Thứ ba, 16/04/2024 11:31 (GMT+7)

Cách lắp đặt, sử dụng điều hoà tiết kiệm điện

Trần Ngọc Quyến -  Thứ năm, 06/08/2020 10:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi lắp đặt nên chọn công suất máy cho phù hợp, nếu phòng diện tích 12 – 16m2 ta chọn máy công suất khoảng 9000 – 10.000 BTU.

Cách lắp đặt:

Khi lắp đặt nên chọn công suất máy cho phù hợp, nếu phòng diện tích 12 – 16m2 ta chọn máy công suất khoảng 9000 – 10.000 BTU.

Chọn vị trí lắp đặt giàn nóng và giàn lạnh càng gần nhau càng tốt để đường ống dẫn gas gần nhất và độ cao chênh lệch giữa 2 giàn nhỏ nhất. Nếu có phải lắp dài thì không vượt quá 5m. Chênh lệch độ cao giữa 2 giàn không nên quá 3m, đường dẫn gas dài đi gấp khúc nhiều tốn điện năng và chậm mát. Chọn hướng thông gió của giàn nóng hướng ra ngoài trời nơi thông thoáng. Độ cao của giàn lạnh trong phòng không lắp quá cao mà chọn độ cao bằng cách đưa hướng gió mát vào đúng nơi người ngồi, nằm.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Lắp Aptomat trong phòng dưới giàn lạnh, ngang tầm tay và phải lắp đèn báo đỏ ở Aptomat để khi tắt điều hoà bằng điều khiển từ xa mà vẫn còn đèn bao đỏ là chưa tắt Aptomat.

Khi đấu nguồn điện vào máy, phải đấu đúng chiều, bằng cách: Cho máy chạy thử làm mát trong phòng, rồi lấy đầu bút thử điện để vào vỏ hộp giàn nóng, bút thử điện không báo đỏ là được.

Sử dụng:

Khi nhiệt độ ngoài trời 35 độ C thì nhiệt độ trong phòng là 27 độ C và khi nhiệt độ ngoài trời là 38 độ C thì nhiệt độ trong phòng là 28 – 29 độ C và có thêm quạt làm mát. Không nên để nhiệt độ thấp đến mức phải đắp chăn khi ngủ.

Để bảo quản và bảo đảm các thông số ký thuật hoạt động tốt và bền, người sử dụng nên định kỳ gọi thợ kỹ thuật vệ sinh lưới lọc không khí ở giàn lạnh 2 tuần/lần. Vệ sinh ít nhât 1 lần/năm cho cả giàn lạnh và giàn nóng bằng cách dùng nước phụt rửa.

Khi ra khỏi phòng, tắt máy bằng điều khiển từ xa, sau đó tắt Aptomat. Nếu chỉ tắt bàng điều khiển máy vẫn tiêu thụ khoảng 15W.

Hiện nay vẫn còn một số gia đình trong khu dân cư, cơ quan, công sở… thường để Aptomat tập trung ở một nơi, xa phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc… trong hộp kỹ thuật lại có hàng chục Aptomat nên khi nhận biết để tắt là rất khó, vì vậy nhiều người chỉ tắt bằng điều khiển từ xa không có điều kiện tắt Aptomat có nơi để quên hàng tuần, hàng tháng… nên rất tốn điện.

Giàn nóng điều hoà lại để ngoài trời chịu mưa nắng, khói bụi, hoá chất gây bẩn và ăn mòn, nếu cứ để điện liên tục tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Nên khi ra khỏi phòng phải tắt bằng điều khiển từ xa, sau đó tát Aptomat.

Bạn đang đọc bài viết Cách lắp đặt, sử dụng điều hoà tiết kiệm điện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!