Thứ bảy, 20/04/2024 19:19 (GMT+7)

Chi Pu lần đầu công phá top 2 #zingchart, cạnh tranh với Min

MTĐT -  Thứ sáu, 26/04/2019 12:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ca khúc ballad “Anh ơi ở lại” của Chi Pu nhận được sự chú ý lớn từ khán giả. Bảng xếp hạng nhạc Việt cũng đang chứng kiến cuộc đối đầu gay cấn giữa các giọng ca nữ.

Rũ bỏ hình tượng “cô nàng cá tính” với các bản EDM, Chi Pu chuyển hướng sang ballad ở lần trở lại này. Sự chuyển mình của nữ ca sĩ đã mang lại hiệu quả đáng mong đợi.

Anh ơi ở lại đang là từ khóa được tìm kiếm hàng đầu trên trang nghe nhạc trực tuyến Zing MP3. Ca khúc chiếm giữ vị trí thứ 2 #zingchart real-time, bám sát bản hit dẫn đầu Đừng yêu nữa, em mệt rồi (Min).

Bài hát sở hữu nhiều yếu tố để bật lên thành hit. Đầu tiên, Chi Pu đã lựa chọn pop ballad - thể loại nhạc được khán giả đại chúng Việt Nam ưa chuộng. Ngay từ khi ra mắt Vpop, Chi Pu theo đuổi dòng nhạc sôi động nhưng ít gặt hái được thành công.

Các ca khúc như Từ hôm nay, Cho ta gần hơn, Em sai rồi anh xin lỗi em đi hay Đóa hoa hồng (Queen) phần nào tạo được sự chú ý, nhưng chưa có cơ hội bước chân vào top 10 Vpop. Talk to me (Có nên dừng lại?) từng giữ hạng 8 #zingchart tuần và rời khỏi top 10 ở tuần sau đó.

Chuyển hướng sang ballad, ca khúc mới của Chi Pu đang “gây sốt” Vpop.

Nhìn qua bảng xếp hạng Vpop những năm gần đây, các ca khúc tình cảm, nhẹ nhàng vẫn chiếm ưu thế hơn. Điều này phản ánh thị hiếu của số đông người nghe tại Việt Nam. Do đó, pop ballad vẫn đang là “lãnh địa” an toàn cho việc xây dựng tên tuổi của các nghệ sĩ. Thay đổi sang dòng nhạc này, Chi Pu nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Trước Chi Pu, từng có những giọng ca chuyển hướng từ nhạc điện tử sang pop ballad và thành công. Tóc Tiên nổi tiếng với phong cách gợi cảm khi theo đuổi EDM. Tuy nhiên, hai bản hit đình đám của cô là Em không là duy nhất và #CATENA đều mang màu sắc trữ tình.

Soobin Hoàng Sơn từng thử sức mình ở phong cách nổi loạn với I Know You Know hay Đã đến lúc. Tuy nhiên, thành tích anh nhận được có phần khiêm tốn hơn so với các bản ballad trước đó như Phía sau một cô gái và Xin đừng lặng im.

Lời bài hát giàu cảm xúc cũng là một điểm cộng của Anh ơi ở lại. Ca từ được nhiều người đánh giá đầy tâm trạng và đậm chất thơ. Một số câu hát trong bài được khán giả yêu thích như “Anh ơi anh ở lại, ở lại với em đi anh ở lại” hay “Bông hoa xinh ngoài vườn nhà giờ cũng đã xác xơ bông hoa lụi tàn thật nhiều đớn đau”.

Hạng 2 #zingchart real-time là thứ hạng cao nhất mà Chi Pu đạt được tới nay.

Ngoài phần ca từ và giai điệu, MV cũng là yếu tố cộng hưởng giúp ca khúc này “làm mưa làm gió”. MV Anh ơi ở lại xây dựng dựa trên câu chuyện cổ tích Tấm Cám dưới góc nhìn mới. Nhân vật Cám được khắc họa ở hình ảnh hoàn toàn khác, với những nỗi niềm của tình yêu đơn phương. Kịch bản khác lạ và thú vị giúp MV được khán giả hưởng ứng.

Bên cạnh đó, sản phẩm mới của Chi Pu còn được sáng tác bởi Đạt G. Nam nhạc sĩ từng có nhiều bản hit chiếm giữ thứ hạng cao trên #zingchart như Buồn của anh, Buồn không em, Về và Thêm bao nhiêu lâu. Thành công tiếp theo của Anh ơi ở lại cho thấy tiềm năng của Đạt G trên con đường trở thành một nhạc sĩ “mát tay” trong việc tạo hit.

Tuy nhiên, giọng hát của Chi Pu vẫn nhận về nhiều phản hồi trái chiều. Một số ý kiến nhận xét cách hát của chủ nhân hit Từ hôm nay khá đều đều và thiếu điểm nhấn. Mặc dù vậy, điều đó không làm ca khúc hạ nhiệt và đang trở thành cái tên tiềm năng cho top 10 BXH tuần.

Chi Pu, Min, Amee tranh tài vị trí nhất bảng #zingchart.

Top 3 đầu bảng #zingchart cũng cho thấy màn cạnh tranh giữa ba giọng ca nữ: Min, Chi Pu và Amee. Sau hơn 3 tháng để những nam ca sĩ “chiếm sóng”, các “bóng hồng” đang dần lấy lại vị thế của mình trên cục diện Vpop. Mỗi bài hát trong top 3 đều mang phong cách khác nhau.

Cùng là các bản ballad đượm buồn, nội dung của Anh ơi ở lại (Chi Pu, Đạt G) nói về sự níu kéo khi chia tay. Trong khi đó, Đừng yêu nữa, em mệt rồi (Min) lại là lời buông tay của cô gái cho tình yêu không trọn vẹn.

Trái ngược với hai đàn chị, Anh nhà ở đâu thế? của Amee và B Ray mang màu sắc tươi vui, dễ thương của dòng nhạc teen pop. Có thể thấy, bức tranh nhạc Việt cuối tháng 4 đang trở nên đa sắc hơn bao giờ hết.

Theo Zing News

Bạn đang đọc bài viết Chi Pu lần đầu công phá top 2 #zingchart, cạnh tranh với Min. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất