Thứ năm, 28/03/2024 22:04 (GMT+7)

Công an Yên Thế có 'bất lực' trước hành vi 'bom bẩn' vào nhà dân?!

Nam Vương -  Thứ bảy, 21/09/2019 15:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không hiểu do trình độ nghiệp vụ chuyên môn hạn chế hay do tính chất vụ việc quá phức tạp, mà gần 2 tháng trôi qua, Công an huyện Yên Thế vẫn chưa thể tìm tra thủ phạm "khủng bố " gia đình chị H.

Phản ánh tới Toà soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, trong gần 2 tháng qua, nhóm kẻ xấu đã nhiều lần thực hiện hành vi "khủng bố" bằng mắm tôm, sơn nước và dầu luyn vào cửa nhà gia đình bà Nguyễn Thị H, ở phố Cả Trọng, thị trấn Cầu Gồ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang gây bất an và phẫn nộ trong dư luận.
Theo đơn trình báo: Lần thứ nhất, vào lúc 1h18' ngày 22/7/2019, một số đối tượng đi ô tô 4 chỗ đã "khủng bố" gia đình chị H và chị L ( chị gái của chị H ) bằng sơn nước vào cửa nhà và ban công. Lần thứ 2 vào lúc 1h45 ngày 18/8/2019 có 2 đối tượng đi xe ô tô 4 chỗ ngồi đã tạt mắm tôm trộn với dầu luyn và trứng thối vào cửa nhà chị H. Lần thứ 3 vào lúc 2h40 ' ngày 21/9/2019 có 2 đối tượng đi xe máy đã tạt mắm tôm trộn dầu luyn và trứng thối vào cửa nhà chị H.

Gia đình chị H thường xuyên bị kẻ xấu ném chất bẩn vào nhà. 

 Bên cạnh đó, suốt ngày 29/6/2019 đến nay, các đối tượng thường xuyên đã rải truyền đơn khắp thị trấn Cầu Gồ với nội dung bôi nhọ và xúc phạm danh dự, nhân phẩm của chị H.

Về nguyên nhân, trong đơn trình bày, chị H đặt nghi vấn có thể do vụ việc liên quan đến chuyện tình cảm của chị, cụ thể, chị H có quen anh Lê Mạnh Hà, sinh năm 1973, có hộ khẩu thường trú tại thôn Bến Phà, xã Nghĩa Hưng, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

 Khi gặp nhau, anh Hà nói là chưa có vợ con và mong muốn đặt vấn đề tình cảm nghiêm túc với chị H. Tuy nhiên, sau một thời gian tìm hiểu, phát hiện ra anh Hà đã có vợ con. Chị H yêu cầu chấm dứt ngay lập tức các mối quan hệ có ý đồ đen tối của anh Hà.

Ngay lập tức anh Hà đã có hành vi chửi bới ,đe doạ đến tĩnh mạng chị Hoa, "Nếu không nghe điện thoại thì anh ấy sẽ đến nhà tôi làm ầm lên và lao xe đâm chết tôi, anh ấy viết giấy cài vào cửa nhà tôi yêu cầu tôi phải mở máy điện thoại", chị Hoa viết trong đơn.
Cũng theo đơn, sự việc trên đã bị vợ anh Hà là chị Đoàn Thị Thuỷ phát hiện ra. Chị Thuỷ đã gọi điện, nhắn tin chửi bới, xúc phạm chị H. Ngày 29/6/2019, cả 2 vợ chồng anh Hà, chị Thuỷ tiếp tục đến nhà chị H lăng mạ, chửi bới, xúc phạm và đe doạ sẽ cho người đến hãm hại chị H.

Tuy nhiên, do chị gái chị H  đã có mặt kịp thời để can thiệp. Tại đây, anh Hà đã thừa nhận là đã có hành vi lừa dối chị H vì có vợ con rồi. Đồng thời, anh Hà, chị Thuỷ đã cam kết không đến và không thuê người đến nhà quấy rối gia đình chị H nữa.
Chị H cho biết, tất cả các sự việc trên bà Hoa đều trình báo cho công an thị trấn Cầu Gồ, Công an xã Phồn Xương và Công an huyện Yên Thế. Đồng thời cũng cung cấp toàn bộ các dữ liệu, hình ảnh, clip trích xuất lại từ Camera của gia đình bà Hoa cho Công an huyện Yên Thế.
Tuy nhiên, không hiểu do trình độ nghiệp vụ chuyên môn hạn chế hay do tính chất vụ việc quá phức tạp, nên đến nay đã gần 2 tháng trôi qua, Công an huyện Yên Thế vẫn chưa thể tìm tra thủ phạm "khủng bố " gia đình chị H . Và sự việc "khủng bố" bom bẩn vẫn tiếp tục tiếp diễn trong sự bất an, khủng hoảng tinh thần đối với chị H và 2 con nhỏ của chị.
Những hậu quả của những đòn “khủng bố” hèn hạ nêu trên về vật chất thì có thể đo đếm được, nhưng về về tâm lý, tinh thần của chị H, cũng như 2 con còn nhỏ của chị, những thiệt hại đó thì khó có thể đo đếm được.

Chất bẩn bị ném vào cửa nhà và ban công nhà chị L.(Chị gái của a H.)

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với PV Luật sư Xuân Hải, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho rằng, thường thì hành vi ném chất bẩn vào nhà người khác là xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân. Vì thế, ngoài hành vi ném chất bẩn vào nhà, các đối tượng còn có thêm những hành vi đe dọa, uy hiếp nhằm đánh, đuổi người đang sống trong ngôi nhà đó ra khỏi nơi cư trú của họ.... Bởi vậy, trong từng vụ việc cụ thể, cơ quan chức năng cần làm rõ động cơ, mục đích, hành vi và hậu quả để có biện pháp xử lý phù hợp.
Cụ thể, nếu hành vi ném chất bẩn, chất thải hoặc các vật, phế thải khác vào nhà người khác mà làm hư hỏng hoặc hủy hoại tài sản, thiệt hại trị giá từ 2 triệu đồng trở lên thì hành vi này có thể bị xử lý về tội Hủy hoại hoặc Cố ý làm hư hỏng tài sản theo quy định tại Điều 178, Bộ luật Hình sự năm 2015, hình phạt cao nhất cũng có thể lên tới 20 năm tù.
Nếu hành vi ném chất bẩn, chất thải vào nhà người khác kèm theo những hành vi khác thể hiện mục đích muốn đánh, đuổi người khác ra khỏi chỗ ở hợp pháp của họ thì hành vi này có thể bị xử lý về tội Xâm phạm chỗ ở của người khác theo quy định tại Điều 158, Bộ luật Hình sự năm 2015.
Luật sư Xuân Hải cũng cho biết thêm, ngoài các hành vi nêu trên, nếu hành vi ném chất bẩn vào nhà người khác gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới an ninh trật tự, an toàn xã hội, gây bức xúc, hoang mang trong quần chúng nhân dân thì có thể bị xử lý về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Nếu hành vi kèm theo những lời lẽ đe dọa giết người khiến nạn nhân hoang mang, hoảng loạn thì có thể bị xử lý về tội Đe dọa giết người... Tùy thuộc vào chuỗi hành vi, mục đích và hậu quả cụ thể. Pháp luật cũng quy định rõ, mọi hành vi xâm phạm tới các quyền cơ bản của công dân đều có chế tài để xử lý.

"Đối với sự việc này, Công an huyện Yên Thế cần quyết liệt vào cuộc hơn nữa nhằm kịp thời trấn áp tội phạm. Tránh việc người dân nơi đây hiểu lầm Công an huyện Yên Thế né tránh giải quyết vụ việc, bởi theo đơn chị H phản ảnh thì sau mỗi lần bị ném sơn, mắm tôm, chất bẩn… chị H đều trình báo sự việc với cơ quan công an nhưng sau mỗi lần trình báo thì tình hình vẫn không có gì thay đổi", Luật sư Xuân Hải cho biết.
Dù ở mức độ nào thì hành vi ném chất thải vào nhà người khác xảy ra tại huyện Yên Thế cũng là hành vi vi phạm pháp luật đáng bị lên án, Công an huyện Yên Thế cần phải ngăn chặn, xử lý dứt điểm trả lại sự bình yên cho cuộc sống gia đình chị H nói riêng và người dân Yên Thế nói chung.

Một số hình ảnh ném sơn nước vào cửa nhà, ban công của nhà chị H và chị L (chị gái của chị H):

Bạn đang đọc bài viết Công an Yên Thế có 'bất lực' trước hành vi 'bom bẩn' vào nhà dân?!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.