Thứ ba, 19/03/2024 11:55 (GMT+7)

Công ty Sứ Hảo Cảnh phản hồi việc nợ lương công nhân

PV -  Thứ ba, 03/08/2021 21:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại diện Công ty Sứ Hảo Cảnh cho rằng thông tin doanh nghiệp này nợ lương công nhân 4-5 tháng là chưa chính xác, do hiểu lầm về cách tính lương hàng tháng của đơn vị.

Trao đổi với Môi trường và Đô thị Việt Nam, đại diện Công ty Sứ Hảo Cảnh lý giải về cách tính lương hàng tháng của doanh nghiệp này như sau: Đối với lương tháng 7/2021, thì tính theo hàng sản xuất của tháng 7/2021 và đến ngày 5/8 mới hoàn thiện tất cả các khâu. Sau ngày 7/8, mới có báo cáo cụ thể để làm căn cứ tính lương cho tháng 7/2021 của công nhân.

Trả lời việc doanh nghiệp có nợ lương công nhân như phản ảnh? Vị này cho biết: Do diễn biến dịch bệnh kéo dài nên việc sản xuất, tiêu thụ hàng hoá gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên để duy trì nhà máy hoạt động, ban lãnh đạo công ty cùng đội ngũ cán bộ, công nhân viên nhà máy đã đồng lòng, nỗ lực rất nhiều để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Thực tế, đến nay công ty có chậm thanh toán tiền lương cho công nhân là 02 tháng. Việc này đã được thông báo tới toàn bộ đội ngũ công nhân, và đều nhận được chia sẻ của họ trước khó khăn chung của doanh nghiệp. Mặt khác, để đảm bảo ổn định đời sống công nhân trong gia đoạn này, lãnh đạo công ty đã đưa ra chính sách hỗ trợ, tạm ứng lương đối với những công nhân có đề xuất, và sẽ giải quyết ngay.

Cũng theo vị đại diện này, hiện nay tại Khu công nghiệp huyện Tiền Hải có doanh nghiệp khó khăn đến mức phải đóng cửa nhà máy, công nhân phải nghỉ vì không có việc làm. Vì vậy, với sự nỗ lực của doanh nghiệp chúng tôi trong thời điểm hiện tại rất cần nhận được sự ghi nhận sự vượt khó, sự đoàn kết gắn bó của đội ngũ cán bộ công nhân viên của đơn vị, đồng thời mong nhận được chia sẻ từ dư luận. Đây hoàn toàn do lỗi khách quan mang lại.

Việc thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc công ty nợ lương chỉ là chiêu trò của một số cá nhân để nhằm hạ thấp uy tín của doanh nghiệp, chứ không mang tính xây dựng để doanh nghiệp phát triển.

Trụ sở công ty – nhà máy của Công ty Sứ Hảo Cảnh tại Khu công nghiệp Tiền Hải, xã Đông Lâm, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Được biết, Công ty TNHH sản xuất kinh doanh sứ Hảo Cảnh (Công ty Hảo Cảnh) đóng tại Khu công nghiệp Tiền Hải, xã Đông Cơ, huyện Tiền Hải, Thái Bình. Doanh nghiệp này được thành lập năm 2001, với ngành nghề sản xuất kinh doanh là các sản phẩm như: Sứ vệ sinh cao cấp, Sứ dân dụng, Menfrit, Men Frui, Sứ mỹ nghệ, và men màu phục vụ sản xuất. Các sản phẩm của Công ty Hảo Cảnh đã có mặt trên nhiều thị trường như: Châu Âu, Châu Á, Mỹ La tinh…

Tại tỉnh Thái Bình nói chung và trên địa bàn huyện Tiền Hải nói riêng Công ty Hảo Cảnh luôn được đánh giá là một doanh nghiệp lớn với quy mô hoạt động sản xuất kinh doanh hiện đại, đội ngũ công nhân lên tới 2.000 người. Về chế độ tiền lương cũng lọt vào top đầu các doanh nghiệp trả lương cho công nhân so với các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện Tiền Hải.

Tuy nhiên, có lẽ do tình hình dịch Covid-19 phức tạp, kéo dài nên hoạt động kinh doanh của đơn vị này bị ảnh hưởng, nhiều đơn hàng bị tạm ngừng, doanh nghiệp gặp không ít khó khăn trong việc tiêu thụ hàng hoá nên dẫn đến việc chậm thanh toán tiền lương 02 tháng cho công nhân.

Bạn đang đọc bài viết Công ty Sứ Hảo Cảnh phản hồi việc nợ lương công nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.

Tin mới