Thứ sáu, 29/03/2024 22:47 (GMT+7)

Các địa danh nổi tiếng với những lễ hội ấn tượng

MTĐT -  Thứ năm, 08/11/2018 12:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Du lịch kết hợp tham dự lễ hội là một trong những xu hướng mới của ngành công nghiệp không khói.

Thái Lan là quốc gia điển hình với hàng loạt lễ hội. Tháng 4 hàng năm, đất nước Chùa Vàng đón hàng triệu lượt khách du lịch đến tham dự Lễ hội té nước Songkran – Lễ hội lớn nhất cũng chính là ngày Tết truyền thống của người dân quốc gia này. Dịp này, Thái Lan thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bởi tại mỗi địa phương, lễ hội này lại có những nét riêng biệt.

Ở Chiang Mai, bên cạnh hoạt động té nước, du khách sẽ được tham dự hoạt động rước tượng Phật và đắp tháp Phật bằng cát bên dòng Mea Ping. Lễ hội Songkran tại Hua Hin sẽ bắt đầu bằng đám rước mừng hội trên trục đường Naresdamri với những chiếc xe được trang trí rực rỡ bằng cờ hoa và kiệu Phật. Lễ hội Songkran tại Phuket sôi động với sự tham dự của những chú voi và vòi rồng cứu hoả.

Quang cảnh lễ hội té nước tại Thái Lan. 

Theo thống kê của Tổng cục du lịch Thái Lan, mùa lễ hội Songkran năm 2018, quốc gia này đón hơn 3 triệu lượt khách. Đây là lễ hội thu hút nhiều khách du lịch nhất Thái Lan mỗi năm.

Thống kê của công ty lữ hành Riotour cho thấy, hàng năm có hơn 6 triệu người dân và du khách tới thành phố Rio de Janeiro, Brazil để tham dự Lễ hội Carnival tại đây. Du khách được hoà mình vào hàng trăm hoạt động hoá trang đầy màu sắc trên nền nhạc vùng Nam Mỹ sôi động và khám phá những nét văn hoá đặc trưng qua những màn biểu diễn samsa mãn nhãn trong lễ hội này.

Rio Carniva thu hút du khách không chỉ bởi độ hoành tráng trong từng tiết mục, hay sự náo nhiệt của âm nhạc và không khí, mà bởi vấn đề an ninh luôn được thắt chặt trong suốt 5 ngày diễn ra. Có đến 94% du khách bày tỏ sự hài lòng với thành phố Rio de Janeiro; trong đó có 92% khách sẽ giới thiệu bạn tới với thành phố này.

Thủ đô Amsterdam của Hà Lan cũng là một trong số những đất nước phát triển các lễ hội hiệu quả. Sôi động, rực rỡ, náo nhiệt chính là điều khiến bất cứ du khách nào cũng ấn tượng về những lễ hội tại thủ đô Amsterdam. Nổi tiếng nhất trong số đó là King’s Day – Lễ hội tôn vinh của vua, với hơn 1 triệu người tham gia mỗi năm. Đây là ngày cả thành phố sẽ được phủ bằng màu cam rực rỡ và mọi người tha hồ vui chơi tại các khu chợ, quán bar hay quảng trường lớn.

Quang cảnh lễ hội King’s Day tại Amsterdam, Hà Lan. 

Nếu yêu thích nghệ thuật, du khách không nên bỏ qua Amsterdam vào tháng 11 với Amsterdam Light Festival – bữa tiệc của ánh sáng và hội hoạ với sự hội tụ của rất nhiều nghệ sĩ thể hiện tài năng qua những tác phẩm tuyệt vời bên dòng sông Rhine.

Nói tới các lễ hội, bỏ qua Lễ hội bia truyền thống Oktoberfest diễn ra vào tháng 9 hàng năm tại Munich, Đức thì thật thiếu sót. Bên cạnh những ly bia mát lạnh với hương vị đặc trưng được bán ra, điểm đặc sắc của Lễ hội này còn ở những nét văn hoá độc đáo. Không khí sôi động, náo nhiệt với những món ăn ngon tuyệt cùng nét văn hoá truyền thống nước Đức chính là điều khiến hơn 6,5 triệu lượt khách tham dự.

Tại Việt Nam, du lịch kết hợp lễ hội, văn hoá cũng đang trên đà hình thành và trở thành hướng đi mới của nhiều doan nghiệp bất động sản, đặc biệt tại những địa điểm có bãi biển đẹp, quỹ đất rộng.

Đánh giá tiềm năng phát triển của thành phố Cam Ranh cũng như xu hướng phát triển của ngành du lịch, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang đã giới thiệu ra thị trường dự án The Arena Cam Ranh theo mô hình nghỉ dưỡng kết hợp lễ hội với mong muốn đem đến cho khách hàng một kì nghỉ khác biệt.

Không còn là một kì nghỉ dưỡng trong căn phòng sang trọng tiêu chuẩn 5 sao với tầm nhìn ra bờ biển Bãi Dài xinh đẹp, The Arena Cam Ranh sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm lễ hội đặc sắc về nghệ thuật, âm nhạc, văn hoá…

The Arena hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm lễ hội nghệ thuật, âm nhạc đặc sắc. 

Đặc biệt, Chủ đầu tư sẽ hợp tác với nhiều nghệ sỹ nổi tiếng để đem đến cho du khách những lễ hội hoà quyện cùng những chương trình giải trí chất lượng, đỉnh cao như Lễ hội âm nhạc Gió Mùa (Nhạc sỹ Quốc Trung), Tuần lễ thời trang của siêu mẫu Xuân Lan …

Với quy mô 29ha, thiết kế 4 toàn condotel hình tổ yến ấn tượng cùng với 34 hạng mục tiện ích được sắp xếp khéo léo tạo nên quần thể nghỉ dưỡng – giải trí – thương mại hàng đầu Cam Ranh, The Arena chắc chắn sẽ là địa điểm lưu trú yêu thích của du khách trong và ngoài nước.

Hotline 1800 54 54 77

Website www.thearena.vn

Bạn đang đọc bài viết Các địa danh nổi tiếng với những lễ hội ấn tượng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới