Thứ bảy, 20/04/2024 14:15 (GMT+7)

Công điện khẩn của Bộ VH-TT& DL về việc tạm dừng lễ hội vì corona

MTĐT -  Thứ bảy, 01/02/2020 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 31-1, Bộ VH-TT&DL đã có công điện tạm dừng tổ chức các lễ hội chưa khai mạc. Đối với các lễ hội đã tổ chức khai mạc phải giảm quy mô, thời gian tổ chức lễ hội.

Ngày 31-1, Bộ VH-TT&DL đã có  công điện tạm dừng tổ chức các lễ hội chưa khai mạc. Đối với các lễ hội đã tổ chức khai mạc phải giảm quy mô, thời gian tổ chức lễ hội.

Trong nội dung công điện nêu rõ, gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung Ương. Thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp, phòng, chống trước các diễn biến các phức tạp mới của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương chỉ đạo: Tạm dừng tổ chức các lễ hội chưa khai mạc, trường hợp đặc biệt phải có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ.

Người dân đi lễ hội đầu năm sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch corona vì vậy cần hạn chế tới chỗ đông người.

Bộ VH-TT&DL yêu cầu các địa phương tạm dừng tổ chức các lễ hội chưa khai mạc, trường hợp đặc biệt phải có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với các lễ hội đã tổ chức khai mạc phải giảm quy mô, thời gian tổ chức lễ hội: Giảm các hoạt động trong lễ hội; hạn chế tổ chức các hoạt động hội tập trung đông người tham gia; đảm bảo các điều kiện, phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động lễ hội, di tích.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, yêu cầu người dân hoạt động du Xuân, lễ hội.

Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra tại các hoạt động lễ hội, di tích.

Khi tới những địa điểm tập trung đông người cần đeo khẩu trang để bảo vệ mình và những người xung quanh.

Ngoài ra,  Bộ VH-TT&DL đề nghị các Chủ tịch UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương chỉ đạo thực hiện.

Trước đó, Bộ VH-TT&DL cũng đã ra văn bản đề nghị UBND các tỉnh, TP chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch tăng cường phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tại địa phương để thường xuyên cập nhật, theo dõi tình hình dịch bệnh, kịp thời thông tin đầy đủ, chính xác đến người dân và du khách; đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại lễ hội và di tích về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. 

Đồng thời, Bộ VH-TT-DL cũng đã có công văn đề nghị tạm ngừng Lễ hội chọi trâu xã Phù Ninh - Phú Thọ và tạm ngừng hoạt động đánh phết tại Lễ hội phết xã Hiền Quan - Phú Thọ. Tạm dừng hoạt động đón nhận bằng Di tích Quốc gia đặc biệt ở Chi Lăng - Lạng Sơn để tập trung phòng dịch bệnh.

Lam Vy

Bạn đang đọc bài viết Công điện khẩn của Bộ VH-TT& DL về việc tạm dừng lễ hội vì corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ