Thứ sáu, 29/03/2024 19:10 (GMT+7)

Cận Tết, dân xếp hàng dài chờ rút tiền từ cây ATM

MTĐT -  Thứ năm, 23/01/2020 10:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sát Tết là cao điểm nhu cầu giao dịch ngân hàng tăng đột biến, không ít người dân khổ sở vì chạy mấy cây ATM rút tiền không được, chuyển khoản thì mạng chập chờn…

Giao dịch tăng gấp đôi ngày thường

Theo ghi nhận từ phóng viên Báo Lao động, tại các điểm rút tiền thuộc KCN Bắc Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội), nhiều trụ ATM luôn trong tình trạng quá tải vào giờ tan ca. Việc phải xếp hàng và chờ đợi lâu khiến nhiều công nhân tại đây tỏ ra mệt mỏi.

Theo quan sát, tất cả cây ATM đều đông kín, một số máy không rút được tiền, nhiều người cảm thấy bức xúc mỗi lần đứng chờ rút tiền từ cây ATM. Nhiều công nhân tại khu công nghiệp cho hay, hình ảnh này đã trở nên quen thuộc mỗi kỳ nhận lương và trong dịp cận Tết Nguyên đán.

Công nhân xếp hàng rút tiền tại cây ATM ở Khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội). Ảnh: Tùng Giang. 

Tại TP. HCM, nhiều trụ ATM đã tạm ngưng hoạt động, nhất là tại các khu công nghiệp và khu chế xuất, nơi có đông công nhân lao động.

Máy ATM trong khu chế xuất hầu như phải chờ đợi và xếp hàng. Cận Tết có lúc mất khoảng hơn 10 phút mới rút được tiền. Thỉnh thoảng còn gặp phải tình trạng máy báo lỗi, tạm dừng hoạt động.

Tại Bình Dương, các trụ ATM của tất cả các ngân hàng đều rất đông công nhân chen chúc chờ rút tiền. Trên đường ĐT 744, đoạn qua KCN Việt Hương (xã An Tây, thị xã Bến Cát), tại trụ ATM ngay cổng KCN có hàng chục công nhân xếp hàng dài đứng chờ rút tiền.

Số liệu thống kê được Ngân hàng Nhà nước cho biết Tết Nguyên đán tới đã khiến số lượng giao dịch rút tiền mặt qua ATM của người dân tăng đột biến trên 200% so với ngày thường.

Không để ảnh hưởng việc rút tiền ATM tiêu Tết của người dân

Trước tình hình gia tăng đột biến về số lượng giao dịch rút tiền mặt qua ATM, trong ngày làm việc cuối cùng trước Tết, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành công điện số 01/CĐ-NHNN về việc đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng dịp Tết Nguyên đán 2020 với mục tiêu không ảnh hưởng đến hoạt động thanh toán và rút tiền chi tiêu Tết của người dân.

NHNN yêu cầu các ngân hàng thương mại không để xảy ra tình trạng ATM hết tiền dịp Tết. Ảnh: T.L.

Nội dung công điện yêu cầu các đơn vị liên quan, đặc biệt các tổ chức tín dụng tổ chức, bố trí cán bộ trực, giám sát chặt chẽ để phát hiện và tiếp quỹ đối với ATM hết tiền; có biện pháp xử lý kịp thời các sự cố của hệ thống ATM, đặc biệt tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu đông dân cư có nhu cầu rút tiền mặt lớn.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần tăng cường hoạt động ATM lưu động đối với các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán đã trang bị ATM lưu động và triển khai giải pháp thay thế ATM như chi trả tiền mặt tại bàn, quầy lưu động, chi trả qua máy POS của ngân hàng; đáp ứng đầy đủ nhu cầu rút tiền qua ATM cũng như nhu cầu thanh toán, chuyển tiền của khách hàng.

Ngoài ra, các tổ chức tín dụng được yêu cầu phân công cán bộ trực hỗ trợ, giải quyết kịp thời các vướng mắc trong quá trình giao dịch qua ATM, ưu tiên xử lý nhanh chóng đối với các trường hợp máy ATM nuốt thẻ của khách hàng, nhanh chóng tra soát và phản hồi kịp thời các phản ánh, khiếu nại của khách hàng.

Cẩm Anh

Bạn đang đọc bài viết Cận Tết, dân xếp hàng dài chờ rút tiền từ cây ATM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới