Thứ bảy, 20/04/2024 02:23 (GMT+7)

Cháy chợ Gạo: Tiền tỷ hóa tro tàn, nữ tiểu thương khóc ngất

MTĐT -  Thứ năm, 26/07/2018 13:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều tiểu thương tại chợ Gạo khóc ngất khi chứng kiến gian hàng bạc tỷ của gia đình tan thành đống tro chỉ trong một đêm.

Vụ cháy nghiêm trọng tại chợ Gạo (phường An Tảo, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) đêm qua đã thiêu rụi hàng trăm gian hàng, chủ yếu là quần áo, giầy dép... Sau một đêm, toàn bộ khu chợ chỉ trơ lại các khung sắt, những lá tôn nằm ngổn ngang, hoang tàn.

Vụ cháy bùng phát vào khoảng 20h30 tối qua, tuy nhiên đến 8h sáng nay từng đám lửa vẫn âm ỉ, tạo thành những cột khói bốc cao nghi ngút. Lực lượng cứu hỏa làm việc liên tục xuyên đêm để không cho đám cháy bùng phát.

Chợ Gạo (TP Hưng Yên) nay chỉ còn lại đống đổ nát.

Cũng trong sáng nay, rất nhiều tiểu thương quay trở lại chợ với hy vọng vớt vát được chút tài sản. Tuy nhiên, tất cả các gian hàng chỉ trơ trọi lại đống sắt vụn, tro than.

Chị Ngô Thị Huyền, chủ một sạp hàng quần áo cho biết: "Tối qua, khi tôi rời khỏi gian hàng khoảng 20 phút thì nhận được cuộc gọi từ em gái báo chợ đang cháy lớn. Tôi gọi chồng quay lại để cố cứu vớt hàng hóa thì trước mắt là biển lửa bao trùm, không có cách gì để cứu vãn".

Theo chị Huyền, nhà chị có 2 gian hàng quần áo, buôn bán tại đây được hơn 6 năm, số hàng bị thiêu rụi có giá trị hơn 800 triệu đồng.

Chị Ngô Thị Huyền tuyệt vọng khi chứng kiến gian hàng 800 triệu biến thành tro sau một đêm.

"Toàn bộ chi phí sinh hoạt, lo cho con cái ăn học đều nhìn vào số hàng trên, bây giờ cháy hết tôi thật sự không biết phải xoay xở thế nào" - chị Huyền tuyệt vọng.

Anh Nguyễn Văn Cầu, chủ một sạp hàng quần áo cũng ngậm ngùi chia sẻ, cách đây 2 ngày mới nhập một lô hàng quần áo mới. Số vốn này dùng để đầu tư cho giai đoạn cuối năm, bây giờ mất hết, chẳng còn gì để vớt vát. Tổng giá trị gian hàng của anh khoảng 1 tỷ đồng.

“Khi thấy lửa cháy ngùn ngụt, tôi đã chuẩn bị tâm lý cho bản thân là mọi thứ sẽ mất trắng, nhưng tôi vẫn không khỏi hoang mang khi nghĩ về những ngày phía trước phải ổn định cuộc sống ra sao”, anh Cầu buồn rầu nói.

Anh Cầu buồn bã khi nghĩ về những ngày khó khăn phía trước.

Khu chợ rộng lớn bị lửa thiêu rụi sau 1 đêm

Sáng nay, lực lượng cứu hỏa vẫn tích cực dập lửa. 

Chợ Gạo chỉ còn lại đống đổ nát. 

Lính cứu hỏa làm mát các điểm cháy.

Khói bao trùm cả khu dân cư rộng lớn.

Ảnh: Đoàn Bổng.

Ảnh: Đoàn Bổng.

Nhiều lực lượng tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả vụ cháy.

Ảnh: Đoàn Bổng

“Tôi bán hàng ở đây đã 8 năm, tuy nhiên chưa bao giờ nghĩ đến chuyện sẽ xảy ra cháy lớn như vậy. Hệ thống báo cháy, bình chữa cháy tại chợ đều được trang bị rất tốt, tuy nhiên do bất cẩn và chủ quan khi dập lửa ban đầu đã để lại hậu quả quá nặng nề” - chị Huệ, tiểu thương tại chợ Gạo chia sẻ.

Theo VietnamNet

Bạn đang đọc bài viết Cháy chợ Gạo: Tiền tỷ hóa tro tàn, nữ tiểu thương khóc ngất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...