Thứ sáu, 29/03/2024 16:19 (GMT+7)

Cuộc đào thoát lịch sử của Neymar khỏi PSG

MTĐT -  Thứ ba, 13/08/2019 10:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong mắt Neymar, việc phải lựa chọn giữa Barca hay Real giờ không còn nhiều ý nghĩa. Tất cả những gì anh muốn là rời PSG càng nhanh càng tốt.

Ngày nay người ta nói nhiều về việc tiền bạc hủy hoại bóng đá. Quá nhiều tiền bạc khiến vài cầu thủ mờ mắt, qua đó gián tiếp hủy hoại sự nghiệp của họ.

Sự nghiệp của Neymar tại PSG có thể được mô tả qua một câu chuyện về đức vua và anh hùng.

Khi nhà vua muốn xây dựng một vương triều, ông ta làm tất cả để chiêu mộ anh hùng. Người anh hùng được quyến rũ đến vương quốc nọ, với những lời hứa về sự giàu sang không thể đong đếm hết.

Tuy nhiên, khi người anh hùng không thể dệt thành công giấc mộng đức vua muốn, mâu thuẫn nảy sinh. Người anh hùng bắt đầu cảm thấy không hạnh phúc, xung đột với tất cả và muốn rời khỏi tòa lâu đài xa hoa càng nhanh càng tốt.

"Cút đi Neymar. Đồ con hoang", tấm băng rôn các cổ động viên Paris Saint-Germain trưng lên trong trận đấu đầu tiên của đội ở Ligue 1 mùa này nói lên nhiều thứ.

Tấm băng rôn với dòng chữ "Cút đi Neymar. Đồ con hoang" của CĐV PSG. Ảnh: Goal.

Quyết tâm ra đi của Neymar

Từ niềm hy vọng lớn nhất lịch sử đội bóng, bản hợp đồng trị giá 222 triệu euro trở thành kẻ bị ghét bỏ ở PSG. Oái ăm thay, nó chính là thứ Neymar mong muốn.

Tiền đạo người Brazil dành cả một mùa hè 2019 để chọc tức PSG. Mọi chuyện bắt đầu từ tháng 4, khi Neymar đấm một cổ động viên trong trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp. Hôm đó, PSG thua Rennes dù được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Đến tháng 5, Neymar bỏ buổi tập cuối cùng trong mùa giải để bay về Brazil chuẩn bị cho Copa America 2019. Ban lãnh đạo đội bóng nước Pháp dù vô cùng tức giận vẫn không đưa ra động thái cụ thể nào.

Tờ L’Equipe tiết lộ ban đầu ban lãnh đạo PSG vẫn muốn giữ Neymar. Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi cần Neymar cho chiến dịch quảng bá World Cup 2022 của nước chủ nhà Qatar.

Tuy nhiên, giọt nước tràn ly xảy ra vào tháng 7, khi Neymar có phát biểu nhạy cảm trên tờ Oh My Goal về Barca và PSG. “Khoảnh khắc đẹp nhất sự nghiệp? Đó là khi tôi cùng Barca giành chiến thắng 6-1 trước PSG”, Neymar nói, đi kèm với đó là hành động liên tục "thả thính" Barcelona từ mặt báo cho đến mạng xã hội.

Anh nói nhớ đồng đội cũ Messi. Anh đăng hình ảnh mình trong màu áo Barca lên trang mạng xã hội cá nhân. Cũng trong tháng 7, Neymar không hội quân đúng hẹn khiến PSG ra thông báo chính thức trên trang chủ, "lấy làm tiếc” về hành động của ngôi sao sáng nhất đội. Mọi chuyện đổ vỡ hoàn toàn.

Neymar muốn rời PSG càng sớm càng tốt. Ảnh: Getty Images.

Khi PSG hết kiên nhẫn

PSG có một sự thay đổi lớn nơi thượng tầng trong mùa hè. Giám đốc Thể thao Leonardo quay lại để thay thế người tiền nhiệm Antero Henrique. Tờ báo Pháp L’Equipe tiết lộ việc Henrique ra đi có tác động rất lớn đến tâm lý của Neymar.

Henrique có mối quan hệ tốt với cầu thủ người Brazil, đóng vai trò quan trọng cho quyết định rời Barcelona đến PSG của Neymar năm 2017. Trong khi đó, sự trở lại của Leonardo đánh dấu một thời kỳ mới ở PSG, sau tuyên bố "không ngôi sao nào lớn hơn đội bóng" của chủ tịch Nasser Al-Khelaifi hồi tháng 6.

Được lãnh đạo "bật đèn xanh", Leonardo lập tức đưa ra thông điệp cho Neymar. "Cậu ta có thể rời PSG nếu có đề nghị hợp lý", ông nói.

Ngay sau trận đấu của PSG ở vòng 1 Ligue 1, HLV Thomas Tuchel tuyên bố PSG có thể sống tốt nếu Neymar ra đi. "Tôi sẽ không mất ngủ nếu cậu ta rời khỏi CLB", chiến lược gia người Đức nói. Ông còn tỏ ra "thông cảm" với những CĐV đã chửi Neymar là "đồ con hoang".

Quyết tâm thực hiện cuộc đào thoát lịch sử khỏi PSG của Neymar cuối cùng được đền đáp. Những rắc rối mà anh đem đến cho CLB thủ đô nước Pháp khiến ban lãnh đạo đội bóng chấp nhận giải pháp cuối cùng, để ngôi sao đắt giá nhất đội ra đi.

Neymar luôn cảm thấy nhớ Barcelona. Ảnh: Getty Images.

Neymar hiểu rằng với tư cách cầu thủ đắt giá nhất thế giới hiện tại, chuyện ra đi của anh sẽ không dễ dàng. PSG từng ra giá Neymar tới 300 triệu euro.

Barcelona, mái nhà xưa đầy mơ ước của Neymar, hơn một lần bắn thông điệp "không có tiền" với PSG. Họ tiêu rất nhiều trong mùa hè, thậm chí phải đi vay 35 triệu euro để mua tiền đạo Antoine Griezmann

Đó là lý do cha của Neymar tất bật liên hệ với Real Madrid, đại kình địch của Barca. Chủ tịch Real Florentino Perez từng "vồ hụt" Neymar nhiều năm trước và luôn muốn phục thù đội chủ sân Camp Nou. Không gì ngọt ngào hơn việc chiêu mộ Neymar trong sự đau đớn của Barca.

Khát khao rời khỏi PSG khiến Neymar sẵn sàng gật đầu với Real nếu việc quay lại Barca thất bại. Anh đã trót mang tiếng xấu một lần, và thêm lần nữa có lẽ cũng chẳng sao.

Theo Zing News

Ảnh: Getty Images, Goal

Bạn đang đọc bài viết Cuộc đào thoát lịch sử của Neymar khỏi PSG. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.