Thứ sáu, 29/03/2024 01:24 (GMT+7)

Cập nhật ngày thứ 6 bị cắt nước ở HHB: Những điều mắt thấy tai nghe

Nhóm PV -  Thứ sáu, 08/11/2019 16:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do bị cắt nước, BQL tòa HHB khu đô thị Tân Tây Đô đã phải mua nước tiếp vào bể chứa để bơm lên cho các hộ sử dụng. Tuy nhiên, huyện Đan Phượng lại yêu cầu BQL phải đổ nước đi trước 18h tối 8/11.

Tiếp tục diễn biến vụ người dân khu đô thị Tân Tây Đô (xã Tân Lập, huyện Đan Phượng) bị cắt nước 6 ngày khiến mọi sinh hoạt bị đảo lộn.

Trước đó, tối ngày 7/11, Ban Quản lý toà nhà HHB  đã liên hệ được với một Toà nhà chung cư bên Hoài Đức xin hỗ trợ nước. Trong tình hình khẩn cấp, không thể thuê được xe chở nước sạch đảm bảo đủ tiêu chuẩn, đã buộc phải thuê tạm xe rửa đường để chứa nước sạch chở về. Mục đích cũng chỉ là để cư dân có ngay nước vệ sinh và PCCC.

Người dân Tân Tây Đô bị cắt nước nhiều ngày.

Vậy nhưng, ngay lập tức một cán bộ UBND huyện Đan Phượng đã ập đến lập biên bản. Tuy nhiên, ngay trong tối 7/11, đông đảo người dân và Ban quản lý tòa nhà đã thống nhất sử dụng nước ấy cho mục đích vệ sinh tắm giặt và tiếp vào bể chứa để bơm cho các hộ sử dụng.

Tiếp tục sang ngày 8/11, người dân đã và đang mua nhiều xe nước sạch để đổ vào bể toà nhà. Theo quan sát thì lượng nước đổ vào cũng đã được khá nhiều để chuẩn bị bơm lên.

Nhưng trớ trêu thay vào hồi 14h, cán bộ Phòng Quản lý đô thị (UBND huyện Đan Phượng) xuống gửi văn bản yêu cầu Ban Quản trị/Ban Quản lý phải thau sạch ngay bể nước trong thời gian vô cùng khẩn cấp.

“Tức là cư dân HHB đã không có nước sử dụng, nhưng lại buộc phải đổ bỏ nước đi. UBND huyện đã yêu cầu, thì người dân sẽ thực hiện. Nhưng là thực hiện có điều kiện”, một cư dân HHB bày tỏ sự bức xúc cho biết.

Trao đổi với ông Nguyễn Ngọc Lam, đại diện BQL tòa nhà HHB  đã viết ý kiến vào phía dưới nội dung của văn bản: Ban quản trị tòa nhà HHB khẳng định trước 18h ngày 8/11 sẽ thực hiện thau sạch bể nước ngầm tòa nhà HHB. Sau thời gian 18h ngày 8/11, nếu không có nước của Tây Hà Nội chảy/bơm vào bể tòa nhà HHB, nếu cư dân không có nước dùng và xảy ra mất an toàn cháy nổ tại tòa nhà HHB, UBND huyện Đan Phượng sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước tài sản, tính mạng của toàn thể cư dân tòa nhà HHB và trước pháp luật.

Phòng QLĐT yêu cầu cư dân phải đổ bỏ nước và thau rửa bể hoàn tất trước 18h ngày 8/11.

Chiều ngày 8/11, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc với phòng Quản lý Đô thị huyện Đan Phượng.

Người đứng đầu phòng này cho biết 5/6 tòa nhà tại khu đô thị này đã có nước. Còn 1 tòa do cư dân “chống đối” nên chưa có nước.

Theo phản ánh của cư dân Tân Tây Đô, nguồn nước bị cắt vào chiều tối ngày 3/11, sau khi nguồn nước sinh hoạt duy nhất bị cắt, BQT đã chủ động liên hệ với các bên liên quan để tìm hiểu nguyên nhân và họ cũng mong muốn công ty Tây Hà Nội có thể tiếp tục cấp nước cho cư dân Tân Tây Đô.

Trước đó, trong kết luận số 952/TB-UBND ngày 29/10 của UBND huyện Đan Phượng thông báo về kết luận của Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng về việc giải quyết các khúc mắc về vấn đề cung cấp nước sinh hoạt KĐT Tân Tây Đô, xã Tân Lập có ghi rõ: “Công ty Cổ phần nước sạch Tây Hà Nội nhận bàn giao hạ tầng thực hiện cung cấp nước sinh hoạt theo đúng quy định, chỉ dừng cấp nước khi Công ty cổ phần thương mại và xây dựng HT Group chứng minh được bằng pháp lý việc người dân nợ tiền nước đúng với số nợ của Công ty cổ phần thương mại và xây dựng HT Group với Công ty cổ phần nước sạch Tây Hà Nội (yêu cầu xong trong tháng 11/2019)”.

Tuy nhiên, sau khi biên bản đã giao thì hai bên không làm theo chỉ đạo của văn bản.

“Họ vẫn tiếp tục có những hành xử như là cắt nước không thông báo trước, việc dân mong muốn chuyển sang ký hợp đồng trực tiếp với Tây Hà Nội thì không nhận được sự hỗ trợ từ phía HT, HT không cho ký hợp đồng trực tiếp với Tây Hà Nội”, bà Phạm Thị Hương Huệ, cư dân tòa HHB cho biết.

Người dân Thủ đô phải xách từng xô nước từ đường lên nhà.

Tại cuộc họp, UBND huyện Đan Phượng đã ra chỉ thị các bên liên quan xuống chốt số đồng hồ và bắt đầu từ ngày 1/11, bên Công ty CP Nước sạch Tây Hà Nội sẽ tiếp quản trực tiếp đồng hồ nước của cư dân Tân Tây Đô, bên cạnh đó Công ty Thương mại và Xây dựng HT Group sẽ bàn giao cơ sở hạ tầng để cho Công ty Tây Hà Nội tiếp quản, đặc biệt là Công ty HT Group phải họp lại với dân để cần có lời xin lỗi với cư dân, đó là việc thể hiện sự tôn trọng đối vưới cư dân – khách hàng sử dụng dịch vụ.

Mặc dù hướng giải quyết là như vậy, người dân cũng đồng tình ủng hộ nhưng trong một số cuộc họp của người dân và Công ty Tuấn Quỳnh không được diễn ra như mong muốn, bởi vì bên công ty “cố ý” tránh mặt cư dân Tân Tây Đô.

Phải chăng Công ty Tuấn Quỳnh không muốn thực hiện những nội dung trong cuộc họp với cơ quan chức năng?.

Cư dân tòa nhà HHB- Tân Tây Đô sống tại KĐT với khẩu hiệu luôn tuân thủ đúng pháp luật.

 Việc người dân bị cắt nước 6 ngày liên tiếp, người dân “cực chẳng đã” mới phải mua nước về sử dụng nhưng chính quyền địa phương lại thông báo phải đổ đi như vậy liệu có thể hiện sự quan tâm đến cuộc sống của người dân hay địa phương cố tình tiếp tay cho doanh nghiệp.

Để tiếp tục làm rõ hơn các vấn đề liên quan tại đây, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ với Chủ tịch Huyện Đan Phương là ông Nguyễn Hữu Hoàng làm rõ về trách nhiệm người đứng đầu địa phương nơi đây.

Cũng liên quan đến những vấn đề đang tồn tại và nóng bỏng hiện nay tại KĐT Tân Tây Đô, người dân ở đây đã nhiều lần gửi đơn cầu cứu tới các cấp chính quyền từ địa phương tới Trung ương nhưng đều chưa được xử lý dứt điểm. 

Chủ tịch Hà Nội Chủ tịch Nguyễn Đức Chung có được báo cáo về tình hình căng thẳng và những tồn tại bất cập tại KĐT Tân Tây Đô, Đan Phượng, Hà Nội hay không? 

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Cập nhật ngày thứ 6 bị cắt nước ở HHB: Những điều mắt thấy tai nghe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.