Thứ sáu, 29/03/2024 18:00 (GMT+7)

Cô Tô đã có điện trở lại sau 10 ngày khắc phục sự cố

MTĐT -  Thứ sáu, 29/06/2018 09:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 10 ngày khắc phục sự cố đường dây điện bị sét đánh trúng, hôm nay (29/6) huyện đảo Cô Tô mới được cấp điện trở lại.

Liên quan đến sự cố sét đánh trúng đường dây truyền tải điện 22KV tại Cô Tô, Quảng Ninh, VTCNew đưa tin, sáng 29/6, thông tin từ huyện Cô Tô và Điện lực Quảng Ninh, đến 4h sáng ngày 29/6, huyện đảo này vừa được cấp điện trở lại sau 10 ngày khắc phục sự cố.

Trước đó, vào khoảng 13h37 ngày 18/6, do mưa sét đã xảy ra sự cố đường dây truyền tải điện 22KV cấp điện cho huyện Cô Tô và 5 xã đảo của huyện Vân Đồn.

Sau sự cố xảy ra, đến khoảng 7h ngày 19/6 đã khôi phục cấp điện trở lại cho 5 xã đảo ở huyện Vân Đồn.

Đảo Cô Tô đã có điện trở lại. Ảnh minh họa: Internet. 

Còn đối với huyện Cô Tô, ngành điện phải mất tới 10 ngày mới khắc phục xong sự cố, đến rạng sáng hôm nay huyện đảo này mới được cấp điện trở lại.

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh - Nguyễn Sông Thao trao đổi với báo Lao động cho biết, sự cố cáp ngầm 22kV cấp điện cho Cô Tô là một sự cố về điện hết sức phức tạp. Điểm sự cố cáp ngầm nằm dưới đáy biển, thời tiết mấy ngày qua không thuận lợi, mưa to, sóng lớn, biển động đã trực tiếp ảnh hưởng đến việc vận chuyển rulo cáp, lặn và tìm kiếm cáp ngầm dưới biển.

Tuy nhiên, với quyết tâm và sự nỗ lực cao nhất, Công ty Điện lực Quảng Ninh và nhà thầu thi công là Công ty TNHH xây dựng điện Thái Dương đã tranh thủ từng giờ, từng phút khi thời tiết cho phép để tìm được điểm sự cố một cách nhanh nhất nhằm sớm khắc phục, cấp điện trở lại cho người dân.

Hiện du lịch Cô Tô đang vào mùa cao điểm, sự cố sét đánh trúng đường dây gây mất điện những ngày qua đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến ngành du lịch nơi đây và cũng làm đảo lộn cuộc sống của người dân trên đảo.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Cô Tô đã có điện trở lại sau 10 ngày khắc phục sự cố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới