Thứ tư, 24/04/2024 09:31 (GMT+7)

Cảm ơn những anh hùng chống COVID-19: Thông điệp ý nghĩa của Google

MTĐT -  Thứ ba, 14/04/2020 19:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Google Doodle hôm nay truyền đi 1 thông điệp mới trong tuần lễ cảm ơn của tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới này: Cảm ơn những anh hùng chống COVID-19!

Google đặt trên giao diện Google Doodle ngày hôm nay 14/4/2020, như một món quà đặc biệt để tri ân, cảm ơn sự hy sinh và nỗ lực không ngừng nghỉ của các y bác sĩ và các nhân viên y tế đang ngày đêm chiến đấu với đại dịch.

Google chia sẻ: "Trong bối cảnh cả thế giới đối chọi với trận chiến COVID-19 ác liệt, chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến những y bác sĩ, điều dưỡng viên và các nhân viên phục vụ tại các cơ sở y tế khắp mọi miền. Cảm ơn vì những hi sinh thầm lặng của các anh chị em, bạn bè và cô bác để bảo vệ cộng đồng ngay từ tuyến đầu của cuộc chiến".

Lãnh đạo và cán bộ, nhân viên Bệnh viện số 2 đã đến thắp hương, chia buồn, động viên điều dưỡng Hoàng Thị Thu Hương.

Trong lúc đại dịch COVID-19 trên thế giới đang diễn biến phức tạp thì cộng đồng mạng cũng vừa chia sẻ hình ảnh chị Hoàng Thị Thu Hương (điều dưỡng trưởng khoa B6, Bệnh viện số 2, Quảng Ninh) vái vọng bàn thờ cha tại bệnh viện.

Ngày 12/4 chị Thu Hương hay tin cha là cụ Trần Hoàng Văn Lộc, sinh năm 1934, ở phường Cao Thắng, TP Hạ Long đột ngột qua đời.

Dù rất muốn về chịu tang cha, nhưng vì đang làm nhiệm tại khu điều trị cách ly đặc biệt phòng, chống COVID-19 nên chị ở lại bệnh viện. Chị chỉ có thể kìm nén nỗi đau, vái vọng cha tại bệnh viện. 

Để động viên, chia sẻ với nỗi đau của của điều dưỡng Hương, lãnh đạo Bệnh viện số 2 đã lập bàn thờ vọng ngay tại tầng 3, Khu nhà dinh dưỡng của Bệnh viện để đồng nghiệp đến chia buồn.

Trước đó, vào ngày 2/4 Trung úy Nguyễn Đình Thông - Đội trưởng Đội Vũ trang Đồn Biên phòng Thạnh Trị được tin cha ruột ở quê qua đời vì bạo bệnh.

Dù rất mong muốn được về quê chịu tang cha nhưng vì nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 đang ở thời kỳ cao điểm, Trung úy Thông đành nén đau thương, ở lại Đồn tiếp tục nhiệm vụ. 

Trung úy Thông bái vọng cha nơi vùng biên giới. (Ảnh BĐBP Long An).

Do không thể về quê nhìn mặt cha lần cuối, Trung úy Thông chỉ biết bái gập đầu tiễn biệt cha từ phương xa. Được sự đồng thuận từ Bộ Chỉ huy BĐBP Long An, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Thạnh Trị đã giúp anh Thông lập bàn thờ vọng ngay Chốt kiểm soát để anh và đồng đội bái vọng. 

Gần một tháng rưỡi nay hoàn toàn ở bệnh viện, bác sĩ Trần Thị Hải Ninh - Trưởng khoa Nội Tổng hợp Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cho biết các đồng nghiệp của chị có người còn ở đây lâu hơn và hoàn toàn không được về nhà. 

Họ luôn là các "F1" - người tiếp xúc trực tiếp với người bệnh và phải "cấm trại" để bảo đảm an toàn cho người thân, hàng xóm...

Trong cuộc chia sẻ hiếm hoi, chị đã rơi nước mắt kể về thời khắc khó khăn nhất của mình và đồng nghiệp ở bệnh viện: khi gọi điện về nhà cho con, con hỏi sao mẹ đi lâu thế, bao giờ mẹ về. 

Câu hỏi họ không thể trả lời vì chính họ cũng không biết khi nào mình được về, để ôm con vào lòng cho thỏa nỗi nhớ thương.

Theo Newsweek, dịch COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của khoảng hơn 200 y bác sĩ trên toàn thế giới. Trong đó nhiều nhất là ở Italy hơn 100 người, sau đó là đến Indonesia 24 người và số ca tử vong còn lại rải rác ở các nước khác như Trung Quốc, Anh, Tây Ban Nha, Pháp, Iran, Mỹ...

Thêm vào đó ,họ phải làm việc liên tục trong nhiều giờ nên rất mệt mỏi. Họ là những người trên tuyến đầu và họ cần được bảo vệ nếu tiếp tục làm việc. 

Tổng giám đốc Hội đồng Điều dưỡng quốc tế, ông Howard Catton cho biết trong 1 vài tuần tới số người nhiễm tăng lên, các y bác sĩ làm việc trong môi trường cực kỳ khắc nghiệt.

Tuấn Anh/Gia đình Mới

Bạn đang đọc bài viết Cảm ơn những anh hùng chống COVID-19: Thông điệp ý nghĩa của Google. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới