Thứ sáu, 19/04/2024 10:32 (GMT+7)

CĐV Nhật Bản vừa khóc vừa nhặt rác trên khán đài sau trận thua Bỉ

MTĐT -  Thứ ba, 03/07/2018 12:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù đội nhà thua trận tại vòng 1/8 World Cup 2018 nhưng một lần nữa những cổ động viên Nhật Bản lại khiến cả thế giới phải “ngả mũ” thán phục khi vừa khóc vừa dọn sạch rác trên khán đài.

Dù dẫn trước Bỉ trong trận đấu diễn ra rạng sáng 3/7, nhưng đội tuyển Nhật Bản đã không bảo vệ được thành quả và để Quỷ đỏ châu Âu lội ngược dòng thắng lại 3-2 ở ngay phút bù giờ. Chia tay World Cup 2018 ở những phút bù giờ cuối cùng khiến các cổ động viên Nhật Bản có mặt trên khán đài không giấu được nỗi thất vọng.

Nhật Bản bỏ lỡ giấc mơ vào tứ kết Worl Cup ngay trong những phút bù giờ cuối cùng tại vòng 1/8. 

Các cổ động viên Nhật Bản đã bật khóc nức nở khi chứng kiến các học trò của HLV Nishino gục ngã ở những giây cuối cùng. Giấc mơ lần đầu tiên lọt vào tứ kết của một kỳ World Cup đã ở rất gần, nhưng rồi vụt qua tầm tay.

Thế nhưng những hình ảnh CĐV Nhật Bản vừa khóc vừa dọn rác trên khán đài khiến cộng đồng mạng “ngả mũ”.

Vnexpress dẫn lời Sun đưa tin, các cổ động viên Nhật Bản đã không kìm được những giọt nước mắt khi tiếng còi chung cuộc vang lên, nhiều người ôm mặt khóc nức nở. Tuy nhiên, họ vẫn giữ được hình ảnh đẹp trong mắt bạn bè thế giới khi ở lại dọn dẹp khán đài của sân vận động Rostov dù thua cuộc.

Đây không phải là lần đầu tiên những cổ động viên Nhật Bản để lại những hình ảnh đẹp trong mắt bạn bè quốc tế, trước đó, trong 3 trận đấu tại vòng bảng, họ cũng đã có hành động tương tự.

Dù thua cuộc, nhưng CĐV Nhật vẫn không quên nhặt rác trên khán đài. 

Sau trận thắng Colombia, hình ảnh các cổ động viên Nhật Bản dọn rác trên ghế ngồi đã lan truyền trên mạng xã hội và nhận được nhiều lời khen ngợi. Cảnh tượng này từng diễn ra ở World Cup tại Brazil cách đây 4 năm.

“Người Nhật là một trong số những người tuyệt vời nhất tôi từng gặp, rất tử tế và khiêm nhường. Việc họ dọn dẹp sân vận động cũng là một cử chỉ rất tuyệt”, một người nhận xét trên Twitter.

“Thậm chí cả khi thua cuộc và bị loại khỏi World Cup, họ vẫn dọn dẹp cả sân vận động”, người khác viết.

Những hình ảnh này để lại ấn tượng khó quên trong lòng bạn bè quốc tế.

"Bỉ đã chiến thắng trận đấu, nhưng Nhật đã chiến thắng trái tim của chúng tôi", cổ động viên Abhishk Daga nêu cảm nhận.

Còn Anashi Sensei thì chia sẻ: “Nhật Bản đã làm rất tốt và họ nên tự hào. Ngày hôm nay họ đã cho thế giới thấy được rằng với tinh thần đồng đội, chiến lược và hoài bão, bạn có thể đối mặt với bất kỳ thứ gì và vững bước. Họ đã truyền cảm hứng!”

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết CĐV Nhật Bản vừa khóc vừa nhặt rác trên khán đài sau trận thua Bỉ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?