm, nếu không vì trách nhiệm với Tỉnh ủy, UBND tỉnh và nhân dân miền Nam, lo lắng hàng hóa trên xe hư hỏng thì chúng tôi sẽ làm rõ đến cùng với Trạm BOT Quảng Ngãi".

Người đàn ông đeo biển tên Trần Thanh Lâm cho rằng chửi các thành viên trong Đoàn là "văn hóa địa phương" (?)

Theo clip mà anh Đỗ Tuấn ghi nhận tại hiện trường, khi nghe tiếng nhân viên BOT Quảng Ngãi văng tục, chửi thề, khiêu khích Đoàn Công tác thì người đàn ông xưng tên Trần Thanh Lâm thản nhiên cho rằng, đó là "văn hóa địa phương", hay đệm từ "Đ.M" trong lúc nói chuyện (?)

Thông tin Trạm BOT Quảng Ngãi đối xử côn đồ, vô văn hóa với Đoàn xe cứu trợ làm người dân tỉnh Bắc Giang vô cùng bức xúc. Tuy nhiên, đồng chí Trưởng đoàn cho rằng hành vi và cách ứng xử côn đồ trên của Trạm BOT Quảng Ngãi chỉ là cá biệt còn tất cả các tỉnh đều tạo điều kiện tối đa cho đoàn, với tinh thần tất cả vì miền Nam ruột thịt.

Không vì thứ "văn hóa địa phương" kia ảnh hưởng, Nhân dân Bắc Giang tiếp tục chuẩn bị hàng trăm tấn hàng hóa tặng cho tỉnh Bình Dương và Bà Rịa-Vũng Tàu

Không vì một hành vi thiếu văn hóa của một địa phương mà bỏ cuộc, nhân dân Bắc Giang lại tiếp tục chuẩn bị hàng trăm tấn hàng hóa để lần thứ hai gửi tặng nhân dân 2 tỉnh Bình Dương và Bà Rịa-Vũng Tàu

Những món quà không nhiều về vật chất nhưng nặng ân tình này không chỉ là lời cảm ơn của nhân dân Bắc Giang với sự giúp đỡ của cả nước trong lúc khó khăn, mà đó còn là trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi người Việt Nam trong lúc đại dịch hoành hành trên đất nước thân yêu này./.

Bạn đang đọc bài viết Bức xúc với thái độ độ ứng xử côn đồ của Trạm BOT Quảng Ngãi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới