Thứ ba, 19/03/2024 15:15 (GMT+7)

Cháy nhà máy phích nước Rạng Đông: Người dân quanh khu vực nói gì?

Phương Hằng -  Thứ sáu, 30/08/2019 18:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 2 ngày xảy ra vụ cháy kinh hoàng tại Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông một số hộ dân gần nhà máy lo ngại nhiễm độc thủy ngân, một số gia đình tạm di chuyển chỗ ở.

Sau 2 ngày xảy ra vụ cháy kinh hoàng tại Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông bên cạnh đám cháy điêu tàn thì cuộc sống của người dân cũng xáo trộn đáng kể. Thông tin cảnh báo ô nhiễm thủy ngân do vụ cháy trước khi thu hồi đã khiến nhiều người dân lo lắng và hoang mang.

Sau khi đám cháy xảy ra, một số hộ dân đã chuyển đến ở nhà người thân

Sau khi vụ cháy xảy ra, do lo ngại ảnh hưởng từ đám cháy lớn, nên người già và trẻ em được vận động di tản đến khu vực an toàn, một số gia đình cũng đã dọn tạm đi ở nơi khác vài hôm cho an tâm.

Tuy nhiên, tính đến chiều nay (30/8) theo quan sát của chúng tôi thì đa số người dân vẫn cố gắng duy trì nhịp sống bình thường, dù không khí chung đều khá ảm đạm. 

Tiếp xúc với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Nguyễn Thành Nam, trú tại phường Hạ Đình chia sẻ: “Từ hôm cháy tới giờ chúng tôi rất lo ngại. Không khí bị ô nhiễm, cứ mở cửa ra là mùi nhựa sộc vào, sợ lắm. Các cơ quan chức năng cũng khuyến cáo là nên di dời để tránh bị ảnh hưởng từ thủy ngân, gia đình tôi định sáng mai là sẽ di chuyển”.

Gian hàng bán thịt gần nhà máy bóng đèn Rạng Đông không có một bóng khách.

Khác với không khí nhộn nhịp thường ngày, khu chợ Hạ Đình 2 ngày nay đều vắng khách.

Các tiểu thương cho biết: "Chắc do lo sợ bị nhiễm độc thủy ngân nên người dân ở khu này không ai dám mua đồ chúng tôi bán, cả ngày ế ẩm, chán lắm".

Ông Nguyễn Đức Tiến, trú tại 54 Hạ Đình chia sẻ: “Gia đình chúng tôi đang di dời khỏi vùng bị ảnh hưởng, chúng tôi cũng mong cơ quan chức năng có kết quả quan trắc để đính chính thông tin cho người dân khỏi lo sợ”.

Hiện trường vụ cháy của Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông.

 Thông tin mới nhất trong chiều ngày 30/8, Giám đốc Trung tâm chống độc BV Bạch Mai cho biết, không thể kết luận ai có nguy cơ nhiễm độc thuỷ ngân, dù ở gần hay ở xa hiện trường. Những người có nguy cơ cao nên đi kiểm tra là những người trực tiếp tham gia trong môi trường cháy, hít phải hơi nóng, như cứu hoả, công nhân, hoặc người dân. Hoặc những ai có biểu hiện bất thường như khó chịu, ho nhiều, tức ngực, choáng váng, tê chân tay, đờ đẫn,...

Còn đối với những người khoảng cách xa, không hít phải khói hay hơi nóng, thì nguy cơ nhiễm độc thấp hơn, không nhất thiết phải đổ đi kiểm tra một lúc vì dễ gây quá tải.

Bạn đang đọc bài viết Cháy nhà máy phích nước Rạng Đông: Người dân quanh khu vực nói gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.

Tin mới

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.