Thứ sáu, 29/03/2024 16:46 (GMT+7)

Công trình kè chống sạt lở khiến dân nứt nhà, sống cảnh ngập lụt

Mai Trung -  Thứ ba, 22/05/2018 16:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước tình trạng công trình kè chống sạt lở suối gây ra hiện tượng nhà nứt, ngập úng trong nhà, làm sinh hoạt cuộc sống khó khăn, người dân TP.Pleiku đã làm đơn kiến nghị đến chính quyền địa phương.

Tường nhà bà Phương bị nứt khi công trình thi công

Bà Nguyễn Thị Phương sinh năm 1957, trú số 16 đường Nguyễn Viết Xuân, tổ 7, phường Hội Phú, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai phản ánh: nhà bà nằm trong phạm vi thu hồi một phần để phục vụ dự án kè chống sạt lở suối Hội Phú, do UBND TP. Pleiku làm chủ đầu tư. Các bước thu hồi, đền bù đã được các bên hoàn thành. Cách đây hai tháng, đơn vị thi công tiến hành thi công công trình. Quá trình đổ đất, lu nền làm đường bờ kè, nhà bà Phương bị ảnh hưởng rất nặng khi bị nghiêng hẳn về một bên, móng bị sụt lún, tường bị nứt, rất nguy hiểm.

Nền nhà bà Phương giờ thấp hơn mặt đường gần 5m

Chưa hết, vào chiều các ngày 4/5/2018 và 17/5/2018, trời đổ mưa to, do nền đất của bờ kè hiện nay cao hơn khoảng 5m so với nền nhà bà Phương nên nước đổ ập vào mà không có lối thoát. Nguồn nước bao gồm cả nước thải đô thị đọng lại gây hôi thối, ảnh hưởng đến việc sinh hoạt hằng ngày của gia đình. "Hiện tại, ngày nào gia đình cũng phải từ 2 đến 3 lần bơm nước ra ngoài để giải quyết ngập úng song cũng không ăn thua. Bởi trước đây, nước thoát ra thẳng suối Hội Phú, giờ không có lối thoát nên đọng lại tại các nhà giải tỏa và nhà tôi. Dù gia đình đã bơm nước ra hết nhưng sau đó nước đọng từ các nhà giải tỏa sát bên lại rỉ rả chảy vào khiến ngày nào nhà cũng trong cảnh ướt nhẹp, bốc mùi hôi thối. Gia đình đã hơn một lần làm đơn kiến nghị lên các cấp nhờ can thiệp, giúp đỡ song đến nay vẫn chưa có kết quả", bà Phương nói.

Đơn vị thi công đang thi công kè chống sạt lở suối Hội Phú

Ông Nguyễn Nhật Quang - phó Chủ tịch UBND phường Hội Phú - cho biết, ngay sau khi nhận tin báo của dân, ông đã cử cán bộ chuyên môn đến kiểm tra và cũng đã có ý kiến đề xuất lên UBND TP. Pleiku xem xét, giải quyết.

Bạn đang đọc bài viết Công trình kè chống sạt lở khiến dân nứt nhà, sống cảnh ngập lụt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.