Thứ năm, 25/04/2024 03:18 (GMT+7)

Cách làm mứt chuối khô ngon mê ly cho ngày tết

MTĐT -  Thứ tư, 31/01/2018 14:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bên cạnh mứt dừa hay mứt bí đao, khoai tây… thì ngày nay mứt chuối cũng là một món mứt quen thuộc với nhiều gia đình trong ngày tết. Hãy cùng tham khảo cách làm mứt chuối khô ngon sau.

Chuối là một trong những loại trái cây quen thuộc và bổ dưỡng, không chỉ cung cấp vitamin chăm sóc sức khỏe mà còn có hiệu quả chăm sóc da dành cho chị em phụ nữ.

Không chỉ vậy, chuối còn được dùng để chế biến thành các món như bánh chuối, kẹo chuối và đặc biệt mứt chuối cũng được coi là loại mứt ngon không kém những loại mứt khác.

Mứt chuối vừa thơm ngon lại lạ miệng, chắc chắn khá nhiều người chưa được ăn, vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không tô điểm thêm những loại bánh kẹo ngày tết bằng món mứt chuối do chính tay bạn thực hiện.

Nguyên liệu làm mứt chuối khô ngon

- Chọn chuối: Để có món mứt chuối khô ngon đúng ý, trước tiên bạn cần chọn loại chuối chín đều, không bị nẫu hay dập. Bạn có thể chọn chuối tây, chuối tiêu hay bất cứu loại chuối nào cũng được.

Tùy vào lượng mứt mà bạn muốn làm thì còn thể chuẩn bị nguyên liệu phù hợp. Nhưng cũng lưu ý, trung bình với mỗi mẻ mứt chuối khô, cần chuẩn bị 1 nải chuối (khoảng từ 13 – 15 quả).

Khâu chọn chuối vô cùng quan trọng.

- Chanh: Chanh dùng để vắt lấy nước và phết lên chuối, giúp chuối thơm và tròn vị hơn. Chỉ cần khoảng 1-2 quả chanh là đủ.

- Nước lọc: Nên chuẩn bị nước lọc đun sôi để nguội, thông thường khoảng 1 nải chuối sẽ phải chuẩn bị từ 800-1 lít nước lọc.

Cách làm chuối mứt khô ngon

Bước 1: Sơ chế

Chuối chín bạn bóc vỏ rồi thái thành những lát mỏng. Bạn có thể thái vát, tròn hoặc dọc quả chuối tùy thích.

Chanh vắt lấy nước, bỏ hạt rồi pha với nước lọc đã được chuẩn bị và cho vào bình xịt.

Bạn có thể thái tròn hay dọc theo hình quả chuối tùy thích.

Bước 2: Làm mứt chuối khô

Xêp những lát chuối đã được sơ chế lên khay nướng. Sau khi xếp xong, phun đều dung dịch nước cốt chanh lên bề mặt các lát chuối.

Sau khi phun hết một lượt, lật lại mặt chuối và phun tiếp cho đến khi hết lượt. Tiếp đó, bạn chờ cho chuối nghỉ trong khoảng 5 phút rồi cho khay chuối vào lò nướng.

Nướng chuối trong lò ở nhiệt độ khoảng 130 độ C trong khoảng 20 phút. Sau khi kết thúc thời gian nướng, bạn kéo khay ra và kiểm tra xem các mặt của miếng chuối đã khô đều chưa. Nếu chưa khô đều thì dùng kẹp nhẹ nhàng đổi mặt và tiếp tục cho vào nướng đến khi tất cả các miếng khô đều lại là được.

Sau khi nướng xong, bạn trút chuối đã nướng ra và để nguội là có thể dùng được. Mứt chuối khô sau khi nguội thường được bảo quản trong túi nilon ở ngăn mát tủ lạnh và dùng dần.

Cách làm mứt chuối khô không quá khó, ai cũng có thể làm được.

Cách làm mứt chuối ngon khá đơn giản, không phải tốn quá nhiều nguyên liệu và cũng không mất quá nhiều thời gia. Để bổ sung những món mứt ngon cho ngày tết thì đây là một sự lựa chọn không tồi.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Cách làm mứt chuối khô ngon mê ly cho ngày tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành