Thứ năm, 28/03/2024 21:47 (GMT+7)

Cô gái hối hận vì đã nói dối bố mẹ trong ngày Cá tháng Tư

MTĐT -  Chủ nhật, 01/04/2018 19:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày Cá tháng Tư là ngày mà mọi người nói dối, thế nhưng cô gái có tên Huyền lại khiến đây không chỉ là trò đùa vui nữa mà thật sự khiến bố mẹ đau lòng.

Trong ngày Cá tháng Tư năm nay, Huyền (SN 1992, Hà Nội) đã trải lòng với PV báo Người Đưa Tin vì trò chơi nghịch dại của mình, để rồi mỗi khi nhắc lại bản thân cô vẫn luôn cảm thấy mình là người có lỗi đã khiến cha mẹ phải phiền lòng.

Huyền kể rằng cô sinh ra và lớn lên trong một gia đình gia giáo, từ nhỏ cô đã được bố mẹ dạy bảo đủ điều trong đó có cả việc hôn nhân đại sự.

“Đến khi lớn lên, tôi đi học đại học và ở trường có yêu một anh hơn tôi một khóa. Bố mẹ biết chuyện tôi có người yêu ban đầu ra sức ngăn cản vì cho rằng con gái phải chú tâm học hành rồi sau ra trường mới tính đến chuyện kết hôn”, Huyền nói.

Nói dối bố mẹ có thai trong ngày Cá tháng Tư cô gái bị mắng té tát (Ảnh minh họa).

Mặc cho bố mẹ có nói và khuyên nhủ, nhưng Huyền không nghe lời vẫn yêu và hứa với bố mẹ không làm ảnh hưởng việc học.

“Vì tôi là con gái út trong nhà nên bố mẹ cưng chiều tôi hết mực, tôi cũng hứa không làm điều gì để khiến họ phải đau lòng vì tôi”, Huyền tâm sự.

Đến khi đi học đại học, Huyền mới biết đến ngày Cá  tháng Tư (tức ngày nói dối). Vậy là Huyền lên kế hoạch nói dối bố mẹ trong ngày này.

“Khi đó, tôi là sinh viên năm 3 đại học, tôi cũng yêu anh được vài tháng. Đúng sáng sớm ngày Cá tháng Tư, tôi dậy và xuống nhà thưa chuyện với bố mẹ rằng tôi đã có thai, được 3 tuần tuổi. Lúc đó, khỏi phải nói bố mẹ tôi tím tái mặt mày, mẹ thì há hốc mồm xong ngồi như mất hồn, còn bố thì tức giận, mắng tôi là loại con gái hư hỏng, uổng công ông nuôi dạy ăn học từ nhỏ đến lớn...”, Huyền kể.

Hối hận khi đã làm bố mẹ phiền lòng vì những chuyện không đâu (Ảnh minh họa).

Nói đến đây, Huyền nhớ lại không khí của buổi sáng sau khi nói dối mình có bầu, bị ăn mắng té tát nhưng vì muốn xem biểu hiện của bố mẹ thế nào nên cô cứ im lặng, không nói gì: “Đến bữa trưa hôm đó, không khí gia đình thật căng thẳng, tôi chưa bao giờ cảm thấy ngột ngạt như vậy. Bố lôi rượu ra uống còn mẹ thì nằm trong phòng khóc. Thật sự lúc này tôi mới thấy trò đùa của mình thật ác”.

Khi nhìn thấy bố mẹ buồn như vậy, Huyền đã định nói lại với bố mẹ nhưng bây giờ mà nói bố mẹ không biết hôm nay là ngày Cá tháng Tư và cũng không thể nào tin nên cô vẫn giữ im lặng.

“Mãi đến hôm sau, tôi mới thú thực với bố mẹ đó chỉ là trò đùa vui, muốn xem phản ứng của bố mẹ ra sao. Nghe tôi nói bố mẹ không tin, hỏi đi hỏi lại tôi “con nói thế để bố mẹ yên tâm đúng không?”, “bố mẹ đang tìm hướng giải quyết con đừng nghĩ quẩn”, “bố mẹ hiểu con cũng đang cảm thấy áp lực”... Giải thích mai không được, cuối cùng tôi đành phải đi mua que thử thai về cho mẹ kiểm chứng thì mẹ mới tin đó là tôi nói dối”, Huyền nhắc lại.

Kể từ sau hôm đó, mỗi khi nhìn mặt bố mẹ là Huyền lại cảm thấy có lỗi vì trò đùa ác ý của mình. Còn bố mẹ Huyền thi thoảng vẫn nhắc lại câu chuyện này như một lời nhắc nhở, con cái đừng bao giờ mang chuyện đại sự ra đùa giỡn.

“Tôi đã rút ra được bài học xương máu của mình là không bao giờ nói dối người lớn tuổi những chuyện hệ trọng. Câu chuyện tôi tâm sự ngày hôm nay cũng chỉ muốn chia sẻ với mọi người và nếu có ai đó đang có suy nghĩ bày trò nói dối điều mà tôi đã làm với phụ huynh thì không nên”, Huyền bộc bạch nỗi lòng.

*Tên nhân vật đã được thay đổi

Theo Người đưa tin

Bạn đang đọc bài viết Cô gái hối hận vì đã nói dối bố mẹ trong ngày Cá tháng Tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.