Thứ sáu, 29/03/2024 00:02 (GMT+7)

Cách làm cá kèo nướng muối ớt chuẩn vị. Cá kèo nướng ngon ở Hà Nội

MTĐT -  Thứ ba, 27/08/2019 11:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày thời tiết mới vào thu mà có vài xiên cá kèo nướng muối ớt hoặc sa tế để nhâm nhi cùng bạn bè thì hấp dẫn phải biết. Ăn cá kèo nướng ngon ở đâu Hà Nội?

Cá kèo là nguyên liệu nấu ăn quen thuộc của người dân khu vực miền Tây Nam Bộ. Qua thời gian, người dân nơi đây đã chế biến nguyên liệu này thành nhiều món ăn khác nhau, thơm ngon, hấp dẫn như lẩu cá kèo, canh chua cá kèo, cá kèo kho rau răm. Trong đó, cá kèo nướng muối ớt là món ăn rất được ưa chuộng bởi cách làm đơn giản và hương vị thơm ngon.

Chuẩn bị nguyên liệu cho món cá kèo nướng muối ớt

- Nguyên liệu: để chế biến ra món cá kèo sống bao gồm: Cá kèo tươi sống (0,5 kg), gia vị cần thiết như ớt bột, muối nêm, dầu ăn, một chút rượu trắng, rau răm, xiên nướng cỡ nhỏ hoặc dùng vỉ nướng, than hoa và bếp nướng.

- Chú ý: Để có món cá kèo sống nướng muối ớt ngon cần chọn những con cá kèo tươi sống và to đều nhau để khi nướng cá vừa nhanh chín và chín đều.

Làm sạch nhớt cá kèo là bước quan trọng để món ăn ngon hơn (Ảnh: Internet).

Sơ chế nguyên liệu

Cá kèo rửa với muối hoặc chanh cho sạch lớp nhớt bên ngoài và khử mùi tanh. Hoặc bạn có thể loại bỏ nhớt của cá kèo bằng cách rửa sạch cá rồi cho vào nồi, rót nước nóng tầm 70-80 độ C vào rồi đậy nắp tầm 1 phút rồi cho cá kèo ra rửa sạch, tuốt từ đầu đến cuối đuôi cá. Sau đó, bạn đừng quên là mình cần đem cá đi rửa sạch lại lần nữa nhé.

Ớt sừng, ớt hiểm rửa sạch bỏ hạt.

Me chín dầm với 3 muỗng canh nước lọc lấy nước chua.

Rau răm, rau đăng lặt bỏ lá sâu, lá vàng và lá già sau đó rửa sạch, để ráo.

Cách làm món cá kèo nướng muối ớt

Bước 1: Cho phần ớt sừng, ớt hiểm vào cối, thêm muối hạt, bột ngọt, hạt nêm vào và giã nhuyễn.

Bước 2: Ướp cà kèo với một nửa hỗn hợp muối đã chuẩn bị ở trên. Đảo đều cho gia vị phủ đều lên cá và đợi khoảng 15 phút cho cá ngấm vị.

Bước 3: Khi cá đã thấm vị, bạn dùng xiên que xiên qua thân cá theo chiều dọc.

Bước 4: Khi các nguyên liệu đã chuẩn bị đầy đủ, bây giờ các bạn cần đốt than hoa. Đợi than hoa nóng và đỏ, các bạn đặt lên đó một cái vỉ và xếp cá lên nướng. Vừa nướng vừa phết phần hỗn hợp muối còn lại lên cá. Trong quá trình nướng, thường xuyên lật cá để hai mặt đường vàng đều và ngấm gia vị.

Một chi tiết quan trọng là, các bạn vừa phết muối vừa phết dầu ăn để cá khi nướng xong không bị khô mà lại có mùi thơm nữa.

Bước 5: Cá đã xong, bạn hãy chuẩn bị nước chấm. Bạn cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi đổ nước me, 2 thìa nước mắm, 2 thìa đường và một chút hạt nêm vào đảo đều tay cho đến khi nước me sôi già thì nêm nếp lại cho vứa khẩu vị và tắt bếp. Thêm chút ớt băm nhuyễn.

Cá kèo nướng muối ớt ăn kèm với rau răm, rau đắng và chấm nước mắm me là sự kết hợp đúng điệu. Món này bạn có thể ăn với cơm hoặc làm món nhậu đều được.

Yêu cầu cần đạt được khi nướng chín cá kèo muối ớt

Con cá kèo chín đều, vàng, không bị cháy. Mùi vị thơm và hấp dẫn. Về gia vị phải ngấm đều con cá không bị chỗ mặn chỗ nhạt. Như vậy bạn đã làm món cá kèo nướng muối ớt hoàn chỉnh rồi đó.

Cá kèo phải đảm bảo chín đều và màu sắc đặc trưng.

Cách thưởng thức món cá kèo nướng muối ớt thơm ngon

Cá kèo nướng muối ớt là một món ăn hấp dẫn, đặc biệt với các đáng mày râu trong những cuộc nhậu. Món này cũng không thiếu phần hấp dẫn đối với phái nữ. Thưởng thức món này cũng cần có cách thì mới có thể cảm nhận được hết vị ngon, thơm của con cá kèo và nét văn hóa ẩm thực của người dân Nam bộ.

Thường thức cá kèo nướng muối ớt kèm với rau răm.

Con cá kèo nướng chín có thể hơi dài, bạn có thể dùng kéo để tách đôi cho dễ ăn, nhiều người cũng có thể ăn ngay được. Khi ăn món này cần phải ăn từ từ để hương vị của con cá kèo nướng lan tỏa trong miệng người ăn. Nên ăn kèm với rau răm để tăng độ cay nồng và hơi tê tê trong miệng rất thú vị.

Ăn cá kèo nướng ngon ở đâu Hà Nội?

Để tận hướng đúng món cá kèo nướng và các món về cá kèo các bạn có thể tìm đến nhà hàng Nguyên Hương. Nhà hàng Nguyên Hương với nhiều món ăn dân dã trong đó có món lẩu cá kèo mang đậm hương vị ẩm thực miền Nam. Nồi lẩu gây hấp dẫn bởi nước dùng thơm lừng, lại đậm đà bởi các loại gia vị đặc trưng.

Tại đây, quý khách có thể tận hưởng được các món cá kèo như: cá kèo nướng muối ớt, cá kèo khô, lẩu cá kèo... Những món ăn dân dã còn có lẩu cá quả rau cải, hay những món ăn về cá đặc biệt thú vị.

Lẩu cá kèo nhà hàng Nguyên Hương

Địa chỉ: 32 Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Giá trung bình: 100.000đ - 300.000đ

Bạn đang đọc bài viết Cách làm cá kèo nướng muối ớt chuẩn vị. Cá kèo nướng ngon ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

H.Hà (TH)

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.