Thứ sáu, 29/03/2024 22:28 (GMT+7)

Cận cảnh tác phẩm nghệ thuật làm từ 500 kg rác thải vô cơ

MTĐT -  Thứ sáu, 19/07/2019 16:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tác phẩm “Cơn sóng rác” độc đáo được tạo ra từ 500 kg rác thải vô cơ tại triển lãm sắp đặt "Xả rác ít thôi" Trung tâm văn hóa Pháp (Hà Nội) đã hu hút đông đảo du khách đến thăm quan.

Triển lãm sắp đặt “ Xả rác ít thôi! ” được tổ chức bởi trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội-L’Espace, văn phòng hợp tác giữa Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và vùng Île-de-France, PRX-Vietnam và Cơ quan phát triển Pháp – AFD.

Triển lãm nhằm mục đích nhấn mạnh tính cấp thiết của việc rác thải ảnh hưởng đến môi trường cũng như sức khỏe của mọi người.

Tác phẩm “Cơn sóng rác” tạo thành bởi 500kg rác thải vô cơ được treo ngược lên trần nhà.

Triển lãm sắp đặt "Xả rác ít thôi!" cũng cung cấp cho người xem những thông tin, số liệu liên quan đến tình trạng xả rác và tác hại của rác thải đối với môi trường, sức khỏe của con người.

Triển lãm nhằm mục đích nhấn mạnh tính cấp thiết của việc giảm lượng rác thải ra môi trường

Giảm thiểu lượng rác thải chính là bảo vệ môi trường : các loại bao bì, sản phẩm sử dụng một lần hoặc các thiết bị mà chúng ta tiêu thụ hàng loạt góp phần làm cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên.

Giảm thiểu lượng rác thải chính là bảo vệ sức khỏe của chúng ta bởi giảm rác thải sẽ góp phần hạn chế việc sử dụng các phương pháp xử lý gây ô nhiễm và ung thư.

Tương tự như vậy, việc giảm rác thải nhựa hạn chế việc rác thải tràn ngập trong môi trường tự nhiên và do đó cũng hạn chế các hạt vi nhựa trong thực phẩm của chúng ta.

Triển lãm "Xả rác ít thôi!” tại Trung tâm văn hóa Pháp (Hà Nội) đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Tại triển lãm sắp đặt "Xả rác ít thôi" có không gian tương tác dành cho trẻ em cũng sẽ giúp giáo dục trẻ nhỏ thông qua các hoạt động vừa vui nhộn vừa mang tính giáo dục.

Bên ngoài triển lãm còn có bảng điện tử thống kê lượng rác theo thời gian thực để du khách có cái nhìn khách quan về vấn đề rác thải.

Triển lãm mở cửa từ 15/7 và kéo dài đến hết ngày 31/8/2019 tại Sảnh triển lãm - Trung tâm Văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

TheoCAND

Bạn đang đọc bài viết Cận cảnh tác phẩm nghệ thuật làm từ 500 kg rác thải vô cơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới