Thứ sáu, 29/03/2024 17:38 (GMT+7)

Curacao là nước nào, nằm ở đâu, đội bóng mạnh thế nào?

MTĐT -  Thứ sáu, 07/06/2019 09:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đội tuyển Curacao được đánh giá là đội bóng "nặng ký" nhất tại King's Cup 2019 đối đầu tuyển Việt Nam tranh ngôi vô địch ngày 8/6. Curacao là nước nào, nằm ở đâu trên thế giới và đội bóng mạnh thế nào

Đội tuyển bóng đá Curacao. Ảnh: Oxii

Curacao là đất nước nào? Nằm ở đâu

Curacao là một đảo quốc nằm ở châu Mỹ - được gọi là Lãnh thổ Đảo Curacao cho đến ngày 10 tháng 10 năm 2010, khi Antillecủa Hà Lan giải tán. Curacao nằm phía Nam biển Caribe, gần bờ biển Venezuela, là một quốc gia cấu thành trong Vương quốc Hà Lan.

--

Quốc kỳ của Curacao

Thủ đô và thành phố lớn nhất của Curacao là Willemstad. Ngôn ngữ chính thức của đất nước này là tiếng Hà Lan, tiếng Papiamento và tiếng Anh. Đơn vị tiền tệ là Gulden Antille thuộc Hà Lan.

Tổng diện tích của Curacao là 454 km2. Với dân số 160.337 tính đến năm 2017. GDP (2012): 5,6 tỉ USD. Sở hữu hơn 35 bãi biển lớn, nhỏ.

Bải biển Playa Knip nổi tiếng nhất của đảo Curacao

Là một quốc gia nhỏ tại khu vực châu Mỹ và nằm tại vịnh Caribe nên nước này có khí hậu mát mẻ, thiên nhiên tươi đẹp và là thiên đường du lịch với giá thành hấp dẫn.

Một góc thành phố ở Curacao

Kết quả trận đấu giữa Curacao và Ấn Độ

Đội bóng đến từ Châu Mỹ là Curacao được đánh giá cao nhất giải, họ đứng hạng 82 trên bảng xếp hạng FIFA thế giới. Không nằm ngoài dự đoán, trên sân Buriram, tuyển Curacao dễ dàng ghi 3 bàn thắng vào lưới Ấn Độ do công của Roli Bonevacia, Leandro Bacuna và Elson Hooi. Bàn thắng duy nhất của Ấn Độ được Sunil Chhetri thực hiện trên chấm phạt đền.

Kết quả Curacao 3-1 Ấn Độ. Đưa đội bóng Châu Mỹ tiến vào chung kết King’s Cup gặp Việt Nam, trận đấu giữa hai đội mạnh nhất giải sẽ diễn ra vào lúc 19h45 ngày 8/6. Còn Ấn Độ và Thái Lan sẽ tranh hạng ba lúc 15h30 cùng ngày.

Curacao đánh bại Ấn Độ với tỷ số 3-1 tại King's Cup 2019

Một số thông tin về đội bóng Curacao

Được biết, Curacao là một đảo quốc nằm vào phía nam của biển Caribe gần bờ biển Venezuela, với số dân 162.463 người và diện tích 444 km2. Dù có diện tích khá khiêm tốn thế nhưng Curacao lại có thành tích bóng đá rất đáng nể khi giành nhiều thành công trong khu vực.

Tuyển Curacao từng đăng quang chức vô địch Caribbean Cup 2017 sau chiến thắng 2-1 trước Jamaica ở trận chung kết. Trong năm 2019, Curacao cũng xuất sắc giành vé góp mặt ở giải đấu danh tiếng Cúp Vàng CONCACAF (Gold Cup) 2019 cùng với Mỹ, Mexico, Costa Rica, Honduras…

Đội tuyển bóng đá Quốc gia Curacao

Chiến thuật sở trường mà HLV Remko Bicentini sử dụng trong những trận đấu gần đây mà ông dẫn dắt là 4-2-3-1 hoặc 4-3-3. Curacao luôn chơi với xu hướng tấn công để đè ép đối thủ.

Đặc biệt, trong lần tham dự King's Cup 2019, Curacao đã mang đến Thái Lan 20 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài, và chỉ có 3 cầu thủ chơi bóng trong nước là thủ môn Jairzinho Pieter (Vesta), tiền vệ Gersinio Constancia (Jong Holland) và tiền đạo Jimbertson Vapor (Scherpenheuvel).

Thủ môn Eloy Room của ĐT Curacao

Trong số 20 cầu thủ "hàng ngoại" có 13 người đá ở Hà Lan, 3 cầu thủ chơi ở Anh. Trong đó nổi bật là hậu vệ đội trưởng Cuco Martina đang thuộc biên chế của Everton nhưng chơi cho Feyenoord theo dạng cho mượn.

Với dàn cầu thủ vượt trội về kỹ năng và thể lực. HLV Remko Bicentini và các học trò của mình khẳng định "Chúng tôi đến đây để vô địch King's Cup". Đây sẽ là một thách thức lớn đối với Việt Nam tại vòng chung kết King's Cup 2019 sắp tới. Đây cũng là lần đầu tiên đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam trạm chán với đội bóng đến từ Châu Mỹ Curacao.

Vị trí địa lý của đất nước Curacao.

Theo Vũ Anh/Thời đại

Bạn đang đọc bài viết Curacao là nước nào, nằm ở đâu, đội bóng mạnh thế nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ