Thứ năm, 28/03/2024 22:18 (GMT+7)

Công an vào cuộc vụ cư dân 'tố' bị bảo vệ KĐT Thanh Hà hành hung

Nhóm PV -  Thứ sáu, 23/11/2018 09:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một cư dân ở tòa nhà HH02-1C của Khu Đô Thị Thanh Hà 'tố' vừa bị chính bảo vệ của Khu đô thị này hành hung nhập viện.

Những bức xúc, mâu thuẫn gay gắt giữa người dân và chủ đầu tư khu đô thị Thanh hà Cienco 5 của Mường Thanh do thiếu nước sạch chưa dịu đi thì mới đây, bảo vệ khu đô thị này lại bị tố có hành vi hành hung người dân do mâu thuẫn từ việc dừng đỗ xe. Sự việc khiến nạn nhân bị thương tích nặng phải nhập viện điều trị.

Theo thông tin phản ánh, khoảng 0h ngày 20/11, vợ chồng Anh Trịnh Văn Thưởng, Phòng 1024 HH02-1C - khu Đô thị Thanh Hà - Mường Thanh cùng vợ chồng người bạn đi chơi về, bắt gặp bảo vệ vòng ngoài đang khoá bánh xe ô tô đỗ trước sảnh toà nhà HH02-1A.

Khu đô thị Thanh Hà Cienco 5 do tập đoàn Mường Thanh làm chủ đầu tư.

Hai bên có nói lời qua tiếng lại, sự việc tưởng chừng chỉ dừng ở đó, nhưng sau khi anh Thưởng cho xe ô tô vào hầm thì một toán bảo vệ vòng ngoài chừng 4-5 người xông xuống hầm, dùng dùi cui đánh tới tấp vào người anh này và người bạn đi cùng.

Bị nhóm người xúm vào hành hung, anh Thưởng bị thương nặng, nhất là vùng đầu và sau gáy chảy nhiều máu, lưng và cánh tay thâm tím, bị choáng ngất. Toán bảo vệ vòng ngoài sau khi thấy Thưởng gục xuống lại tiếp tục xông vào đánh tiếp và đe doạ nạn nhân. Hiện anh Thưởng đang điều trị tại bệnh viện 103

Hiện tại, Công an xã Cự Khê và Công an huyện Thanh Oai vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ sự việc.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Vũ Quốc Trị - Trưởng Công an xã Cự Khê cho biết: “Hôm xảy ra vụ việc, có một cá nhân thông tin đến công an xã, hôm sau đã cử cán bộ đến bệnh viện để thăm hỏi, nắm tình hình vụ việc”.

Ông Trị cũng cho hay: “Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận được đơn thư hay nội dung đề xuất, đề nghị gì trình báo đến đến xã. Phía công an xã sẽ theo dõi sát sao vụ việc và xử lý theo đúng thẩm quyền”.

Trụ sở Công an xã Cự Khê.

Để rộng đường dư luận, PV đã liên hệ với Thượng tá Đặng Ái Xen - Phó trưởng công an huyện Thanh Oai. Thượng tá Xen xác nhận có sự việc diễn ra như vậy và đã cho người xuống bệnh viện chỗ anh Thưởng đang điều trị để xác minh điều tra làm rõ.

Mâu thuẫn gay gắt

Nhiều cư dân cho biết trước đó, vào tháng 7, các hộ dân sinh sống tại tòa nhà HH01A,  HH02 – 1A, HH02 – 1C, HH03 – A,B,C và các tòa nhà khác tại dự án KĐT Thanh Hà Cienco 5 thường xuyên phản ánh về tình trạng người dân phải chịu cảnh nước sinh hoạt bẩn, có màu vàng đục, mùi hôi tanh khó chịu.

Thông tin nhanh chóng được cư dân chia sẻ trên mạng xã hội.

Trước tình trạng phải dùng nước bẩn, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sức khỏe, cư dân đã nhiều lần phản ánh, đấu tranh yêu cầu CĐT và BQL dự án khắc phục tình trạng này thế nhưng vẫn không được giải quyết. Bức xúc trước thái độ thờ ơ và sự "vô trách nhiệm" của CĐT dự án, cư dân đã nhiều lần căn băng rôn phản đối CĐT và yêu cầu được cấp nước sạch.

Mặc dù băng rôn đã phủ kín cả 9 tòa nhà, thế nhưng CĐT không có phản hồi, không có câu trả lời thỏa đáng và tìm nguồn nước sạch cho người dân khiến mâu thuẫn giữa cư dân và CĐT ngày càng gay gắt và căng thẳng.

Đến thời điểm hiện tại cư dân vẫn đang tiếp tục đấu tranh vì nguồn nước sạch.

Trong quá trình đấu tranh, việc đối thoại không đem lại kết quả, chính quyền không có câu trả lời thỏa đáng khiến những mâu thuẫn, những bức xúc của cư dân lên đến đỉnh điểm. Thậm chí gần như đã xảy ra xô xát giữa cư dân và một vài người xưng là bảo vệ tòa nhà.

Được biết dự án KĐT Thanh Hà Cienco 5 do Tập đoàn Mường Thanh làm chủ đầu tư. Dự án này tọa lạc tại xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội. Nhiều tòa chung cư tại KĐT này đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2017.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Công an vào cuộc vụ cư dân 'tố' bị bảo vệ KĐT Thanh Hà hành hung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.